Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lính mới" Ngoại hạng Anh xài sang trên sàn chuyển nhượng

Thứ Ba 02/07/2013 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cardiff City vừa lập kỷ lục chuyển nhượng mới của chính họ với vụ tuyển mộ một chân sút người Đan Mạch.

Nhà vô địch giải Hạng nhất Anh hôm qua thông báo hoàn tất bản hợp đồng trị giá 7,5 triệu bảng mua tuyển thủ Đan Mạch Andreas Cornelius từ FC Copenhagen. Tiền đạo lực lưỡng cao 1,93 mét này đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế hôm thứ hai và ký hợp đồng 5 năm với đội bóng lần đầu dự Ngoại hạng Anh.

Cornelius ra mắt trên sân nhà của Cardiff City hôm qua.
Cornelius ra mắt trên sân nhà của Cardiff City hôm qua.

Cornelius, 20 tuổi, là chân sút số một của giải vô địch Đan Mạch Superliga mùa vừa qua với 18 bàn cho Copehagen sau 32 trận. "Đây là giấc mơ thành hiện thực với tôi. Tôi rất ấn tượng với những gì CLB đang cố gắng hướng tới", chân sút người Đan Mạch nói trong lễ ra mắt: "Tôi được trao một cơ hội lớn và dự án mà Cardiff City đang thực hiện thật sự thú vị. Tôi vui được có mặt ở đây, cùng CLB tranh tài ở Ngoại hạng Anh".

Với 7,5 triệu bảng phí chuyển nhượng, Cornelius là tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Cardiff City. Kỷ lục cũ trước đó thuộc về Michael Chopra, chân sút khiến CLB này tốn ba triệu bảng khi tậu anh về từ Sunderland hồi tháng 7/2010.

Sở dĩ Cardiff mạnh dạn phóng tay trong thương vụ này là nhờ vào gói ngân sách lên tới 120 triệu bảng dành cho các đội mới giành quyền lên đá Ngoại hạng Anh. Cornelius được đánh gia rất cao ở Đan Mạch sau khi tỏa sáng ở các đội U18, U19 rồi U20 trước khi ra mắt trong màu áo tuyển quốc gia trong trận gặp CH Czech hồi tháng 9/2012.

Đến ngày 31/1/2013, tiền đạo này ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế với pha lập công trong trận giao hữu hòa Mexico 1-1. Cornelius là bản hợp đồng đầu tiên mà HLV Malky Mackay thực hiện để tăng cường lực lượng cho Cardiff City sau khi giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X