Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-1 Burnley: Niềm vui tạm bợ cho Kopites

Chủ Nhật 17/09/2017 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ sau mỗi trận đấu đáng lẽ ra phải thắng của Liverpool, dường như câu lời an ủi mà các Kopites chép miệng truyền tai nhau đơn giản chỉ là: “Thôi thì, mọi chuyện đã có thể… tệ hơn rồi!” Đôi khi với thứ niềm vui tạm bợ không bị thủng lưới mười mươi bởi sự ngờ nghệch của hàng thủ, đó cũng đủ vơi đi nỗi buồn chán phát nản được mang lại bởi khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng công.

Fan Burnley có thể sướng vui bất ngờ với bàn thắng của đội nhà chứ Kopites thì hoàn toàn không, hơi hụt hẫng hay chưng hửng nhưng bất ngờ thì có lẽ không. Lần thứ ba trong vỏn vẹn có tuần lễ, Liverpool để đối phương mở tỷ số khi bản thân đang có sự áp đảo thế trận.

Dường như, các ngôi sao phòng ngự sân Anfield chẳng rút ra được kinh nghiệm nào hết từ những bài học Man City và Sevilla vốn còn chưa ráo mực. Có lẽ phải nói cho đúng hơn, khả năng của tất cả bọn họ thực sự hạn chế để có thể học hỏi được bất cứ điều gì.

Liverpool 1-1 Burnley Niem vui tam bo cho Kopites hinh anh
Bàn thua của Liverpool lột tả sự hớ hênh cố hữu của hàng thủ

“Cứ đứng vững, rồi cơ hội sẽ tự tìm đến bạn.” – Chân lý khi đối đầu Liverpool tiếp tục được linh ứng vào Burnley. Đường phất bóng dài đầy tính hy vọng cầu may của các vị khách được chuyển hóa sau cùng thành một bàn thắng trong thế dứt điểm quyết đoán và thoải mái, sau hàng loạt những pha xử lý lỏng lẻo đến ngờ nghệch của The Kop.

Alexander-Arnold dễ dàng bị đánh bại trong pha không chiến với một Robbie Brady cao 1m70, tiếp nối bởi sự nhường nhịn nhau của cặp trung vệ Joel Matip và Ragnar Klavan, nhường cả bóng lẫn người! Sức ép kèm tay đôi với Chris Wood là quá yếu ớt, đủ để tiền đạo người New Zealand quăng chân kiến tạo vừa tầm cho Scott Arfield tự do băng lên đệm bóng tung lưới Simon Mignolet. Như Sevilla cách đó ít ngày, Burnley ghi bàn từ ngay cú sút đầu tiên của mình.

Lắc đầu ngao ngán bên ngoài đường pitch, Jurgen Klopp gắng gượng mấy tràng vỗ tay thúc giục tinh thần các học trò và đúng, ông không phải chờ đợi lâu cho sự phản ứng nhanh sau bàn thua của Liverpool, tiêu điểm tích cực duy nhất ở Anfield chiều thứ bảy.

Vỏn vẹn 4 phút sau, đường chuyền vượt tuyến của Emre Can được Mo Salah xử lý gọn gàng, ngay trước khi tân binh Ai Cập tự tìm khoảng trống cho mình và xoay người dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ môn Nick Pope. Anfield ăn mừng, một niềm vui giải tỏa hơn là vỡ òa.

Liverpool
Ngoài màn tỏa sáng cá nhân của Salah, Liverpool có một trận đấu hoàn toàn vô vọng trước Burnley

Kịch bản viết tiếp cho trận đấu không khó để đoán định, bao gồm cả những phân cảnh phung phí cơ hội của The Kop. Có thể Solanke đã không may mắn với cú đệm bóng chạm xà ngang của mình dù nói thật, anh hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở khoảng cách 5m50. Tuy nhiên ngoại trừ ra tình huống thực sự nuối tiếc đó cùng bàn thắng gỡ hòa của Salah, cái cớ nào có thể đem ra biện minh cho hơn 30 cú sút vô nghĩa còn lại?

