Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Nani có phải rời khỏi Old Trafford?

Thứ Sáu 10/06/2011 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đã chính thức khởi động mùa chuyển nhượng bằng bản hợp đồng Phil Jones. Đó là một phát súng báo hiệu cho những ngày mua sắm bận rộn sắp tới nhằm tinh chỉnh lực lượng để có thể giữ được địa vị thống trị ở nước Anh và hướng đến ngôi cao tại châu Âu. Những ngày vừa qua, đang rộ lên tin đồn cho rằng MU sẽ chia tay Nani, một trong những ngôi sao sáng nhất đội mùa vừa rồi.

Với chức vô địch Premier Leagua và vị trí á quân Champions League, không thể nói MU không có một mùa giải tuyệt đẹp. Song chẳng vì thế mà MU được phép tự mãn với suy nghĩ rằng với đội hình hiện tại, họ dư sức bảo vệ được ngôi Vua nước Anh mùa tới và lại tiếp tục chơi hay ở đấu trường châu Âu. Hãy nhớ rằng, MU đã trải qua một mùa bóng thật kỳ lạ tại Premier League. Họ chơi khá tầm thường trên sân khách và tỏ ra không quá nổi trội như mấy chức vô địch gần đây còn các đối thủ thì lại tự tay dâng chiếc cúp cho MU bằng việc thi nhau ngã ngựa ở những thời điểm quyết định. Nên "Quỷ đỏ" thành Manchester đã trở thành Vua nhờ ... ít dở hơn những đội khác chứ chẳng phải quá xuất sắc. Còn tại Champions League thì chỉ cần thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Barcelona tại trận chung kết đã nói lên tất cả.

Khả năng Nani rời khỏi MU còn xa xôi lắm

Bởi thế, MU cũng sẽ phải tiến hành công cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ chẳng kém gì những "bại tướng" dưới tay họ như Chelsea, Arsenal, Man City hay Liverpool và chắc chắn, HLV Alex Ferguson sẽ tập trung phần lớn công sức vào chỉnh đốn hàng tiền vệ bởi vấn đề nảy sinh ở các tuyến kia không phức tạp cho lắm. Tại vị trí thủ môn, chỉ cần có được David De Gea thì coi như bài toán thay thế Van der Sar sẽ được giải và MU có vẻ đã tiến ngày một gần đến thủ thành trẻ người TBN. Tại hàng thủ, sự có mặt của tân binh Phil Jones khiến Sir Alex hoàn toàn yên tâm và có lẽ đó là sự bổ sung cần thiết duy nhất cho tuyến phòng ngự. Tại hàng công, ngay cả khi Berbatov ra đi thì chiến lược gia người Scotland vẫn thừa mứa nhân lực (Rooney - Hernandez sẽ đá cặp tiền đạo và dự bị cho họ là Owen, lão tướng vừa được gia hạn hợp đồng hay Welbeck, gương mặt trẻ đã chơi rất tốt ở Sunderland mùa trước). Trong khi đó, thực trạng ở tuyến giữa đang rất rối rắm. Hiện tại, MU lâm vào cảnh "vừa thiếu lại vừa thừa" tại hàng tiền vệ. Họ sở hữu quá nhiều mẫu cầu thủ thuộc diện "công nhân" ở khu vực trung tâm (Carrick, Fletcher, Anderson, Gibson, thậm chí cả Park Ji Sung) nhưng lại thiếu một người có khả năng dẫn dắt, tổ chức lối chơi, nhất là sau sự giải nghệ của Paul Scholes. Ngoài ra, vị trí tiền vệ biên cũng rất đáng báo động khi không có người dự bị xứng đáng cho cặp Nani và Valencia. Những Obertan, Bebe quá "tầm thường" và rõ ràng chưa thể cáng đáng được nhiệm vụ trong tương lai gần.

