Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1 - 1 Man City: Joe Hart tỏa sáng cứu Man City một trận thua bẽ bàng tại Anfield

Chủ Nhật 27/11/2011 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) - Những tưởng đồng tiền của Mansour tiếp tục phát huy hiệu quả bằng việc đè bẹp Liverpool trong trận đấu vừa qua, nhưng đội chủ sân cho thấy họ là một đối thủ rắn mặt không kém. Với lực lượng lép vế hơn, nhưng The Kops suýt chút nữa đã khiến Citizens nếm trái đắng đầu tiên trong mùa giải nếu không có sự tỏa sáng xuất thần của Joe Hart. Hòa trận này, thầy trò Mancini sẽ bị "xỉ vả" chẳng khác nào một trận thua, điều tự hào còn lại của Man City bây giờ là chuỗi trận thất bại của họ vẫn chưa bị cắt đứt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã chấp nhận thế trận phòng ngự vì nhận thấy mình không đủ lực để "cương" với Man City. Đó là đấu pháp cực kỳ hợp lý của Kenny Dalglish bởi Liverpool đang sở hữu những cầu thủ có tốc độ cao và khả năng đột biến tốt nên việc phản công sẽ vô cùng hiệu quả. Trong khi đó, Man City nhập cuộc khá tự tin và áp đặt thế trận trên sân. Nhưng trước một hàng phòng ngự dày đặc của The Kops, Citizens không thể tìm được đường đến khung thành Reina cho đến phút thứ 31. Trong một pha bất ngờ dâng cao tấn công, trung vệ Kompany đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Liverpool đem về bàn dẫn 1 - 0 cho Man City. Nhưng niềm vui đó của thầy trò Mancini chẳng kéo dài được lâu khi chỉ 2 phút sau, Lescott bất ngờ sút tung lưới Joe Hart sau cú dứt điểm của Adam. Tỷ số được quân bình 1 - 1 cho Liverpool. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Kompany không đủ để Man City dành chiến thắng

Bước sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao chóng mặt. Liên tục là những pha hãm thành của cầu thủ hai bên khiến Joe Hart và Reina phải trổ hết tài năng để cứu bóng. Tuy hấp dẫn hơn hiệp 1 rất nhiều nhưng điều bất ngờ là bàn thắng thì lại không đến, duy chỉ có điều bất ngờ của Balotelli. Một pha giật mình sẩy chân, 2 chiếc thẻ đỏ sau những pha vào bóng ngỡ ngẩn, Balotelli đã đánh dấu điều bất ngờ khi nhận chiếc THẺ ĐỎ ở phút 83 và rời sân trong sự tức giận không thể tả hết bằng lời của Mancini.

Thi đấu hơn người, Liverpool liên tục dồn cao tấn công nhưng trong một ngày đẹp trời, thủ môn Joe Hart thi đấu như lên đồng và ngăn cản toàn bộ những nỗ lực sút bóng của Liverpool, bảo toàn 1 điểm quý giá cho Man City. Bị cầm hòa trong trận đấu chẳng khác nào trận thua, thầy trò nhà Man City vẫn duy trì khoảng cách 5 điểm nhưng chắc chắn sẽ phải gông mình chống đỡ những làn sóng chỉ trích của dư luận.

Sau đây là diễn biến chính của trận đấu

Hiệp 1

Sau một phút mặc niệm đương kim HLV Trưởng đội tuyển xứ Wales, Gary Speed vừa treo cổ tự vẫn hôm nay, hai đội nhanh nhập cuộc sau tiếng còi của trọng tài chính. Trận này, Kenny Dalglish bố trí đội hình đá với sơ đồ 4-5-1 với Suarez đá cắm, hộ trợ cho anh là Kuyt và Downing.

Phút thứ 5: Yaya Toure có pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên nhưng cú suýt của tiền vệ này bóng đi khá cao so với khung thành của thủ môn Pepe Reina.

Phút thứ 8: Gareth Barry thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Aguero bên trên nhưng tiền đạo người Argentina không khống chế bóng thành công.

