Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool vô lo, vô nghĩ về cánh phải?

Thứ Năm 01/10/2020 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý Pep Lijnders tiết lộ lý do Liverpool không có bổ sung nào cho cánh phải của đội bóng trước mùa 2020-21.

Đó là kết quả của sự vươn lên nơi các cầu thủ từ học viện, điển hình là Neco Williams và Curtis Jones.

Liverpool không mua cánh phải

Dù không ồ ạt, Liverpool cũng đã tìm cách bổ sung chiều sâu đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Cụ thể, Kostas Tsimikas đã được mang về từ Olympiakos để dự phòng cho Andy Robertson.

Tại sao Liverpool vô lo, vô nghĩ về cánh phải hình ảnh
Alexander-Arnold đã có Williams dự phòng

Những Thiago Alcantara từ Bayern Munich và Diogo Jota từ Wolves cũng khiến Liverpool mất khoảng 70 triệu bảng để tăng cường sức sáng tạo và hỏa lực cho hàng công. Nhưng bên cánh phải từ hậu vệ đến tiền vệ, đã không có tân binh nào xuất hiện dù có một số sự ra đi.

Lijnders có lý giải

Trợ lý của Klopp, Lijnders khẳng định điều đó là do những sao trẻ Neco Williams và Curtis Jones đã tiến bộ. Họ thể hiện được rằng có thể gánh vác vai trò, trước mắt là từ ghế dự bị.

Lijnders nói với các phóng viên trước trận đấu vòng 4 Carabao Cup với Arsenal: “Không ai nghĩ rằng Trent Alexander-Arnold sẽ vươn đến tầm vóc này cách đây 3 tới 4 năm. Đó là tài năng lớn nhất của bóng đá Anh ở vị trí hậu vệ phải.”

“Nhưng chúng tôi tin tưởng các cầu thủ trẻ dù trong giai đoạn nào. Chúng tôi biết rõ những gì có thể mong đợi từ mỗi người trong số họ. Trong những thời điểm khó khăn, chúng tôi thể hiện niềm tin và trao cơ hội.”

Curtis Jones
Curtis Jones cũng có sự tiến bộ đáng kể

“Đó là điều sẽ xảy ra khi bạn cam kết tuyệt đối với các thành viên của đội bóng. Chúng tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ các cầu thủ nhưng điều quan trọng nhất là tạo ra sự cạnh tranh trong đội hình.”

“Thay vì mua một hậu vệ phải nữa, chúng tôi chọn Neco Williams. Thay vì mua một tiền vệ phải mới, chúng tôi chọn Curtis Jones. Nếu đã được lên đội 1, bạn sẽ có thời gian thể hiện và phát triển.”

Ljinders nói thêm về niềm tin được thể hiện ở lứa trẻ: “Đó là một lời khen cho học viện của Liverpool và tất cả các nhân viên làm việc ở đó. Một lời khen cho đội ngũ tuyển chọn, cho chính các cầu thủ, những chàng trai trong học viện có trái tim lớn.”

“Nếu bạn muốn đưa các cầu thủ trẻ vươn tầm, điều quan trọng nhất là niềm tin. Bạn có thể huấn luyện thực sự tốt và bạn có thể làm mọi thứ đúng đắn nhưng nếu các nhân viên không tạo được niềm tin cho các cầu thủ bên trong học viện thì điều đó trở nên thực sự khó khăn.”

“Nếu có những người như Alexander-Arnold hay Jones làm nên chuyện, điều đó ảnh hưởng gián tiếp tới tất cả các cầu thủ trẻ trong học viện bởi họ nhìn thấy con đường cho mình.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X