Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lindegaard quyết tâm gây ... đau đầu cho Sir Alex

Thứ Sáu 16/09/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc tại trận hoà Benfica 1-1 ở đấu trường danh giá Champions League nhưng chắc chắn Lindegaard sẽ phải quay lại băng ghế dự bị vào cuối tuần này trong cuộc đại chiến với Chelsea (bởi HLV Ferguson đã tuyên bố như vậy). Song thủ môn người Đan Mạch sẽ không hề nản lòng mà vẫn giữ nguyên ý chí giành lấy vị trí số 1 nơi khung gỗ đội bóng thành Manchester.

Cuối năm 2010, MU bất ngờ chiêu mộ thủ môn 27 tuổi Anders Lindegaard, một hậu bối của Peter Schmeichel vĩ đại. Hồi đó, không ít chuyên gia đã cho rằng Lindegaard được nhắm đến để trám vào lỗ hổng mà Edwin Van der Sar sẽ để lại sau khi giải nghệ vào cuối mùa giải như kế hoạch. Song, nếu đánh giá một cách khách quan thì khả năng này khó lòng xảy ra. Bởi đơn giản, tên tuổi của Lindegaard vô cùng tầm thường. Ngay cả ở quê hương Đan Mạch, cũng chẳng mấy ai biết đến anh (MU chỉ tốn có khoảng 3 triệu bảng cho thương vụ này) nên làm sao Lindegaard có thể đủ năng lực lẫn sự tự tin để gánh vác trách nhiệm vô cùng nặng nề đến thế. Thực tế, dù đã mua Lindegaard, Sir Alex vẫn tiếp tục chiến dịch săn lùng "truyền nhân đích thực của Van der Sar" và cuối cùng ông đặt canh bạc vào David De Gea, một người trẻ hơn Lindegaard tới 7 tuổi nhưng tiếng tăm và trình độ thì cao hơn vài bậc.

Lindegaard sẽ luôn kiên nhẫn chờ thời

Biết được thân phận của mình, Lindegaard nỗ lực luyện tập, lặng lẽ chứng tỏ bản thân. Mùa trước, anh chỉ được ra sân có 2 trận và đều diễn ra ở cúp FA trong những vòng đầu, trước các đối thủ yếu. Ấn tượng mà thủ môn này để lại cũng không quá nổi bật. Bước sang mùa bóng năm nay, Lindegaard vẫn kiên nhẫn chờ đợi thời cơ dành cho mình. Đã có thời điểm, xuất hiện hàng loạt ý kiến cho rằng Sir Alex nên mạnh dạn thử nghiệm Lindegaard khi mà De Gea chơi khá phập phù nhưng đổi lại, "Ngài máy sấy" vẫn một lòng tin tưởng vào cậu học trò cưng người TBN. Tuy nhiên, nằm ngoài dự kiến của tất cả, Fergie lại quyết chọn đúng thời điểm Champions League khởi tranh để trao cơ hội cho Lindegaard. Và Lindegaard đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng khi tỏ ra hết sức tự tin dù đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh được có mặt trong một trận thuộc giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Không những vậy, Lindegaard còn tung ra vài ba pha cứu thua xuất thần, bằng không MU đã phải hứng chịu một thất bại.

Những tưởng với màn trình diễn này, Lindegaard sẽ tiếp tục được trọng dụng, song ai cũng rõ trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Sir Alex tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng (thậm chí còn mắng cô phóng viên vốn là con gái rượu của đương kim HLV trưởng Liverpool, Kenny Dalglish là kẻ ngớ ngẩn khi hỏi một câu vớ vẩn như vậy) De Gea sẽ quay lại đội hình xuất phát. Dù có đôi chút thất vọng nhưng Lindegaard sẽ không dễ dàng từ bỏ giấc mơ: "Tôi có mặt ở MU để trở thành thủ môn số 1 đội bóng. Con đường để làm điều đó cũng vô cùng đơn giản: Hãy chứng minh sự xuất sắc của mình thì tự khắc mọi thứ sẽ đến với bạn. Tôi sẽ nỗ lực trong khả năng có thể và tận dụng tối đa mọi cơ hội được trao để cuối cùng có thể khẳng định cho tất cả thấy: Tôi đủ xứng đáng để đứng vào vị trí chính thức trong khung gỗ MU".

Đến giờ, Lindegaard chưa hết cảm giác lâng lâng khi được ra sân ở Champions League: "Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, giống như giấc mơ từ thuở bé đã trở thành hiện thực. Từ ngày đầu khởi nghiệp, chưa bao giờ tôi có thể thực hiện được các pha cứu thua xuất thần như trong hiệp 2. Thành tích này đã thể hiện được sự cố gắng và tiến bộ của tôi sau khi gia nhập MU. Sir Alex luôn giúp đỡ tôi nhiệt tinh. Ông ấy luôn nói rằng "Hãy thoải mái chơi bóng chứ đừng cảm thấy áp lực khi nghĩ được ra sân là một cơ hội cần phải nắm bắt" và tôi đã ra sân với tâm trạng không bị căng cứng".

Và thủ môn này luôn sẵn sàng đương đầu với sự cạnh tranh: "Trong đội hình, chỉ có một vị trí dành cho thủ môn mà ở MU, sự cạnh tranh đang diễn ra vô cùng quyết liệt. Ngoài tôi và De Gea thì Ben Amos là một gương mặt trẻ đầy hứa hẹn. Tôi sẽ chấp nhận mọi quyết định lựa chọn của HLV trưởng, một chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Có thể tôi sẽ không được ra sân nhiều nhưng chắc chắn, tôi sẽ luôn cống hiến hết mình như trận vừa rồi. Năm nay, sự phân biệt giữa số 1 và số 2 trong khung gỗ sẽ không còn rạch ròi như mùa trước nên tôi tin tưởng mình hoàn toàn có thể đường hoàng đứng vào cầu môn bằng năng lực của bản thân".

Xem ra, nếu David De Gea không sớm khẳng định giá trị 18 triệu bảng của mình (thủ môn đắt giá nhất nước Anh và đứng thứ 2 thế giới) thì sớm muộn anh sẽ bị cho ra rìa và nhìn "đàn anh" Lindegaard trổ tài.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X