Phút thứ 11: Nasri chọc bóng cho Richard băng xuống thực hiện đường cang ngang nhưng Johnson đã kịp thời cản phá.

Phút thứ 12: Man City có pha tấn công trung lộ khá nhjip nhàng và sắc nét nhưng trước một àng phòng ngự dầy đặc của đội bóng áo đỏ, các học trò của Mancini vẫn chưa tìm đường cách tiếp cận khung thành Reina.

Phút thứ 13: Kompany phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Suarez.

Phút thứ 16: Nguy hiểm. Một cầu thủ Liverpool có pha trả bóng non chân khiến Pepe Reina phải băng ra ngoài vạch 16m50 phá bóng trước mũi giầy của Aguero.

Phút thứ 17: Suarez có pha đi nỗ lực bên cánh phải nhưng đường tạt ngang cho Downing phía trong không qua được tầm kiểm soát của Joe Hart.

Phút thứ 20: Aguero có pha khuấy đảo khu vực 16m50 của Liverpool khi đi bóng qua một loạt cầu thủ nhưng tiền đạo người Argentina không giữ được thằng bằng trong pha bóng cuối cùng, khiến bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 23: Xuất phát từ đường chọc khe của Silva, bóng tới chân Nasri, tiền vệ người Pháp có pha chuyền bóng sệt cho Aguero bên phía trong nhưng Skrtel đã kịp thời cản bóng.

VÀO !!! 1- 0 cho Man City. Phút 31, từ đường phạt góc của đồng đội, Kompany bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành Liverpool khiến Pepe Reina đứng chôn chân chịu chết.

VÀO !!! Lescott phản lưới nhà . 1 - 1 cho Liverpool. Phút 33, Charlie Adam bất ngờ có cú sút xa bóng trúng chân Lescott và bóng đổi hướng đi thẳng vào khung thành Joe Hart.

Phút thứ 37: Kuyt nỗ lực đi bong bên cánh trái rồi ngoạt bóng cho Adam băng lên từ tuyến hai dứt điểm trái phá nhưng lần này Joe Hart với phản xạ tuyệt vời của mình đã cản phá thành công.

Phút thứ 39: Glen Johnson có pha cứa lòng cực kỳ tinh tế vào góc xa khung thành Joe Hart nhưng bóng đi chệch góc chữ A trong gang tấc.

Phút thứ 41: Yaya Toure thử sức bằng phương án nã đại bác từ xa nhưng đích đến của trái bóng cách khung thành Reina đến 1m.

Phút 45 + 1: Aguero có pha đi bóng táo bạo rồi dứt điểm chéo góc nhưng thủ môn Reina đã khép góc thành công. Chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho Man City.

Hiệp 2

Phút thứ 48: Adam băng lên dứt điểm từ tuyến 2 sau pha nhả bóng của Agger, bóng đập chân một hậu vệ Man City bật ra vị trí của Kuyt, tiền đạo người Hà Lan băng xuống thực hiện đường căng ngang nhưng không thành công.

Phút thứ 51: Aguero băng xuống đối mặt Reina nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị.

Phút thứ 53: Tới lượt Liverpool phản công, Adam tạt bóng cho Kuyt bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành Joe Hart.

Phút thứ 54: Liverpool được hưởng phép lợi thế khi 3 đánh 3 nhưng đường căng ngang cuối cùng của Agger bóng đi không đi tới được vị trí của Suarez.

Phút thứ 58: NGUY HIỂM. Clichy nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái rồi căng ngang loại bỏ hoàn toàn tầm với của Reina nhưng Johnson kịp thời phá bóng. Suýt chút nữa thì trung vệ Liverpool cũng trở thành tội đồ giống Lescott.

Phút thứ 59: Một cầu thủ áo đỏ đã ngã trong vòng cấm Man City nhưng không có quả penalty cho đội chủ sân Anfield.

Phút thứ 62: Aguero có pha băng xuống nguy hiểm khiến Reina một lần nữa phải bỏ khung thành lao ra cản phá bóng trước mũi giầy của tiền đạo Man City.

