Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Premier League có nhàm chán vì sự "độc bá" của Chelsea?

Thứ Tư 21/12/2016 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chelsea đang tiến từng bước vững chắc trên con đường tới ngôi vương Premier League trong khi những đối thủ trực tiếp đều ít nhiều gặp vấn đề.

 
Sau một mùa giải nhàm chán với sự sa sút của một loạt đội bóng lớn cùng việc Leicester lên ngôi một cách đầy bất ngờ, Premier League được dự đoán sẽ hấp dẫn trở lại khi Guardiola, Mourinho, Antonio Conte đổ bộ xuống xứ sở sương mù cùng một loạt bản hợp đồng bom tấn.
 
HLV Antonio Conte bien Chelsea tro thanh co may dang so.
HLV Antonio Conte biến Chelsea trở thành cỗ máy đáng sợ.

Thế nhưng khi mùa giải còn chưa qua được một nửa, Premier League đang có dấu hiệu nhàm chán. Nguyên nhân? Chelsea quá ổn định so với phần còn lại và kịch bản về sự “độc bá” của Antonio Conte cùng các học trò trên con đường tới ngôi vô địch đang dần mở ra.
 
Khi ai cũng có vấn đề
 
Ngoài Chelsea, những cái tên được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua tới ngôi vô địch là Liverpool, Manchester City và Arsenal. Tottenham và Manchester United dù có tiềm lực nhưng xem ra chỉ đủ sức cạnh tranh suất trong Top 4 mà thôi.
 
Trong số này, Arsenal dần bị gạch tên bởi sự bất ổn dần thể hiện ra. Điểm yếu cố hữu của “Pháo thủ” vẫn là thể lực. Sau hai trận thua gần nhất với Everton và Man City, Arsene Wenger thừa nhận các học trò của ông đang cảm thấy quá mệt mỏi. Phía trước, Arsenal vẫn phải chia sức ở đấu trường Champions League.
 
Không những thế, CLB thành London sẽ phải tập trung tối đa cho màn chạm trán Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Nếu muốn đi tiếp ở đấu trường danh giá này, Arsenal sẽ buộc phải bung sức mạnh mẽ đồng nghĩa chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch tại Premier League khi cầu thủ Arsenal vốn không nổi tiếng về độ “bền”.
 
Man City sau quãng thời gian đầu mùa gây ấn tượng với 10 chiến thắng liên tiếp đang trồi sụt phong độ. Pep Guardiola có vẻ vẫn chưa tìm ra được công thức tốt nhất để giúp The Citizens đi đến thành công. Chính Pep cũng thừa nhận Man City có thể “vứt đi” một đến hai mùa giải để tạo dựng nền tảng bền vững nhằm hướng tới thành công lâu dài trong tương lai.
 
Tương tự như Arsenal, Man City cũng phải chia sức ở Champions League nên sẽ bất lợi hơn Chelsea và Liverpool, hai đội bóng chỉ phải thi đấu ở mỗi Premier League.
 
Premier League 2016-2017 se la noi do tai cua nhieu HLV xuat sac
Premier League 2016-2017 có thể không hấp dẫn như người ta mong đợi.

Vào lúc nfay, Liverpool đang được đánh giá có khả năng chạy đua đến phút chót với Chelsea nhất nhưng lối chơi của The Kop vẫn để lại nhiều lo âu. Triết lý Gegen-pressing của Jurgen Klopp khiến các cầu thủ The Kop mất sức khá nhiều. Đó là lý do có thể làm họ hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa.
 
Một vấn đề lớn hơn với Liverpool là việc lối chơi Jurgen Klopp đang áp dụng quá phiêu lưu. Với triết lý đề cao tấn công, The Kop có thể mang về những chiến thắng tưng bừng nhưng đi kèm với đó hiểm họa phải nhận những thất bại bất ngờ. Tiêu biểu là trận thua 3-4 khi gặp Bournemouth gần đây dù đã dẫn trước hai bàn.
 
Chelsea rõ ràng đang có quá nhiều ưu thế. Họ định hình được bộ khung, chỉ phải tập trung cho đấu trường Premier League và lối chơi của Antonio Conte cũng cân bằng, đề cao sự chắc chắn. Bốn chiến thắng 1-0 gần đây cho thấy The Blues đang cực kỳ ổn định trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
 
Liệu Premier League có nhàm chán vì sự “độc bá” của Chelsea?

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X