Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Wayne Rooney có nên rời M.U?

Chủ Nhật 29/01/2017 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố ông không cản trở Wayne Rooney tìm cơ hội thi đấu ở Trung Quốc. Liệu đây có phải là thời điểm để thủ quân Man United tạm biệt sân Old Trafford?

Cuối tuần trước, Rooney chính thức bước vào ngôi đền huyền thoại ở sân Old Trafford sau khi cán mốc 250 bàn thắng, vượt qua kỷ lục 249 bàn của Sir Bobby Charlton. Đó là một thành tích đáng tự hào với chân sút 31 tuổi này.

Nhưng điều này không đồng nghĩa cơ hội đá chính sẽ mở ra với Rooney. Pha lập công vào lưới Stoke là bàn thắng đầu tiên của anh ở Premier League sau 5 tháng. Tính từ đầu mùa tới giờ, Rooney mới ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 16 lần ra sân, với bàn còn lại diễn ra ở vòng mở màn Premier League mùa này, chiến thắng 3-1 trước Bournemouth.
Lieu Wayne Rooney co nen roi MU hinh anh
Là thủ quân, nhưng sức ảnh hưởng của Rooney tại Old Trafford là quá nhỏ, ở thời điểm hiện tại


Rất khó để tìm ra một chỗ đứng ổn định cho Rooney. Khó có thể tin dùng một chân sút cùn mòn bản năng săn bàn như anh để đá trung phong, khi Jose Mourinho vẫn đặt niềm tin tuyệt đối với Zlatan Ibrahimovic, một trung phong đã 35 tuổi nhưng rất biết đánh hơi bàn thắng. Tốc độ chưa bao giờ là điểm mạnh của Rooney, và đẩy anh dạt cánh sẽ triệt tiêu cơ hội từ hai biên.

Trong tay Mourinho có quá nhiều lựa chọn cho hai vị trí tấn công cánh bao gồm Marcus Rashford, Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata, Anthony Martial, Jesse Lingard. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng thử nghiệm Rooney chơi tiền vệ trong hàng tiền vệ ba người, nhưng hiệu quả thu được là con số 0. Điều duy nhất khiến cái tên Rooney còn được nhắc tới là tấm băng thủ quân. Nhưng tầm ảnh hưởng của anh ở sân Old Trafford quá nhỏ.

Mới đây, một số nguồn tin tiết lộ Rooney nhận được lời mời hấp dẫn từ Trung Quốc, với mức lương được cho lên tới 700.000 bảng/tuần. Trước đây, Mourinho luôn có thói quen ra sức bảo vệ các trụ cột trước những tin đồn, chẳng hạn như trường hợp của Eden Hazard trong nhiệm kỳ hai ở Chelsea. Việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu lấp lửng rằng ông không cản đường Rooney đi tìm bến đỗ mới hấp dẫn hơn cho thấy tiền đạo 31 tuổi không còn là con bài chủ chốt ở Man United nữa.

Số lần vào sân từ ghế dự bị của Rooney là 8 lần, chỉ đứng sau Marcus Rashford (9 lần). Điều này là tín hiệu bất thường, bởi Rooney rất ít khi phải chấp nhận vị thế con bài dự bị trong các mùa giải gần đây. Mùa 2014-15, anh ra sân 33 lần ở Premier League, và không có một lần nào vào sân từ ghế dự bị. Mùa trước, số lần ra sân của Rooney giảm xuống còn 27, nhưng cũng chỉ đúng một lần cầu thủ này vào sân thay người.

Bất luận thành tích của Man United mùa này ra sao, Mourinho sẽ tiếp tục quá trình thanh lọc lực lượng vào mùa hè. Không bất ngờ nếu Rooney nằm trong danh sách những cái tên phải ra đi. Mourinho đã cho Rooney cơ hội, nhưng anh tỏ ra không còn phù hợp với Man United. Một lời mời từ Trung Quốc phải chăng sẽ tốt cho cả Rooney lẫn đội chủ sân Old Trafford?

Theo Thể Thao Văn Hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X