Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Torres có còn bắt nạt Vidic?

Thứ Tư 06/04/2011 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Torres đang trải qua những ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp, nhưng không có nghĩa anh đã trở thành kẻ vô hại. Ở Stamford Bridge đêm nay, tiền đạo người Tây Ban Nha hiểu rằng anh cần phải tận dụng từng cơ hội nhỏ nhoi nhất để chứng tỏ giá trị của mình, nhất là khi đối thủ là Vidic, là Quỷ đỏ...

Mới đó mà đã hơn hai năm, kể từ cái ngày Torres trở thành khắc tinh của Vidic. Ngày 14/03/2009 là thời điểm mà cầu thủ người Serbia rất muốn xóa khỏi ký ức nhưng không thể. Từ vị thế của một trung vệ thép, một ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, Vidic trở thành gã hề tội nghiệp trước tốc độ và sự tinh quái của Torres. Anh luôn để vuột đối phương trong các pha đeo bám, và thậm chí sau đó bị đuổi khỏi sân, còn M.U thảm bại 1-4 ngay trên sân nhà. Kể từ dạo ấy, cứ chạm trán với Torres là Vidic còn phải đối mặt thêm một kẻ thù khác: sức ép từ giới truyền thông, vốn rất thích xoáy vào những nỗi ám ảnh.

Lần dối đầu này, ai sẽ là người chiến thắng?

Hai năm qua, Torres đã 3 lần sút tung lưới M.U, 3 lần khiến Vidic bị đuổi ra khỏi sân. Và trong cuộc đụng độ gần nhất, ngay cả khi Torres chưa giải tỏa cơn khát ghi bàn, thì đội bóng mới của anh (Chelsea) vẫn thắng. Cho dù đó là 3 điểm đầy may mắn với "công lao" không nhỏ từ ông trọng tài Martin Atkinson, thì cái dớp thua nhiều hơn thắng trong những lần đối đầu với Torres là hoàn toàn có thực. Nên nhớ, 3 ngày trước trận này, Vidic đã cười khẩy khi được một phóng viên hỏi về "nỗi ám ảnh Torres".

Torres đang khiến nhiều người liên tưởng đến Shevchenko, một bản hợp đồng thất bại của Chelsea. Nhưng phong độ nhiều khi không quyết định việc Torres có thăng hoa ở những trận cầu lớn hay không. Đơn cử như trận đấu giữa Liverpool và M.U ở lượt đi mùa trước, Torres tưởng chừng không thể thi đấu, và trước đó là 8 ngày không hề tập luyện gì, nhưng khi được vào sân, anh vẫn tỏa sáng. Liverpool thắng 2-0 với 1 bàn của Torres và tấm thẻ đỏ cho Vidic.

Giới hạn của sự kiên nhẫn

Vidic đã chơi khá tệ trước West Ham, nhưng trước trận đấu lớn này, anh lại tuyên bố Torres không còn là nỗi ám ảnh. Điều này còn phải đợi kiểm chứng trên sân cỏ, song rõ ràng phát biểu của trung vệ người Serbia không phải không có cơ sở. Trước đây, Torres chỉ phải chống chọi với chấn thương, còn tại Stamford Bridge, anh còn phải thích nghi với một lối chơi mới, hợp tác với đồng đội mới, những người chắc chắn không thể hiểu anh như hồi còn ở Anfield.

Tháng trước, M.U đã thua Chelsea, nhưng sát thủ của họ là David Luiz và trọng tài Atkinson, chứ không phải Torres, người đã chơi trọn 90 phút. Có cảm giác như Torres đang bị chính các đồng đội cô lập vì anh là nguyên nhân gây ra sự xáo trộn trên hàng tấn công vốn đã hoạt động rất trơn tru hồi đầu mùa. Vì đặt niềm tin cho Torres, vì sức ép 50 triệu bảng đã bỏ ra mà Ancelotti chấp nhận đày Drogba (hoặc Anelka) trên ghế dự bị, trong khi khả năng kết hợp của anh gần như là một con số không. Torres không ghi bàn thì chớ, anh cũng chẳng có nổi một đường kiến tạo thành công.

Torres đang thử thách sự kiên nhẫn của Ancelotti, và có vẻ như chiến lược gia người Ý không hoàn toàn tin tưởng vào anh nữa. Từ việc thường xuyên được đá chính, những trận gần đây, Torres đã phải làm quen với băng ghế dự bị. Tiếp FC Copenhagen trên sân nhà, Ancelotti bố trí cặp tiền đạo quen thuộc Drogba - Anelka, còn Torres chỉ được vào sân ở phút 68. Ở trận gặp Stoke gần đây, Anelka có đường chuyền tuyệt đẹp để Drogba ghi bàn, song đến phút 61, anh lại bị rút ra để nhường chỗ cho Torres. Dù vẫn nín nhịn nhưng tiền đạo người Pháp chắc chắn không hài lòng.

Đêm nay là Champions League, giải đấu mà Anelka cực kỳ có duyên với 7 bàn thắng. Drogba cũng đang có những dấu hiệu hồi sinh với 3 bàn trong vòng 1 tuần qua (1 cho Chelsea, 2 cho ĐT Bờ Biển Ngà ). Cơ hội nào cho Torres, kẻ vẫn mãi vô duyên trước khung thành?

Đề cử giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa

Có Vidic, không Torres Hôm qua, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) đã công bố danh sách ứng cử viên các danh hiệu của mùa giải, và Vidic là 1 trong số 6 cầu thủ được chọn. Anh cũng là cầu thủ duy nhất thi đấu ở hàng phòng ngự được đề cử đợt này. Cạnh tranh với Vidic là Samir Nasri, Charlie Adam, Carlos Tevez, Gareth Bale và Scott Parker. Trong khi đó, Nani lại chỉ được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm, bên cạnh Wilshere, Joe Hart, Coleman, Bale và Nasri. 4 năm gần đây, giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA đều thuộc về M.U, gồm Ronaldo (2007 và 2008), Giggs (2009) và Rooney (2010).

Con số

3 Vidic đã 3 lần bị đuổi khỏi sân trong những cuộc chạm trán với Torres. Trong cả ba trận ấy, M.U đều là kẻ chiến bại.
10
Đã 10 trận liên tiếp kể từ khi rời Liverpool, Torres không ghi được bàn thắng nào. Trong đó có 8 trận với Chelsea (sút trúng đích vỏn vẹn 1 lần), và 2 trận với ĐT Tây Ban Nha.
100 Hàng tiền đạo Chelsea (Torres, Anelka, Drogba, Kalou ) có giá trị xấp xỉ 100 triệu bảng, nhưng trong suốt hơn 2 tháng qua (kể từ ngày 2/2), họ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng.


 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X