Do đó, chẳng có gì khó hiểu khi những mục tiêu mà đội bóng thành Manchester nhắm tới thời gian qua đều nhằm lấp vào các chỗ thiếu hụt này như Wesley Sneijder, Samir Nasri (trung tâm), Ashley Young, Alexis Sanchez (cánh) trong đó thương vụ Ashley Young chuẩn bị thành công. Tất cả những người MU lựa chọn đều thuộc diện "vai vế", tức là đủ sức cạnh tranh một suất ở đội hình chính thức chứ chẳng phải mua về để ngồi dự bị. Đó chính là cơ sở để không ít chuyên gia cho rằng, sẽ có một vài trụ cột của MU bị đẩy ra đường vì hết giá trị sử dụng. Và cái tên được nhắc đến nhiều nhất bất ngờ thay là Nani, tiền vệ kiến tạo hay nhất đội bóng và cả Premier League mùa vừa rồi với 17 đường chuyền thành bàn.

Vậy, hãy thử đánh giá xem liệu bán Nani có phải là một giải pháp hợp lý và khôn ngoan với MU. Thứ nhất, vẫn biết trong giai đoạn cuối mùa, Nani đánh mất phong độ nhưng không vì thế mà phủ nhận công sức của anh vào những khoảng thời gian trước. Thứ hai, chẳng nhẽ Sir Alex mới được ăn những trái ngọt đầu tiên do Nani mang lại mà đã cảm thấy chán ngấy (2010-2011 là mùa bóng đầu tiên Nani khẳng định được giá trị của mình kể từ ngày gia nhập MU vào năm 2007). Những năm trước, mặc cho biết bao lời "dị nghị" ông vẫn một lòng tin tưởng vào cậu học trò mang áo số 17 và luôn hỗ trợ, giúp đỡ Nani một cách tận tình. Nhờ đó mà Nani mới dần được "kính nể" như ngày hôm nay. Dẫu rằng, Nani chưa phải là một sao lớn thực sự nhưng anh còn trẻ (24 tuổi) và thừa thời gian để có thể phấn đấu leo lên đẳng cấp hàng đầu thế giới. Thứ ba, Nani đang là tiền vệ sáng tạo và chơi kỹ thuật bậc nhất MU thì tại sao không mạnh dạn thử nghiệm Nani ở vị trí nhạc trưởng. Đừng quá cầu toàn bắt Nani phải hoàn hảo như những "số 10" thiên bẩm khác mà chỉ cần Nani chơi tốt trong vai trò cơ bản nhất của một nhạc trưởng: tiền vệ trung tâm thiên về tấn công (nhạc trưởng cần thêm nhiều tố chất khác như đọc trận đấu, điều chỉnh nhịp độ, óc quan sát và phán đoán tình huống,...) là MU có thể vỗ tay khen ngợi được rồi. 

Song nói như thế, không có nghĩa MU không bao giờ bán Nani. Nếu cần thiết chẳng hạn như dùng Nani thành "mồi nhử" những mục tiêu mà MU đang theo đuổi (có tin Inter chỉ chịu nhả Sneijder trong trường hợp MU sẵn sàng các thêm Nani) thì may ra Sir Alex mới không còn tiếc nuối tiền vệ này bởi rõ ràng "Ngài mấy sấy" sẽ chỉ chấp nhận bán Nani hay bất cứ một ngôi sao nào khác khi nhận thấy sức mạnh của MU đã tăng lên đáng kể so với mùa trước và việc họ ra đi sẽ chẳng tác động nhiều đội bóng. Chứ chẳng vô duyên vô cớ ông bán đi Nani, trừ phi có đội nào tự dưng dám bỏ ra một số tiền cực khủng (ví dụ 50 triệu bảng) để chiêu mộ tiền vệ này.

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Thời tiết nóng bỏng, không khí ngột ngạt, nắng quá... Đen da rùi, hic hic...
Soạn tin:
CN gửi 6689
Để có được những phương thức chống nắng, bảo vệ làm da luôn sáng trắng hiệu quả, vượt quá những khắc nhiệt của thiên nhiên. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X