Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Rafa có đưa được Chelsea tới bến bờ vinh quang?

Thứ Năm 27/12/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đánh bại Norwich 1-0 ở Carrow Road để bứt lên 2 điểm so với tốp 4 bám đuổi và vẫn còn 1 trận chưa đá trong tay, khiến Rafael Benitez lớn tiếng khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch.

Juan Mata ghi bàn duy nhất trong trận đấu mà tiền vệ người Tây Ban Nha cho thấy phẩm chất của một trong những cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất ở Premier League: một cú dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm mà chỉ có Mata mới thực hiện được.

Độ khó và tầm quan trọng của chiến thắng này là điều đầu tiên phải nói đến. Trước trận thua West Brom cuối tuần trước, Norwich đã trải qua 10 trận bất bại ở Premier League từ trước tháng 10, kể từ khi họ thua chính Chelsea.

Benitez
 

Với 3 trận toàn thắng sau khi trở lại từ Club World Cup, The Blues chắc chắn đang ở phong độ cao, và hiện khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ nhì Man City chỉ là 4 điểm, trong khi Chelsea còn một trận chưa đá trong tay. Liệu đã đến lúc đội chủ sân Stamford Bridge nghiêm túc nghĩ về cuộc đua vô địch?

Trước khi Benitez tới Chelsea, nhiều người tin rằng mùa giải này sẽ là một cuộc đua song mã nữa của 2 CLB Manchester, nhưng Rafa Benitez đã tới và đã thay đổi. Trong tay ông vẫn là một lực lượng hùng hậu hết sức đáng gờm và nếu được tổ chức tốt về mặt chiến thuật, Chelsea hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Nói về tổ chức chiến thuật, không có nhiều HLV dám nhận mình hơn Benitez. Sử dụng linh hoạt hệ thống 4-2-3-1, HLV người Tây Ban Nha vẫn đảm bảo sự sáng tạo trên hàng công của những người như Eden Hazard và Mata nhưng cũng như bảo đảm sự cân bằng ở các tuyến, khi Victor Moses xuất hiện ngày càng nhiều để mang tới chất thép cho hàng tiền vệ và Ramires đóng một vai trò ngày càng quan trọng ở tuyến giữa.

Việc di chuyển David Luiz từ trung vệ lên tiền vệ trung tâm cũng là một quyết định sáng suốt. Nó không chỉ giúp cầu thủ người Brazil được giải phóng và có cơ hội bộc lộ chính mình, mà còn giúp Chelsea an toàn hơn ở phía sau. Luiz đã thể hiện được sự năng nổ, nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền sắc sảo, đồng thời làm tốt nhiệm vụ che chắn cho hàng phòng ngự. Dẫu sao, anh cũng xuất thân từ một trung vệ. Tất cả những điều đó diễn ra mà không cần John Terry.

Trận tiếp theo của The Blues ở Premier League là một cuộc đối đầu nhiều cạm bẫy trên sân khách trước Everton, rồi tới một tháng 1 bận rộn với QPR, Stoke, Arsenal và Reading, kèm theo 3 trận ở các giải cúp quốc nội. Tuy nhiên, tháng 1 cũng là khi mùa chuyển nhượng đến và Benitez sẽ hy vọng vào một vài sự tăng cường rất cần thiết bảo đảm cho chiều sâu đội hình đồng thời chia sẻ sức lực cho chuỗi ngày cam go.

Hai câu hỏi thú vị tiếp theo là liệu có thể Roman Abramovich đã bắt đầu cân nhắc một vị trí lâu dài cho Benitez hay chưa và liệu các CĐV Chelsea đã thực sự coi chiến lược gia người Tây Ban Nha là người của Stamford Bridge hay chưa.

Thêm vào đó, một số cầu thủ vẫn còn chưa rõ tương lai với Chelsea sẽ ra sao, bao gồm Ashley Cole và Frank Lampard. Benitez sẽ có rất nhiều việc phải làm trong 4 tuần tới, những tuần lễ quyết định của ông với công việc tạm quyền hiện giờ.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X