Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mang xe bus đến Liverpool, đoàn quân của Mourinho lập kỷ lục tồi tệ

Thứ Ba 18/10/2016 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận hoà không bàn thắng đầy tẻ nhạt trước Liverpool vừa qua chắc hẳn sẽ khiến các CĐV của Manchester United cảm thấy rất khó chịu, song họ có lẽ còn thêm chưng hửng khi biết tỷ lệ kiểm soát bóng nghèo nàn của đội nhà.

HLV Jose Mourinho đã mang đến Anfield một đội hình thiên về phòng ngự, với cặp tiền vệ Fellaini và Herrera, cùng với Ashley Young ở bên cánh. Ngoại trừ những phút đầu tiên chủ động dâng cao và gây sức ép, M.U đã chọn giải pháp đổ bê tông trước khung thành thủ môn David de Gea và khiến cho các chân sút của Liverpool thậm chí còn chẳng một lần được ra chân ở khoảng cách và cự ly thuận lợi.

Mang xe bus den Liverpool, doan quan cua Mourinho lap ky luc toi te hinh anh
Jose Mourinho tạo ra một lối chơi tiêu cực trước Liverpool

Cả khi mà họ đã có thể đưa những pha dứt điểm khó, thì tài năng của thủ thành De Gea cũng khiến cho họ phải nản lòng. Hai lần người gác đền đến từ Tây Ban Nha đã từ chối bàn thắng cho Emre Can và Philippe Coutinho, bằng những cú bay người đẳng cấp thế giới. Trận hoà này được coi là kết quả khiến Jose Mourinho hài lòng, nhưng các cổ động viên M.U không thể chấp nhận sự lép vế của đội nhà.

Trong cả trận đấu, M.U chỉ kiểm soát bóng 34%, đây là con số thấp nhất đối với họ trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi giải đấu này được ra mắt vào năm 1992. Không rõ đây là một kỷ lục vui hay buồn đối với người hâm mộ đội bóng thành Manchester, bởi họ cũng từng rất phẫn nộ dưới thời HLV Louis van Gaal, khi kiểm soát được nhiều bóng mà cơ hội nguy hiểm lại chẳng thấy đâu.

Giờ thì HLV Jose Mourinho đã hoàn toàn bỏ qua vấn đề kiểm soát bóng cũng như lối chơi sòng phẳng trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng 34% thường chỉ xuất hiện ở những trận đấu có chênh lệch đẳng cấp thấy rõ giữa hai đội bóng. Vì thế mà đây được coi là một điểm nhấn tồi tệ với HLV Mourinho. Quan trọng hơn là lối chơi của M.U vẫn hết sức nghèo nàn giống như những năm sau khi HLV Sir Alex Ferguson giải nghệ, và nhiều khả năng thực trạng này sẽ chưa dừng lại.

Xem lại diễn biến trận đấu Liverpool 0-0 M.U

Thong so sau tran dau Liverpool vs Man Utd
Thong so sau tran dau Liverpool vs Man Utd

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X