Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cầm hòa Liverpool: Tôn vinh hàng thủ

Thứ Ba 18/10/2016 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 0-0 M.U, những cầu thủ chơi ở hàng thủ của Quỷ đỏ đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc.

 

M.U bị đánh giá thấp hơn Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League, chính vì thế HLV Jose Mourinho chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Việc co đội hình về khá thấp, vậy nên cũng không có gì ngạc nhiên khi Liverpool chính là đội nắm giữ thế trận. The Kop kiểm soát bóng tới 65% và cũng vượt trội về số lần dứt điểm. Tuy nhiên, lối chơi mang nặng tính phòng ngự của Mourinho đã khiến Liverpool của Kloop không có nhiều đất diễn. Dù đã tìm đủ mọi cách nhưng các ngôi sao của đội chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trận Liverpool 0-0 M.U, tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc.
Liverpool 0-0 MU Ton vinh hang thu hinh anh
M.U cầm hòa Liverpool 0-0 tại Anfield
Eric Bailly và Chris Smalling càng chơi càng cho thấy sự ăn ý ở vị trí trung vệ, bọc lót và hỗ trợ cho nhau vô cùng hiệu quả. Hai cầu thủ này đã cùng nhau "bắt chết" trung phong Daniel Sturridge bên phía đội chủ nhà. Tiền đạo của Liverpool không thể thoát ra khỏi sự đeo bám từ bộ đôi bên phía M.U và chỉ chạm bóng có 22 lần. Những phút có mặt trên sân Sturridge không có nổi một lần dứt điểm, cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Chứng kiến ngôi sao tuyển Anh chơi thất vọng, HLV Klopp đã phải rút anh ra ở phút 59.

Không chỉ chơi xuất sắc ở trung tâm hàng thủ, bộ đôi này còn tích cực hỗ trợ hai hậu vệ biên. Nếu như Smalling nổi bật trong những tình huống không chiến (13 lần tranh chấp trên không) thì Bailly lại để lại dấu ấn ở những tình huống vào bóng giải nguy. Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng đã có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 6 lần cản phá giải nguy kịp thời. Bailly và Smalling, một người vào bóng còn một người bọc lót phía sau, hình ảnh bộ đôi Vidic – Ferdinand đang dần tái hiện ở sân Old Trafford.
Liverpool 0-0 MU Ton vinh hang thu hinh anh 2
Hàng thủ M.U đã có một trận đấu ấn tượng
Bên hành lang cánh phải, Antonio Valencia đã có một trận đấu xuất sắc. Anh khiến Roberto Firmino không có nhiều cơ hội khẳng định mình. Đặc biệt, cầu thủ 31 tuổi còn có một pha cản phá xuất thần ở phút 84. Đó là tình huống Firmino được Coutinho làm bóng tuyệt đẹp để anh băng vào vòng cấm của đội khách, đối mặt De Gea. Nhưng bằng tốc độ siêu hạng, Valencia đeo bám sát sạt và kịp thực hiện pha tắc bóng chính xác, ngăn ngôi sao người Brazil thực hiện pha dứt điểm có thể dẫn tới bàn thắng cho Liverpool.
HLV Klopp tiếc nuối vì không thể đánh sập hàng thủ M.U
(Bongda24h.vn) – HLV Klopp tỏ ra khá thất vọng khi thấy đội bóng của ông bị cầm chân tại Anfield khi mà đáng lẽ các ngôi sao trên hàng công của ông có thể làm...
Đó quả đúng là pha tắc bóng của một hậu vệ chuyên nghiệp và có đẳng cấp cao chứ không phải một hậu vệ cải biên như Valencia. Ở pha bóng này, cầu thủ sinh năm 1985 vừa cho thấy tốc độ tuyệt vời, vừa thể hiện kỹ thuật cơ bản tốt và vào bóng rất đúng lúc. Chỉ cần Valencia chạy chậm hơn chút nữa, Firmino rất có thể đã ghi bàn cho Liverpool. Nếu Quỷ đỏ nhận bàn thua ở thời điểm đó, họ sẽ rất khó có thể tìm được bàn gỡ khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút.
Liverpool 0-0 MU Ton vinh hang thu hinh anh 3
De Gea chính là người chơi xuất sắc nhất nơi hàng thủ M.U
Bên cánh đối diện, Daley Blind cũng chơi rất hiệu quả. Người ta đã lo ngại rằng tuyển thủ người Hà Lan sẽ gặp khó trước tốc độ và sức mạnh của Sadio Mane, nhưng bằng khả năng phán đoán tốt, ngôi sao tuổi đã khiến tân binh đắt giá của Liverpool phải câm lặng. Không chỉ phòng thủ tốt, Blind còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Trận Liverpool 0-0 M.U, anh đã có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, đấy là chưa kể Blind còn thực hiện thành công 6/7 đường chuyền dài.
Đội trưởng Liverpool thất vọng vì bị M.U cầm hòa
(Bongda24h.vn) - Sau trận Liverpool 0-0 M.U, tiền vệ Jordan Henderson đã tỏ ra rất thất vọng khi đội nhà không thể giành chiến thắng.
Nhưng người chơi xuất sắc nhất nơi hàng thủ M.U ở trận đấu trên sân Anfield chính là thủ thành David De Gea. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã vài lần xuất sắc từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 59, khi mà tất cả đều nghĩ rằng Liverpool sẽ có bàn mở tỷ số từ cú dứt điểm cận thành của Emre Can thì De Gea lại phá hỏng tất cả bằng pha đổ người nhanh như điện. 10 phút sau đó, thủ thành người Tây Ban Nha lại cứu cho Quỷ đỏ 1 bàn thua trông thấy với pha bay người đẹp mắt ngăn cản cú sút xa hiểm hóc của Coutinho.

Video Liverpool 0-0 M.U (Vòng 8 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X