Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý của Klopp tiết lộ lý do Liverpool luôn ổn định

Thứ Tư 18/03/2020 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý HLV của Liverpool, Pep Lijnders tiết lộ điều rất quan trọng trong sự ổn định của đội bóng này những năm gần đây.

Liverpool ổn định 2 năm qua


Mùa 2019-20 chứng kiến Liverpool thể hiện sức mạnh vượt trội tại Premier League. Sau 29 trận đã đấu, The Kop thắng tới 27, còn lại cũng là 1 trận hòa và chỉ 1 thất bại. Họ bỏ xa đội xếp thứ 2 là Man City tới 25 điểm trước khi giải bị hoãn vì đại dịch Covid-19 bùng phát.

Đó là sự tiếp nối của mùa 2018-19 cũng thành công khi Liverpool vô địch Champions League. Ngay trước đó, họ cán đích Premier League thứ 2 với chỉ 1 điểm kém hơn đội vô địch Man City.

Trợ lý Pep Lijnders tiết lộ lý do Liverpool luôn ổn định hình ảnh
Liverpool đạt nhiều thành công 2 mùa qua

Lijnders tiết lộ lý do

Pep Lijnders được đánh giá cao trong làng HLV. Có một số ý kiến cho rằng người đàn ông Hà Lan nên rời đi để khẳng định bản thân thay vì ở lại làm trợ lý cho Jurgen Klopp.

Dù vậy, Lijnders nói rằng mỗi người trong CLB đều có vai trò của mình. Ông nói với trang web chính thức của Liverpool: “Tất cả những ý tưởng đều do Klopp vạch ra và thiết lập trong mỗi trận đấu, chúng tôi chỉ cố gắng hỗ trợ anh ấy theo cách tốt nhất có thể.”

“Các phòng ban, cách phát triển trong 4 tới 5 năm qua đều luôn hướng tới sự hoàn hảo dù biết rằng điều đó là rất khó khăn. Hãy xem cách sân bóng của chúng tôi được chuẩn bị mỗi ngày bởi các nhân viên. Tất cả những điều này làm cho chúng tôi ổn định.”

Pep Lijnders va Salah
Pep Lijnders tiết lộ cách vận hành của The Kop

“Mỗi bộ phận đều có tham vọng và đam mê. Tôi tin rằng nó đến trước tiên từ những lãnh đạo và kế đến là sự tin tưởng. Mọi người góp sức thêm và đội bóng luôn được chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu tiếp theo.”

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm được những việc lớn. Một lời khen dành cho mỗi bộ phận tham gia.”


Lijnders cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho Klopp: “Anh ấy rất thông minh. Bộ não của anh hoạt động khác với nhiều người khác, đó là điều chắc chắn. Mỗi ngày anh ấy đều làm tôi ngạc nhiên. Chúng tôi làm việc với nhau được bao lâu? Khoảng 4 năm rưỡi tới 5 năm.”

“Klopp thay đổi nhận thức trong vòng 5 phút. Chúng tôi thực sự cảm thấy rằng mình là một tập thể. Chúng tôi cùng nhau chuẩn bị, chúng tôi cùng nhau lên kế hoạch, chúng tôi cùng nhau hành động, chúng tôi cùng nhau huấn luyện.”

“Đây là những gì tôi luôn nói: 3 bộ não có thể làm nhiều hơn 1 bộ não, nếu 3 bộ não đó suy nghĩ theo một cách chung và có cùng thông điệp, cùng đam mê, cùng cống hiến.”

“Đây là bí quyết nếu bạn muốn làm việc trong một tập thể, mọi người đều như nhau và hiểu cách chúng tôi muốn chơi, cách chúng tôi muốn triển khai trên sân tập.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X