Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Victor Lindelof - Tân binh của Man United là ai?

Chủ Nhật 11/06/2017 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Man United đã thông báo đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Victor Lindelof từ CLB Benfica. Dưới đây là những thông tin đáng chú ý về cầu thủ này.

Sau hàng loạt những tin đồn chuyển nhượng từ những siêu sao ở hàng tấn công, Quỷ đỏ thành Manchester đã bất ngờ tuyên bố chuẩn bị có sự phục vụ của một cái tên ở… hàng thủ. 35 triệu euro (30,4 triệu bảng) là cái giá để M.U bỏ ra cho CLB Benfica để có chữ ký của trung vệ Victor Lindelof. Vậy cầu thủ này là ai?
 
Sự nghiệp thi đấu

Victor Lindelof sinh ngày 17/7/1994 (23 tuổi), là một tuyển thủ quốc gia người Thụy Điển, cùng quê hương với Ibrahimovic. Ở mùa giải vừa qua, anh ra sân tổng cộng 47 trận trong màu áo Benfica và ghi được 1 bàn thắng. Với chiều cao rất tốt (1m87), Lindelof được coi là một cầu thủ lý tưởng ở vị trí trung vệ.
 
Anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình tại CLB Vasteras SK, Thụy Điển. Với sự thể hiện của mình, Lindelof đã lọt vào mắt xanh của Benfica và được đội bóng Bồ Đào Nha chiêu mộ vào tháng 12/2011 ở tuổi 17. Mất 2 năm ăn tập tại đội trẻ của CLB này, Victor Lindelof chỉ được lên đội một vào tháng 10/2013. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ người Thụy Điển tiếp tục gặp trở ngại, anh chỉ là một phương án dự phòng vì ở thời điểm đó, Benfica có rất nhiều trung vệ tài năng. Chỉ đến giữa mùa giải 2015/16, trung vệ này mới được trao cơ hội sau những chấn thương của đội bóng. Victor Lindelof được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Moreirense và trở thành cầu thủ chính thức từ đó đến nay.
 
Victor Lindelof - Tan binh cua Man United la ai hinh anh
Trung vệ Victor Lindelof là tân binh đầu tiên của M.U

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Victor Lindelof cũng thú vị không kém. Anh khoác áo ĐT U17 Thụy Điển với điểm xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh phải. Đến tháng 10/2014, Lindelof có trận ra mắt trong màu áo U21 Thụy Điển và giúp đội tuyển quốc gia lên ngôi tại VCK U21 châu Âu một năm sau đó (2015). Bản thân anh cũng lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu đó. Vào năm 2016, cầu thủ này chính thức được triệu tập lên ĐT Thụy Điển và từ đó đến nay, đã chơi 12 trận và ghi 1 bàn thắng (vào lưới Bulgaria).
 
Người đàn anh và cũng là đồng đội của Victor Lindelof tại ĐTQG, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic từng chia sẻ vào tháng 11/2016: “Tôi nghĩ rằng Victor đang thể hiện những điều tuyệt vời. Cậu ấy đang phát triển nhưng đã thi đấu rất tốt cho Benfica, cũng như thể hiện một tinh thần đầy trách nhiệm khi khoác áo Thụy Điển. Cậu ấy có đủ khả năng chơi cho M.U không ư? Tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể thi đấu cho những đội bóng lớn.”
 
Trong khi đó, cựu HLV Thụy Điển là Lars Lagerback cho biết: “Tôi nghĩ Victor Lindelof có thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi rất thích thái độ và tinh thần cầu tiến của cậu ấy. Lindelof rất nhanh và là một phương án hiệu quả trên sân bởi khả năng đọc trận đấu rất tốt. ĐT Thụy Điển sẽ có một tương lai tươi sáng với Lindelof.”

comment leftTôi nghĩ rằng cậu ấy đủ khả năng để thi đấu cho những đội bóng lớn.
Zlatan Ibrahimovic
comment right

 
Phong cách chơi bóng

Kể từ khi lên ngôi tại U21 châu Âu, sự nghiệp của Lindelof lên như diều gặp gió. Anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại CLB Benfica và được hàng loạt đội bóng lớn nhòm ngó. Trên thực tế, mối liên hệ giữa Victor Lindelof với Man United đã xuất hiện từ kỳ chuyển nhượng mùa đông (1/2017) tuy nhiên, anh đã quyết định ở lại để chiến đấu cùng đội bóng chủ quản. Kết quả: Lindelof cùng với Benfica giành cú đúp danh hiệu tại giải quốc nội, đó là chức vô địch quốc gia và cup quốc gia Bồ Đào Nha.
 
Là một trung vệ, tuy nhiên Lindelof sở hữu khả năng chuyền dài có hạng. Bên cạnh đó, lối di chuyển cũng như phong cách chơi bóng kỹ thuật của anh cũng phù hợp với một hậu vệ phải. Được giới truyền thông xem là Rio Ferdinand của Thụy Điển với khả năng đọc trận đấu tốt, hiếm khi mắc lỗi vị trí và rất ít lần nhận thẻ (chỉ phải nhận 1 chiếc thẻ vàng trong cả mùa giải vừa qua). Đây cũng là lý do anh được mệnh danh là “Người băng” (Iceman).
 
comment leftTôi không ra sân với sự sợ hãi. Tôi ra sân với sự táo bạo để thể hiện toàn bộ phẩm chất của mình. Tôi có sự tự tin rất lớn vào bản thân và biết rằng mình đủ khả năng để thi đấu.
Victor Lindelof
comment right
 
Nhưng theo những báo cáo tại Bồ Đào Nha, HLV Jose Mourinho cảm thấy đặc biệt ấn tượng với tốc độ và khả năng phòng ngự của Lindelof. Với bộ kỹ năng như vậy cùng với khả năng chịu áp lực tốt, có thể nói Lindelof là một trung vệ khá toàn diện. Tất nhiên, cầu thủ này vẫn có điểm yếu. Đó chính là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, điều thường thấy ở những cầu thủ trẻ. 
 
Cùng sinh năm 1994 như Eric Bailly, tân binh Victor Lindelof được đánh giá là người đá cặp hoàn hảo với trung vệ Bờ Biển Ngà. Sẽ là quá sớm để cho rằng cặp trung vệ Lindelof – Bailly sẽ là bộ đôi Rio – Vidic mới của Quỷ đỏ. Hơn nữa, từ giải bóng đá Bồ Đào Nha đến xứ sở sương mù là một khoảng cách xa vời vợi. Tuy nhiên với con mắt tinh tường và sự đảm bảo từ Người đặc biệt, có thể tin rằng hàng phòng ngự của Man United mùa tới sẽ rất mạnh mẽ.

Victor Lindelof sinh ngày 17/7/1994 (23 tuổi)

Quốc tịch: Thụy Điển

Vị trí: Trung vệ, hậu vệ cánh phải

Chiều cao: 1m87

Cân nặng: 80kg

CLB hiện nay: Manchester United


Man Utd CHÍNH THỨC đạt được thỏa thuận chiêu mộ Victor Lindelof
Sự tích cực của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 đang thu về thành quả khi đạt được thỏa thuận chiêu mộ Victor Lindelof với Benfica.






Nguyệt Anh - TTVN

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X