Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Sturridge có thể là chủ công thay cho Suarez?

Thứ Ba 03/09/2013 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Daniel Sturridge đang dần chứng tỏ được năng lực của mình sau khi ghi bàn trong cả 3 vòng đấu đầu tiên. Nhiều người đang kì vọng anh có thể là người lĩnh xướng hàng công thay cho Suarez.

Sturridge vừa kỉ niệm sinh nhật lần thứ 24 của mình một cách không thể đáng nhớ hơn bằng bàn thắng vào đối thủ truyền kiếp Man United. Anh đã góp công lớn vào vị trí đầu bảng của Liverpool, nên nhớ lần cuối cùng đội bóng thành phố cảng giành chiến thắng cả 3 trận đầu là đã từ 19 năm trước.

Sturridge đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây
Sturridge đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây

Tính ra, đây đã là bàn thắng thứ 11 của Sturridge trong 9 trận gần nhất cho Liverpool, một thành tích vô cùng đáng nể và anh đang khiến nhiều người quên đi mất Suarez. Những tố chất của Sturridge đã được 2 người chú của anh phát hiện kể từ khi anh 10 tuổi và đã được gửi ngay vào học viện Aston Villa hồi năm 1999.

Về Liverpool với giá 18,5 triệu dollar, nhiều người tỏ ra nghi ngại với thương vụ này. Cũng phải thôi, chứng kiến Sturridge sút trượt liên tục khi đối mặt thủ môn thời ở Chelsea, có ai mà không lo lắng cơ chứ. Rodgers cũng không phải ngoại lệ, ông đã phát biểu thận trọng khi có được anh rằng đây là cơ hội cuối cùng cho anh để được chơi bóng đỉnh cao.

Sturridge hiểu rõ điều này, đó là lí do anh tiết lộ: “Tôi từng cảm thấy có rất nhiều áp lực vây quanh mình, nhưng giờ thì không còn nữa rồi.” Sturridge dường như đang khiến hình ảnh tiền đạo Suarez phai mờ đi, và quả thực với màn thể hiện bây giờ, thậm chí có người còn cho rằng sự trở lại của Suarez tiềm ẩn những rủi ro cho Liverpool không biết chừng."

Lí do thật đơn giản, nếu muốn kết hợp cả Suarez và Sturridge, giải pháp có thể là đá 2 tiền đạo và như vậy Sturridge sẽ không còn là chủ công, hẳn vai trò của anh sẽ bị thuyên giảm. Một giải pháp khác là 1 trong 2 cầu thủ này sẽ phải dạt cánh và rõ ràng bản năng săn bàn của họ sẽ bị mai một đi. Dẫu có dùng giải pháp nào thì lối tấn công mượt mà của Liverpool trong những trận đấu gần đây sẽ bị thay đổi.

Có một giải pháp khác là Liverpool sẽ chấp nhận sử dụng Sturridge và bán Suarez để dùng tiền gia cố những vị trí khác. Nhưng quả thực phương án này rất tiêu cực vì Suarez là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, hơn nữa chẳng phải Liverpool vừa chiến đấu cả mùa Hè qua chỉ để giữ chân anh hay sao?

Rốt cục, việc Sturridge có thể thay Suarez lĩnh xướng hàng công của Liverpool hay anh sẽ phải chia sẻ tầm quan trọng của mình với người đồng đội vẫn khó có thể kết luận, chừng nào Suarez còn chưa quay lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X