Sự xuất sắc của Nick Pope là không thể phủ nhận, thế nhưng thủ môn bất đắc dĩ và non kinh nghiệm ấy của Burnley đã không thể có màn ra mắt hoành tráng đến như vậy nếu các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến không có thêm một ngày dở tệ ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Trên thực tế, không ít những cú sút của Liverpool đến bên ngoài vòng cấm địa với khoảng cách khá xa, qua điều này cũng thể hiện sự bế tắc trong lối chơi chiến thuật được bày binh bố trận. Đến đây thì không chỉ các cầu thủ, dường như chính Klopp cũng chẳng rút ra được bài học gì cho mình.

Góc Liverpool: Lối thoát nào cho thứ bóng đá lấy công bù thủ?
Luôn mang đến những bữa tiệc bóng đá mãn nhãn dành cho người hâm mộ, vậy nhưng thứ bóng đá lấy công bù thủ đó của thầy trò Jurgen Klopp cũng không bao giờ có...

Trước thảm bại sấp mặt 0-5 trước Man City, Liverpool thời Klopp vẫn duy trì thành tích bất bại đáng nể trước các ông lớn Premier League, chủ yếu bởi phong cách Gegenpressing của HLV người Đức rất hợp giơ với những đối thủ ngang cơ, vốn đề cao triết lý kiểm soát thế trận dựa trên nền tảng kỹ thuật và những đường chuyền cự ly ngắn, trung bình sao cho đúng vị thế đại gia.

Tuy nhiên khi chạm trán các CLB hạng trung Premier League đa phần đều đá thuần Anh như trường hợp mới nhất của Burnley, với lối chơi lùi sâu phòng ngự số đông và tấn công đơn giản bằng những đường chuyền bổng vượt tuyến, Klopp chưa bao giờ hết bối rối và loay hoay với bài tủ của mình, đặc biệt khi đã thiếu vắng điểm nổ Sadio Mane còn những nỗ lực của Coutinho và Salah là không đủ.

Không khắc chế được phong cách chơi bóng đó thì đương nhiên không có bàn thắng, mà không ghi được bàn thắng thì cái giá phải trả là điều tất yếu, suýt là như vậy nếu Liverpool không vớt vát chút nụ cười từ nữ thần may mắn. Hai tình huống phạt góc liên tiếp, hai pha đánh đầu của Ben Mee trêu đùa hồn vía của các Kopites, cũng không buồn cười lắm đâu nếu Matip không xuất hiện đúng lúc mà giải nguy.

Jurgen Klopp tiep tuc bat luc nhin Liverpool tu nem di chien thang
Jurgen Klopp tiếp tục bất lực nhìn Liverpool tự ném đi chiến thắng

Trên bốn góc khán đài Anfield sau hai khoảng khắc thót tim đó, xuất hiện đan xen giữa những khuôn mặt dãn ra trông thấy là không ít điệu cười nhạt lột tả thứ niềm vui tạm bợ này của những CĐV Liverpool tội nghiệp, những người ca câu hát “Năm sau là năm của chúng ta!” đủ lâu để chiêm nghiệm sự mỉa mai ẩn chứa trong nó.

Không ai dám chắc mọi chuyện có sáng sủa hẳn ra với sự hiện diện nơi đây của Virgil Van Dijk hay không nhưng với tình hình khó có thể tệ hơn hiện tại, tất cả đều đáng để thử, bất cứ ai. Ấy vậy mà như thể quá sốc với lời cự tuyệt phũ phàng của Southampton về thương vụ trung vệ người Hà Lan, Klopp cũng tuyên bố chốt sổ chuyện nhượng mà không hề có bất cứ sự cải thiện nào ở hàng thủ dù chỉ là chữa cháy đi chăng nữa.

Hàng thủ và cách khắc chế lối chơi phòng ngự số đông, hai vấn đề dường như chưa bao giờ được Jurgen Klopp nhấc ra khỏi vạch xuất phát kể từ ngày đặt chân đến Anfield. Đầu tháng tới, HLV người Đức sẽ kỷ niệm tròn 2 năm chính thức dẫn dắt Liverpool nhưng nếu mọi bất cập không mới này vẫn cứ lảng vảng tồn tại ở Anfield, không ai dám chắc ông sẽ còn ở đây để ăn mừng năm thứ ba của mình.

Thong so Liverpool 1-1 Burnley
Thông số trận đấu Liverpool 1-1 Burnley

Highlights trận Liverpool 1-1 Burnley:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X