Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Rooney có được tha thứ?

Thứ Bảy 20/11/2010 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Wayne ấy đã xin lỗi tôi cùng các đồng đội, và tôi nghĩ cậu ấy sẽ làm như vậy với tất cả các CĐV. Điều đó là rất quan trọng bởi chúng ta đều bị tổn thương bởi hàng loạt sự kiện trong những ngày gần đây” – Sir Alex Ferguson nói ngày 22/10, ngay sau khi Rooney đặt bút ký vào bản hợp đồng mới đế đưa anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất trong lịch sử M.U.

29 ngày sau, Rooney vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi chính thức những người hâm mộ M.U, có lẽ anh hy vọng hão huyền rằng lỗi lầm to lớn của mình sẽ bị xóa nhòa theo thời gian. Gần 1 tháng qua Rooney trốn tránh dư luận hết sức có thể, đợi mọi chuyện lắng xuống và cũng để chấn thương mắt cá hoàn toàn bình phục. Sau chuyến trị liệu tốn kém tại Mỹ, anh ấy sẽ trở lại vào ngày mai hay ít ra là sẵn sàng chường mặt lần đầu tiên kể từ khi tạo ra cú sốc tại sân Old Trafford.

Thầy Ferguson đã vị tha thế còn những người khác thì sao?

“Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” – đó không phải là cách làm của các CĐV M.U. Trong trận đấu trên sân Wigan tối nay, tốt nhất Rooney đừng chờ đợi được ân xá hay lòng thương hại từ phía các khán đài. Cristiano Ronaldo đã từng bị trừng phạt bằng sự lạnh lùng cùng những biểu ngữ “phản bội” khi anh cố gắng tới Real Madrid năm 2008. Và Rooney có lẽ sẽ phải trải qua những cảm xúc y hệt: phớt lờ, giận dữ, bất lực rồi xấu hổ.

HLV Ferguson đã thấy trước điều này. Ông sẽ kiểm tra thể lực Rooney lần cuối trong ngày hôm nay để chuẩn bị cho cậu học trò màn tái xuất thuận lợi nhất. Một cầu thủ đã ghi 34 bàn thắng ở mùa giải trước đáng được chăm sóc như vậy. “Bạn sẽ không muốn phải đối mặt với Wayne Rooney” - HLV Wigan, Roberto Martínez, nói – “Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dường như khi trở lại anh ấy sẽ còn nguy hiểm hơn”.

8 tháng trước, cũng vừa mới trở lại sau chấn thương, Rooney góp mặt trong trận tứ kết Champions League với Bayern Munich và khiến vấn đề với mắt cá trầm trọng hơn. Nhưng điều đó khiến các CĐV M.U càng đánh giá anh cao hơn, càng khâm phục tinh thần chuyên nghiệp của anh hơn và càng ngưỡng mộ nhân cách của anh hơn – những điều chưa bao giờ xuống thấp như thời điểm hiện tại.

“Đó là điều các cầu thủ cần phải chấp nhận trong bóng đá hiện đại” - Andy Walsh, một người quản lí tại M.U, nói – “Các CĐV đến sân và họ có quyền la ó các cầu thủ. Bạn luôn thắc mắc cầu thủ này nọ hàng tháng nhận được bao nhiêu triệu bảng? Hợp đồng giữa Rooney và CLB có lợi cho cả hai bên, nhưng người chịu thiệt thòi là các CĐV bởi họ là những người duy nhất bỏ tiền để mua vé tới sân”.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Sir Alex một lần nữa ông chỉ trích Paul Stretford, người đại diện của Rooney: “Một số cầu thủ trẻ thường nghe những lời khuyên xấu. Wayne có một đại diện không được giỏi cho lắm, một người không đứng về phía lợi ích CLB và rõ ràng là ông ta đã giật dây tất cả. Rooney đã bị xao động nhưng không có gì sai trái một khi bạn nhận ra lỗi lầm”.

Bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn đến năm 2015 khi Rooney 30 tuổi. Điều đó có nghĩa anh sẽ gắn bó trọn đời với CLB mà mình tuyên bố muốn ra đi. Walsh đã nghi ngờ việc này: “Tôi nghĩ đội bóng đã làm một việc đúng đắn là nâng giá trị của cầu thủ lên gấp nhiều lần trước khi giải thoát anh ấy. Đó là những điều đã xảy ra với David Beckham, Ruud van Nistelrooy và Ronaldo. Tất cả đều ký hợp đồng mới trước khi bị bán đi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X