Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 0-0 MU: Thất vọng những quả bom tấn

Chủ Nhật 15/10/2017 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby nước Anh thứ ba liên tiếp kết thúc với kết quả bất phân thắng bại và tỷ số hòa không bàn thắng. Một trận đấu thất vọng của những con người được kỳ vọng nhất, từ Lukaku đến Salah, từ Mourinho đến Klopp.

Lukaku vẫn nhỏ trong những trận đấu lớn

Hẻo lánh cơ hội trong một màn đụng độ mang ý nghĩa 6 điểm và được Jose Mourinho ưu tiên mặt trận phòng ngự, đó là điều có thể thông cảm với Romelu Lukaku. Điều khó có thể chấp nhận hơn cho tiền đạo người Bỉ ở tinh thần chiến đấu không thực sự tích cực của anh, với việc không tạo được áp lực không bóng đáng kể nào lên hàng thủ Liverpool và hoàn toàn mất dạng xuyên suốt 90 phút.

Romelu Lukaku
Romelu Lukaku

Không đúng, trên thực tế có hai khoảnh khắc khiến người ta không lãng quên sự có mặt của Lukaku ở Anfield. Anh có pha chạm bóng đầu tiên trong trận ở phút… 17, trong khi cơ hội nguy hiểm đối mặt với đồng hương Simon Mignolet đã bị bản hợp đồng 75 triệu bảng phung phí trong sự tiếc nuối và giận dữ của mọi người yêu Man Utd.

11 bàn/10 trận kể từ đầu mùa giải để dẫn về màn trình diễn thất vọng nhất ở Anfield, nơi cũng đã chứng kiến biết bao buổi chiều tối đáng quên khác của anh thời còn khoác áo hàng xóm Everton. Cuối cùng thì tất cả vẫn phải chấp nhận sự thật rằng, Lukaku chưa phải cầu thủ của những trận đấu lớn.

Salah rất đáng yêu nhưng cũng thật… đáng ghét

Người hùng của dân tộc Ai Cập giỏi chơi bóng, không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Điều ít biết hơn khi anh cũng giỏi chơi đùa với cảm xúc của CĐV Liverpool với sự thất thường phong độ được chi ly đến từng tình huống bóng.

Salah
Mohamed Salah

Quên đi những tình huống dứt điểm, Mo Salah xem như đã có một ngày thi đấu hiệu quả đến hoàn hảo. 7 pha rê dắt thành công nhiều nhất trên sân, 4 cú sút nguy hiểm và 2 cơ hội kiến tạo mười mươi cho các đồng đội, cựu ngôi sao Chelsea khát khao cho ông thầy cũ Jose Mourinho phải bẽ mặt khi sắm vai mối họa thực sự cho hàng thủ MU xuất sắc nhất Premier League phải vất vả chống đỡ.

Ảo diệu là tính từ phù hợp để miêu tả màn trình diễn của Salah, bao gồm cả khả năng nhưng theo một tầng nghĩa thiếu lạc quan hơn nhiều. Trông vào tình huống bỏ lỡ khó tin ngay ở vạch 5m50 sau khi được tạo điều kiện thuận lợi bởi… pha cản phá không tưởng của David De Gea, giới mộ điệu cũng đủ hiểu tại sao bom tấn kỷ lục của Liverpool mới chỉ có 4 bàn thắng mặc dù là cầu thủ sở hữu số cơ hội ngon ăn nhiều thứ ba Premier League mùa giải này.

De Gea xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Hâm nóng trận derby nước Anh, trang chủ Man Utd phát đi phát lại pha cứu thua của mùa giải 2016/17, với chủ nhân còn ai khác ngoài David De Gea. Cũng một buổi chiều Anfield tháng Mười tròn một năm sau, thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục sản sinh một pha cứu thua xuất sắc nhất nhì năm nay.

David De Gea
David De Gea

Cú vung chân không tưởng theo bản năng của De Gea đã cướp đi cơ hội trở thành người hùng Liverpool của Joel Matip ở khoảng cách 5m50, cướp đi bàn thắng đầu tiên của trung vệ người Cameron dưới mái nhà Anfield, hay ít nhất cũng cướp đi cơ hội trở thành cầu thủ… thứ hai sau Choupo-Moting khuất phục được người gác đền xuất sắc nhất thế giới sau ròng rã 8 vòng đấu Premier League.

Nét mặt ngỡ ngàng và cái vỗ tay thán phục của tiền bối huyền thoại Peter Schmeichel dành cho điều dường như đã trở thành thói quen hàng tuần của De Gea. 12 pha cản phá cơ hội mười mươi liên tiếp của các chân sút đối phương, hàng phòng ngự xuất sắc nhất Premier League, cả về số bàn thua và số trận bị thủng lưới, không thể mang công của riêng mình Mourinho.

Herrera không còn quá quan trọng nhưng vẫn... rất quan trọng

Thật sự lạ tai khi nghe ngóng thông tin như thế này: Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước của Man Utd được lựa chọn bất đắc dĩ cho trận đại chiến với Liverpool diễn ra sau đó vỏn vẹn 5 tháng. Với sự xuất sắc của Matic rồi chấn thương của Pogba cũng Fellaini, nó là một trong hai sự thật. Sự thật còn lại: Ander Herrera vẫn là nhân tố không thể thiếu của Mourinho.