Phút thứ 64: Henderson có pha tạt bóng khá xoáy khiến Joe Hart phải chọn giải pháp đấm bóng an toàn nhưng không có cầu thủ Liverpool nào băng lên từ tuyến 2.

VÀO !! KHÔNG VÀO !!! Phút thứ 66: Downing có pha volley không thể tuyệt với hơn, những tưởng Liverpool sẽ có bàn thắng thứ 2 nhưng thủ thành Joe Hart quá xuất sắc khi tung người hết cỡ đấm bóng cứu thua cho Man City. Tỷ số vẫn là 1 - 1

Phút thứ 67: Balotelli bất ngờ đi bóng đột phá vào vòng 16m50 của Liverpool nhưng thủ môn Reina đã kịp thời lao ra khép góc.

BẤT NGỜ !!! Phút thứ 71: ĐIều bất ngờ đã xảy ra nhưng không phải là bàn thắng. Man City có bóng, Silva thực hiện đường phản công nhanh cho Balotelli, chẳng hiểu tại sao Skrtel "bỗng dưng" trượt chân trong một tình huống nguy hiểm đến thế. Nhưng còn bất ngờ hơn khi chính cú xảy chân của Skrtel đã khiến Balotelli giật mình và ngã theo. Thật là một pha phòng ngự "đẳng cấp" của hậu vệ Liverpool.

Phút thứ 73: Agger dũng mãnh đột phá bên hành lang cánh trái rồi căng ngang trúng chân Lescott, trung vệ Man City phá bóng nhưng lại trúng người Kuyt, suýt chút nữa tiền đạo Liverpool đã có bàn thắng rùa như của Chicharito trong trận đấu đêm quá.

Phút thứ 74: Lại là một pha nhả bóng bất cẩn của hàng tiền vệ Liverpool, Milner băng xuống rất nguy hiểm và Reina lại phải bỏ khung thành lao lên cản phá.

Phút thứ 75: Enrique bất ngờ có pha đi bóng và dứt điểm bên hành lang cánh trái, nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart, Liverpool đã có bàn thắng thứ 2.

Phút thứ 77: Một pha bóng lộn xôn được tao ra trước khung thành Joe Hart, suýt chút nữa Lescott lại lúng túng đưa bóng phản lưới nhà.

Phút thứ 77: Balotelli nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngớ ngẩn với Johnson

Phút thứ 78: Downing có bắt volley từ đường chuyền của Adam nhưng bóng lại đi ngang khung thành Joe Hart. Kuyt ngay lập tức băng vào cắt mặt nhưng không trúng bóng.

Phút thứ 80: Suarez đã ngã trong vòng cấm nhưng không có quả penalty nào cho Liverpool.

Phút thứ 83: Vừa mới được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng Balotelli đã kịp thời lĩnh 2 chiếc thẻ vàng và rời sân. Man City chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Ngay lập tức Kenny Dalglish tung Carroll vào sân để tăng cường sức tấn công cho Liverpool.

Phút thứ 87: Suarez có pha bật nhả một hai với đồng đội rồi tung cú sút trái phá từ cự ly gần nhưng Joe Hart một lần nữa thành công.

Phút thứ 89: Cầu thủ vào sân thay người Dzeko có pha đi bóng bên hành lang cánh phải rồi thực hiện đường cang ngang loại bỏ Reina cho Silva, những tưởng tiền vệ người Tây Ban Nha đã có thể ghi bàn trong tình huống đối mặt với khung thành và 1 hậu vệ Liverpool, nhưng vẫn không có bàn thắng cho Man City.

KHÔNG VÀO !!! Phút 90 + 3: Carroll đã bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khung thành Man City nhưng vẫn không thể khuất phục Joe Hart trong một tình huống ăn bàn mười mươi.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique, Henderson, Lucas, Adam, Downing, Suarez, Kuyt

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Toure Yaya, Barry, Milner, Silva, Nasri, Aguero

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X