Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lingard: “Rooney là hình mẫu của các cầu thủ trẻ M.U”

Chủ Nhật 29/01/2017 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jesse Lingard mới ca ngợi Wayne Rooney như một hình mẫu để các cầu thủ trẻ M.U noi theo.


Gia nhập Man United năm 2004 khi mới 19 tuổi, Wayne Rooney đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng. Suốt kể từ đó tới nay, anh luôn là trụ cột và cùng đội chủ sân Old Trafford chinh phục các danh hiệu cao quý như 5 Premier League, 1 cúp FA, 2 cúp Liên đoàn và 1 Champions League. Cách đây hơn một tuần, Rooney đã chính thức vượt qua huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử M.U.

Lingard Rooney la hinh mau cua cac cau thu tre MU hinh anh
Lingard coi Rooney như hình mẫu để học tập

Với pha sút phạt thần sầu vào lưới Stoke City trong trận hòa 1-1 tại Premier League, “chàng Shrek” đã đạt mốc 250 bàn thắng cho M.U. Tới lúc này khi ở tuổi 31, Rooney cũng đã có tổng cộng 546 trận cho Quỷ đỏ, chỉ kém 5 người trong lịch sử của CLB. Mới đây, đồng đội Jesse Lingard đã dành những lời lẽ tốt đẹp cho Rooney sau tất cả những kỳ tích mà anh có được.

“Thành tích của Rooney là không thể tin được. Các chàng trai trong phòng thay đồ luôn nhìn vào anh ấy và các cầu thủ trẻ thì xem anh như một hình mẫu. Đó là một chuẩn mực lớn và chúng tôi luôn dõi theo”, Lingard nói trên trang web chính thức của M.U. “Phẩm chất lãnh đạo của Rooney là nổi bật. Đó là một người anh lớn trong lòng lớp trẻ đặc biệt là khi tiếp xúc.”

“Rooney đã thực sự giúp đỡ tôi, Marcus Rashford hay Timothy Fosu-Mensah. Tất cả chúng tôi đều dõi theo và muốn được như anh ấy. Tôi cũng đã thấy điều đó ở cấp độ ĐT Anh. Trong một vài lần tôi tham gia, anh đều ở đó và giúp tôi hòa nhập cùng những chàng trai khác.”

Tối nay, Lingard và Rooney sẽ cùng các đồng đội tại M.U tiếp đón Wigan trên sân nhà tại vòng 4 cúp FA. Cả hai đều nhiều khả năng sẽ đá chính ở cuộc đấu với đội hạng Nhất Anh trên sân nhà Old Trafford. Cách đây vài ngày, M.U đã lọt vào chung kết cúp Liên đoàn dù để thua Hull City 1-2 ở lượt về bởi đã giành lợi thế thắng 2-0 trước đó trên sân nhà. Đối thủ của thầy trò Jose Mourinho trong trận quyết định vào ngày 26/2 tới sẽ là Southampton, những người mới lập nên chiến công vượt qua Liverpool.

Liệu Wayne Rooney có nên rời M.U?
Mới đây, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố ông không cản trở Wayne Rooney tìm cơ hội thi đấu ở Trung Quốc. Liệu đây có phải là thời điểm để thủ quân Man United tạm...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X