Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu sẽ có ngày Fabregas lại chơi cùng Messi

Thứ Sáu 26/03/2010 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2001 trên chiếc áo Pep Guardiola dành tặng cậu nhóc Cesc Fabergas có dòng chữ "Một ngày nào đó cậu sẽ là số 4 trong đội hình của Barca".

Rodolfo Borrell nhớ rất rõ những ngày còn làm công tác đào tạo trẻ ở Barca. Trong nhóm học trò triển vọng khi đó có Fabergas và Lionel Messi - hai cầu thủ sẽ đối mặt nhau ở cặp đấu tứ kết Champions League được kỳ vọng hấp dẫn và đậm chất tấn công bậc nhất mùa này giữa Arsenal và Barca.

Trong những câu chuyện mà Borrell chia sẻ, thú vị nhất có lẽ là về chiếc áo đấu ông xin của Pep Guardiola năm 2001. Borrell đem tặng nó cho Fabregas với chủ đích giúp học trò cưng lấy lại tinh thần sau khi bố mẹ cậu ly dị. Guardiola, bây giờ là vị thuyền trưởng tài ba và thành công ở Barca, khi đó là linh hồn của hàng tiền vệ đội bóng xứ Catalan.

Liệu có ngày nào Cesc Fabregas sẽ trở về Barcelona?

Phía trước ngực chiếc áo số 4, số áo Fabregas từng mặc ở đội trẻ Barca và bây giờ trở nên quen thuộc ở Arsenal, Guardiola viết "Một ngày nào đó cậu sẽ là số 4 trong đội một của Barcelona".

Nhiều mùa chuyển nhượng gần đây, báo chí Anh và Tây Ban Nha thường xuyên gợi đến viễn cảnh Fabregas sẽ trở về Barca - đội bóng đã ghi những dấu chân chập chững của anh khi vào nghề cầu thủ và là nơi từ lâu anh đã nói muốn quay trở lại.

Phải chăng điều đó sẽ sớm xảy ra khi Arsenal thất bại ở Champions League và một lần nữa đứng sau MU hoặc Chelsea trong cuộc đua Premier League? Dù vậy Fabregas vẫn sẽ không phải là trường hợp cá biệt và đầu tiên. Kỷ lục gia săn bàn của Arsenal, Thierry Henry, từng gia nhập Barca chỉ một năm sau thất bại trước chính đội bóng xứ Catalan ở chung kết Champions League 2006.

Nếu tung Henry ra sân trong trận đấu lượt đi ở Emirates tới đây, HLV Guardiola hẳn sẽ không thể mong chờ hành động vui mừng của Henry nếu ghi bàn. Đối đầu với đội bóng đã cho anh những năm tháng tuyệt đẹp nhất trong đời cầu thủ là một cơn ác mộng của tiền đạo người Pháp.

Tương tự là Fabregas, chân sút số một của Arsenal mùa này. Anh sẽ chẳng thể vui trọn vẹn nếu ghi bàn trên sân Nou Camp để loại đội ĐKVĐ, đánh bại thần tượng Guardiola và người đồng đội cũ Messi.

HLV Arsene Wenger đã dụ Fabregas đến Anh năm 2003 với viễn cảnh được chơi cho một đội bóng lớn, hơn là phải mòn mỏi đợi cơ hội ra sân ở đội một của Barca. Fabregas đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Arsenal, lúc 16 tuổi và 177 ngày, chơi trận ra mắt gặp Rotherham ở Carling Cup. Dưới bàn tay của nhà cầm quân người Pháp, Fabregas trở thành tiền vệ tổ chức số một của Premier League hiện nay.

Fabregas (bên trái, ngồi) trong màu áo đội trẻ Barca.

Nhưng khi mới 9 tháng tuổi Fabregas lần đầu tiên đã được ông nội đưa đến sân Nou Camp. Chính vì thế có báo từng viết "khối óc và lòng trung thành của Fabregas nằm ở Arsenal, nhưng một góc nào đó trong trái tim anh thuộc về Barca".

Borrell, đã có 14 năm ở Barca và bây giờ huấn luyện đội U18 Liverpool, tin rằng để mất Fabregas sẽ là điều rất nguy hại cho Arsenal bởi đó là trái tim của đội bóng này.

"Thực tế và sự thật là tôi không thể biết trước", ông trả lời AP khi được hỏi liệu sẽ có một ngày Fabregas khoác áo số 4 ở Barca như Guardiola dự đoán.

"Mọi người, gần như tất cả mọi người, tôi nghĩ là sớm hay muộn đều có ý định trở về nhà. Nhưng ở Arsenal, Fabregas đang có cuộc sống hạnh phúc, đang ở một thành phố thú vị trong một đất nước tuyệt vời, đang được chơi ở giải đấu hàng đầu thế giới như Premier League, một sân vận động hùng vĩ Emirates và tất cả CĐV đều yêu quý anh".

Borrell kể tiếp về đội hình trẻ mà ông huấn luyện ở Barca. Bên cạnh Fabregas còn có Gerard Pique (đã trở lại Barca sau ba năm ở MU), Sito Riera - em trai của Albert Riera (Liverpool) - đang chơi cho Panionios của Hy Lạp và tất nhiên là cả Messi dù tài năng người Argentina gia nhập đội muộn hơn một chút, khi 13 tuổi.

Đội U12 do Borrell huấn luyện khi đó thực sự đã khiến nhiều người kinh ngạc. "Tôi nhớ rất rõ những con số", ông nói. "30 trận, 29 chiến thắng, một trận hòa… ghi 200 bàn thắng và thủng lưới chỉ 10 lần".

Ở đội U14, vẫn chưa có Messi do trục trặc giấy tờ, thầy trò Borrell đã vô địch giải đấu dành cho lứa tuổi này sớm đến 7 tuần. Trong một chuyến du đấu đến Anh khi đội hình đã có cặp đôi Fabregas và Messi, họ đánh bại Derby County 6-0 và Coventry 3-0.

"Lionel Messi, Cesc Fabregas, Gerard Pique … thật không thể tin nổi", Borrell thốt lên. "Đó sẽ là sự kết hợp chất lượng nhất mà bạn có thể hình dung. Thật tuyệt vời".

Kể từ khi thăng hoa trong sự nghiệp chuyên nghiệp, Messi và Fabregas chưa từng đụng nhau. Chấn thương đã khiến Messi không thể dự trận chung kết năm 2006 nơi Barca giành chiến thắng ngược dòng 2-1. Đó cũng là lần gần nhất hai đội bóng gặp nhau. Nhưng hai tuần tới đây, điều này có thể sẽ khác.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X