Ander Herrera
Ander Herrera

Anfield chứng kiến lời khẳng định về chỗ đứng không dễ bị đánh bật của Herrera trong đội hình Quỷ Đỏ. Cơ động và đa năng, ngôi sao người Tây Ban Nha có thể làm chân chuyền bóng, có thể sắm vai tiền vệ box-to-box, có thể bắt chết đối thủ như hình với bóng và thường xuyên nhất trước Liverpool, anh có thể trở thành một cỗ máy quét thực thụ.

Cao to chỉ bằng nửa Fellaini, vậy mà Herrera hoàn thành công việc phòng ngự từ xa xuất sắc không kém. Có cảm giác cựu cầu thủ Athletic Bilbao có thể chạy đến “chém” bất cứ thứ gì di chuyển trên sân. 12 cú tắc bóng dù tỷ lệ thành công không thực sự cao, Herrera đào sâu lý chùn chân của các đồng nghiệp Liverpool và khiến mọi đợt triển khai tấn công trở nên thiếu mạch lạc hơn thường lệ.

“Bom xịt” đối đầu Klopp vs Mourinho

Được gán ghép như một trong những cuộc đấu trí đáng chờ đợi nhất trên băng ghế chỉ đạo ở Premier League, những gì Jurgen Klopp và Jose Mourinho đã thể hiện chỉ càng khiến giới mộ điệu thất vọng như một bộ phim được đầu tư nhưng với chất lượng nội dung dở tệ.

Jurgen Klopp va Jose Mourinho
Jurgen Klopp và Jose Mourinho

Một Klopp nôn nóng và một Mourinho cầu toàn như thể đã giết chết trận derby nước Anh ở Anfield, lần thứ hai liên tiếp. Thế trận chặt chẽ đến tẻ nhạt kết thúc bằng tỷ số hòa không bàn thắng là hệ quả không bất ngờ từ chiến thuật phòng ngự thực dụng của Man Utd và khả năng dứt điểm tệ hại của Liverpool.

Ấy vậy với riêng Mourinho, ông vẫn khiến người ta phải sốc nặng khi đã chủ trương trung thành với cái xe bus của mình một cách quá tiêu cực, thậm chí khiến hai cánh Quỷ Đỏ hoàn toàn tê liệt trong khâu tấn công khi chỉ biết chăm chăm lùi về phòng ngự.

Hàng công mạnh mẽ thứ nhì Premier League không thể xuyên thủng hàng thủ yếu kém thứ ba Premier League, trách nhiệm chỉ có thể thuộc về một người vì cái tư tưởng thực dụng đã ăn sâu vào máu. 6 lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương xuyên suốt 90 phút, chủ lực Lukaku bị phong tỏa hoàn toàn với vỏn vẹn 1 lần chạm bóng và 1 đường chuyền sau 20 phút đầu tiên, khó tin khi đây chính là đội bóng lớn nhất nước Anh với phong độ thăng hoa trong thời điểm hiện tại.

Liverpool 0-0 MU That vong nhung qua bom tan hinh anh
Thông số trận đấu Liverpool 0-0 MU

Highlights trận Liverpool 0-0 MU:


Các tin bài khác về trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh 2017/18

Mourinho: “Hậu vệ Liverpool xuất sắc nhất, có nghĩa MU đã chơi tốt”
HLV người Bồ Đào Nha vẫn nói cứng sau trận hòa không bàn thắng nhạt nhẽo ở Anfield gây ra bởi chiến thuật phòng ngự thực dụng của thầy trò ông.
Klopp: “Chỉ Man Utd mới thích chơi kiểu đó với Liverpool”
HLV người Đức bực tức khi thêm một lần bất lực trong việc giải mã chiến thuật phòng ngự thực dụng của đồng nghiệp Jose Mourinho.
Man Utd hòa Liverpool: Giông bão mới bắt đầu thôi, Mourinho
Một điểm trên sân Anfield. Kết quả này giúp Jose Mourinho tạm nở nụ cười nhưng thử thách với Manchester United chỉ mới bắt đầu.
Dư âm Liverpool 0-0 M.U: Mourinho hài lòng? Chưa chắc!
Nhìn cái cách mà Man United chủ động phòng ngự chặt trước Liverpool, nhiều người sẽ nghĩ ông hài lòng với trận hòa 0-0. Nhưng thực tế chưa hẳn là như vậy.
De Gea tiết lộ bí quyết về tình huống cản phá không tưởng
Thi đấu xuất thần giúp Manchester United giữ sạch lưới trước Liverpool, David De Gea tiết lộ về tình huống cứu thua xuất thần từ pha dứt điểm của Matip.
Mourinho bị chỉ trích vì cách dùng Lindelof
Rio Ferdinand khẳng định rằng danh dự của anh sẽ bị tổn thương nặng nề nếu như có màn ra mắt Premier League theo cách của Lindelof ở trận gặp Liverpool vừa qua.
Các cầu thủ M.U lạc quan sau trận hòa Liverpool
Mặc dù không có được thắng lợi trước Liverpool nhưng các cầu thủ Man United vẫn tỏ ra khá hài lòng với 1 điểm vừa vất vả giành được tại Anfield.


Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X