Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool khuất phục Wolves: Lữ đoàn đỏ không sợ Sói!

Thứ Hai 30/12/2019 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wolves đã chiến đấu quả cảm như Bầy sói tại Anfield song vẫn bị khuất phục bởi một Liverpool hội tụ đầy đủ yếu tố của một nhà vô địch.
 

Liverpool đã gặp may


Trên sân nhà, Liverpool dù vất vả đã vượt qua Wolves với tỷ số 1-0 tại vòng 20 Premier League. Đó là một cuộc đấu gây tranh cãi bởi những tình huống nằm ở ranh giới giữa bàn thắng hay không bàn thắng.

Sadio Mane là tác giả bàn thắng duy nhất cho Liverpool trận này. Từ lúc bóng được tiền đạo người Senegal đưa vào lưới Wolves cho tới khi màn so tài tiếp tục là một khoảng thời gian không nhỏ.

Liverpool 1-0 Wolves Lữ đoàn đỏ không sợ Sói! hình ảnh
Công nghệ VAR 2 lần vào cuộc trên sân Anfield

Trên phòng VAR, những người có trách nhiệm hoạt động hết công suất. Dưới sân, đôi bên liên tục phàn nàn cùng trọng tài. Chả là người chuyền cho Mane, Adam Lallana bị Wolves cho rằng đã để bóng chạm tay.

Nhưng tổ VAR thì xác nhận Lallana dùng vai kiến tạo và hoàn toàn hợp lệ 1-0 cho Liverpool phút 42. Tới phút bù giờ, tình huống tương tự lại xảy ra. Pedro Neto trong lần hiếm hoi đá chính đã đầy nhạy cảm đưa bóng vào lưới Alisson và ăn mừng đầy cuồng nhiệt.

Nhưng VAR lại nhập cuộc và kết quả khiến người Wolves rất phẫn nộ. Jonny được xác định là việt vị một phần nhỏ bàn chân trước khi căng ngang cho Neto dứt điểm.

Liverpool khuất phục Wolves Lữ đoàn đỏ không sợ Sói! hình ảnh 2
Tình huống Pedro Neto bị từ chối bàn thắng vì VAR

Bên ngoài sân, HLV Nuno Espirito Santo của đội khách như phát điên. Ông gào thét và chỉ thiếu nước xô xát với ai đó. Với hành vi thiếu kiềm chế, Santo phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Anthony Taylor.

Đã rất nhiều người trong cuộc phát bực với VAR của Premier League từ đầu mùa nói chung và dịp cuối năm nói riêng. Hôm thứ 7, Teemu Pukki của Norwich đã đưa bóng vào lưới Tottenham nhưng bị phủ nhận bởi việt vị một khoảng cách vô cùng nhỏ.

Dư âm Liverpool 1-0 Wolves: Đã hay lại còn may
Kết quả Liverpool vs Wolves giúp The Kop tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh, trong chiến thắng 1-0 của The Kop trước “Bầy sói”, đội chủ nhà...

Trong hiệp 2, dù vẫn chịu áp lực không nhỏ song những đôi chân có phần mỏi mệt của Liverpool đã đứng vững. Họ giành chiến thắng thứ 18 sau 19 trận đã đấu và vững chắc ở ngôi đầu Premier League với 13 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Leicester dù chơi ít hơn 1 trận.
 

Thế lực khó ngăn cản


Vượt qua Wolves 1-0, Liverpool đã hoàn tất một năm 2019 thành công. Họ cũng bất bại toàn bộ 50 trận đấu đã qua trên sân nhà tại Premier League bao gồm 40 chiến thắng và 10 trận hòa.

Liverpool 1-0 Wolves Mane an mung
Liverpool có trận thắng thứ 18 sau 19 vòng đã qua

Trong lịch sử giải vô địch quốc gia Anh, Liverpool mới là đội thứ 3 đạt được thành tích không thua dài như vậy. Trước đó, Chelsea với 86 trận từ năm 2004 đến 2008 và chính Lữ đoàn đỏ với 63 trận từ năm 1978 đến 1980 đã làm được trên sân nhà.

Không hề ngẫu nhiên để có được thành tích trên. Theo thời gian, Liverpool đã ngày một hoàn thiện dưới thời Jurgen Klopp. Rõ rệt nhất phải kể đến hàng thủ của họ khi mới lọt lưới có 14 bàn sau 19 trận đã qua (ít nhất giải).

Wolves đã tạo áp lực lớn lên Liverpool song với nỗ lực cộng một chút may mắn, họ vẫn chiến thắng và giữ sạch lưới. Ở phía trên, The Kop đã có bàn thứ 47 tại Premier League mùa này, chỉ kém Man City (54).

Liverpool 1-0 Wolves Sadio Mane an mung
Sadio Mane là tác giả bàn duy nhất cho The Kop

Trong một ngày mà nhiều cầu thủ Liverpool có dấu hiệu quá tải sau lịch thi đấu dày đặc, họ chơi thiếu bùng nổ hơn thường lệ. Nhưng thật may Lữ đoàn đỏ vẫn còn Sadio Mane tỏa sáng đúng lúc.

Tuy nhiên, đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao 27 tuổi sau một năm xuất sắc. Bàn duy nhất đã thông qua sự kiểm định từ tổ VAR của Mane giúp Liverpool vượt qua Wolves 1-0 và tiến thêm một bước tới ngôi vô địch đã chờ đợi tròn 3 thập kỷ.

Mane cũng trở thành cầu thủ thứ 2 tại Premier League tham gia trực tiếp vào 30 bàn thắng trở lên trong năm 2019 bao gồm 24 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Ngoài số 10 của Liverpool, chỉ có Jamie Vardy làm được điều tương tự với 34 lần góp công vào các bàn thắng của Leicester City.

Ngoài ra, Mane cũng có ít nhất 10 bàn sau 6 mùa liên tiếp ở Premier League. Đó là minh chứng cho sự hiệu quả và ổn định của cựu thành viên Southampton. Chắc chắn Mane chưa muốn dừng lại ở đây. Ngoài giúp Liverpool thẳng tiến tới ngai vàng Premier League, anh cũng muốn chinh phục Chiếc giày vàng của giải năm thứ 2 liên tiếp.

Thong so tran dau Liverpool 1-0 Wolves
Thông số trận đấu Liverpool 1-0 Wolves

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X