Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Wayne Rooney có xứng đáng được tha thứ?

Chủ Nhật 28/09/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một quả tạt không thành công của David Beckham. Mất bóng! Robert Lee của Newcastle chạy về phía phần sân đã không còn một bóng hậu vệ Man United, với Ole Gunnar Solskjaer hộc tốc đuổi theo. Không còn cơ hội, và trong thời điểm đội nhà đã ở miệng vực thẳm của một trận thua, Solskjaer xoạc bóng từ phía sau chấp nhận bị đuổi khỏi sân.

Solskjaer: Tội đồ được... yêu 

Khi David Beckham chạy lại lúc trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp, Solskjaer nhún vai phân trần: “Buộc phải làm thế, tớ không còn cách nào khác”. Beckham nhẹ nhàng vỗ vai an ủi đồng đội, còn CĐV sân Old Trafford vỗ tay hoan nghênh Solskjaer.

rooney
 

Đó là khi trận đấu giữa Man United với Newcastle United năm 1998 trôi về những phút cuối, tỉ số đang là 1-1 và thế là không đủ trong cuộc đua vô địch với Arsenal. Man United dẫn đầu bảng ròng rã 6 tháng ở mùa đó, rốt cục để Arsenal vượt lên sau trận hòa đó rồi vô địch. Quỷ đỏ toàn thắng cả ba trận cuối vẫn chỉ về nhì vì kém Arsenal 1 điểm. Giả sử thắng Newcastle và không có thẻ đỏ tai hại của Solskjaer, họ đã vô địch.

Một lỗi ảnh hưởng đến cả danh hiệu của Solskjaer cuối cùng được CĐV Man United trừng phạt bằng… những tràng vỗ tay! Sir Alex “sấy” cho anh một trận ra trò trong phòng thay đồ, nhưng cũng chỉ có vậy. Solskjaer vẫn trở thành huyền thoại của sân Old Trafford với bàn thắng quý hơn vàng mang về chức vô địch Champions League 1999 hoàn tất cú ăn ba cho Man United. Năm 2008 khi CLB tổ chức trận đấu chia tay anh, có đến 69 ngàn CĐV đến xem, và đó là số khán giả đông thứ nhì trong lịch sử một trận đấu vinh danh của bóng đá Vương quốc Anh.

Có thể tha thứ Rooney?

Có gì giống nhau giữa cú xoạc của Solskjaer với cú đá trúng chân Stuart Downing của Wayne Rooney đêm thứ Bảy vừa qua? Đều là những lỗi cực kì thô thiển, và người gây ra nó phải nhận thẻ đỏ sau các quyết định chuẩn xác của trọng tài.

Chúng ta có thể trách móc Wayne Rooney dựa trên lập luận rằng một đội trưởng thì không được phép hành động bồng bột như vậy, khi đội nhà đang dẫn 2-1, có thế trận tốt và hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng. Trong tình huống Rooney phạm lỗi, bên phần sân nhà còn đủ 4 hậu vệ cùng thủ môn De Gea, nghĩa là tình thế không thể hiểm nghèo như khi Robert Lee một mình dẫn bóng năm nào. “Một lỗi ác độc”, HLV Sam Allardyce của West Ham nhận xét về Rooney, người đã nhận đến 6 thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Nhưng cũng như năm nào, CĐV Man United vẫn vỗ tay cảm ơn Rooney. Sau trận, Van Gaal có thể là đã phát minh ra một khái niệm mới trong bóng đá, gọi là “phạm lỗi chuyên nghiệp”. Với ông, Rooney đã “hơi thiếu thân thiện”, nhưng lỗi đó là hoàn toàn "chuyên nghiệp" khi Man United có thể phải nhận bàn thua!?

Ông Van Gaal đã quá chiều chuộng Rooney (?) nhưng có lẽ hiểu được cảm giác của học trò, người đội trưởng thấy đối phương tăng tốc vào hàng thủ mỏng manh của Man United. Cảm giác bất an xâm chiếm mọi CĐV Quỷ đỏ mỗi khi West Ham lên bóng, dù trung vệ trẻ McNair ra mắt tuyệt vời, còn Luke Shaw và Rojo đều chơi tốt. Hàng thủ ấy là cả một hệ thống yếu kém, đã thua ngược 3-5 trước đội mới thăng hạng Leicester vòng trước trong thế dẫn trước 3-1. Kịch bản cũ hoàn toàn có thể xảy ra, và đấy có thể là lý do khiến Rooney lo lắng mà hành động bột phát như vậy? Một tuần trước, anh cũng đuổi theo Jamie Vardy trong vô vọng, hệt như Solskjaer năm nào, sau khi Mata để mất bóng.

Có thể là trong một giai đoạn khác khi Man United trên đỉnh cao chẳng hạn, Wayne Rooney khó được tha thứ khi cứ lặp lại những sai lầm ấu trĩ và bồng bột. Nhưng với tình cảnh khủng hoảng cực độ hiện giờ, nỗi sợ của anh xứng đáng được khoan dung?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X