Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu M.U có thể kích nổ “bom tấn” Gareth Bale?

Thứ Sáu 08/01/2016 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi Real chia tay HLV Rafa Benitez, rất nhiều tin đồn cho rằng Gareth Bale sẽ ra đi. Điểm đến mới của anh rất có thể là Man United vì đây là CLB duy nhất đủ tiềm lực tài chính và độ hấp dẫn để kích nổ thương vụ “bom tấn” này.

Real Madrid đã trải qua một mùa giải 2014/15 khá đáng quên khi trắng tay trên mọi đấu trường. Đây cũng là một mùa giải mà ngôi sao
Gareth Bale không thể hiện được nhiều vì núp sau cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo. Danh thủ người xứ Wales toàn bị HLV Carlo Ancelotti bố trí thi đấu ở cánh phải với nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra những đường kiến tạo ngon ăn nhất để CR7 lập công. Rõ ràng, với một siêu sao có giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới như Bale, điều đó là không thể chấp nhận được. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho tiền vệ 26 tuổi thỉnh thoảng bị ức chế tâm lý và quyết định xử lý cá nhân bất chấp nếu anh chịu chuyền thì khả năng ăn bàn thắng tăng cao đáng kể.
Chelsea tính vượt mặt M.U giành siêu sao hạng nặng của Real
(Bongda24h.vn) – Sau khi HLV Benitez bị sa thải, Gareth Bale tỏ ra khá thất vọng và hiện giờ đang xuất hiện rất nhiều tin đồn liên quan đến tương lai của tiền...
Đến mùa hè 2015, Real đã có một quyết định gây sốc khi sa thải Carletto và bổ nhiệm HLV Rafa Benitez. Tuy nhiên, màn thay tướng này lại mau chóng nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ Gareth Bale, sau khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ rằng ông sẽ xây dựng đội bóng xoay quanh ngôi sao mang áo số 11 của Real.

Trong chuyến du đấu trước thềm mùa giải mới, HLV Benitez cũng đã biến lời nói của mình thành hiện thực khi bố trí Bale đá ở vị trí “số 10” trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, phát kiến này không đem lại hiệu quả bởi kỹ năng chuyền và điều phối bóng của tiền vệ người xứ Wales tương đối kém cỏi. Khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp của cựu cầu thủ Tottenham cũng không quá nổi bật nên anh dễ dàng bị các hậu vệ đối phương cô lập và ngăn chặn.
Lieu MU co the mua tien ve ngoi sao Gareth Bale cua Real hinh anh
Tầm quan trọng của Bale tại Real đã được nâng lên đáng kể dưới thời Benitez
Dù thử nghiệm đó đã thất bại toàn tập nhưng “Vua đấu cúp” vẫn duy ý chí và tiếp tục sử dụng Bale làm nhạc trưởng ở trận hòa 0-0 trước Sporting Gijon ở ngày mở màn La Liga. Ở cuộc khảo sát sau trận đấu được thực hiện bởi tờ Marca, phần lớn các CĐV Real muốn Bale ngồi dự bị ngay lập tức để nhường đất diễn cho những cầu thủ xứng đáng hơn. Dẫu vậy, Benitez vẫn khăng khăng tiến hành việc thử nghiệm sơ đồ, đấu pháp "đặt Bale làm trung tâm" của mình . Ở trận đấu vòng 2 gặp Betis, chiến lược gia 55 tuổi đã để Bale chơi tự do, lai giữa số 9 và số 10 đồng thời bố trí Ronaldo cùng James Rodriguez hỗ trợ từ hai cánh. Kết quả là Real thắng tới 5-0, còn Bale cũng có được cho mình hai bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Không thể phủ nhận Benitez có ảnh hưởng rất lớn tới Bale ở mùa giải năm nay. Dưới thời chiến lược gia sinh tại Madrid, tiền vệ 26 tuổi đã phần nào thoát khỏi cái bóng của Ronaldo. Tình huống đánh đầu thành bàn vào lưới Valencia hồi tuần trước đã là bàn thắng thứ 9 của Bale chỉ sau 13 lần ra sân ở mùa giải này. Thành tích của Bale còn được trang hoàng rực rỡ hơn với 7 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Tại La Liga, chỉ có duy nhất Neymar là thi đấu hiệu quả ngang ngửa ngôi sao người xứ Wales của Real. Theo thống kê, số 11 của Barca mất 64 phút để có được một bàn thắng hoặc kiến tạo, còn Bale cũng chỉ mất 65 phút để in dấu giày trong một bàn thắng của đội nhà.
M.U cấp 215 triệu bảng để Van Gaal đại tu đội hình
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Star tiết lộ, Van Gaal vừa được M.U cấp 215 triệu bảng để mua tới 4 cầu thủ gồm: Felipe Anderson, Sadio Mane, Gareth Bale và...
Do đó, thông tin Benitez bị Real sa thải chắc chắn khiến Bale vô cùng thất vọng. Sự kiện đó bỗng dưng mở ra cơ hội không thể tốt hơn để Man United có được chữ ký của danh thủ mà họ đã săn lùng sát sao từ khi Sir Alex còn tại vị. Từ đầu mùa đến giờ, HLV Van Gaal không ít lần than thở rằng ông không có một cầu thủ chạy cánh có tốc độ và khả năng tạo đột biến. Rõ ràng, Bale chính là nhân tố mà Quỷ đỏ đang cần vào thời điểm này để nâng cao sức cạnh tranh nên nếu thời cơ chín muồi, tin là đội chủ sân Old Trafford sẽ không tiếc tiền để có được sự phục vụ của ngôi sao đình đám người xứ Wales.
Lieu MU co the kich no bom tan Gareth Bale hinh anh 2
Khả năng chiêu mộ thành công Gareth Bale của M.U là rất thấp
Tuy nhiên, cơ hội để M.U mua Bale ít nhất vào lúc này gần như bằng không. Nắm bắt được tâm lý chán chường của cựu cầu thủ Tottenham, việc đầu tiên mà tân HLV Zinedine Zidane làm khi lên nắm quyền là trấn an ngôi sao sinh năm 1989. Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Los Blancos, huyền thoại người Pháp cho biết: “Gareth rất thất vọng vì CLB đã sa thải Rafa Benitez vì Rafa là một người rất quan trọng với cậu ấy. Nhưng tôi cũng sẽ trân trọng Bale như cái cách mà Rafa đã làm. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng, một nhân tố chủ chốt của đội bóng. Cậu ấy là một hiện tượng và chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để cậu ấy phát triển, hoàn thiện hơn nữa.”

Bên cạnh đó, hiện giờ, Real đang bị FIFA điều tra vì việc vi phạm về quy định chuyển nhượng cầu thủ. Nếu bị kết luận là có tội, nhiều khả năng Los Blancos sẽ bị cấm mua bán trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Do đó, khi mọi thứ chưa rõ ràng, Kền kền trắng chẳng đời nào muốn mất đi cầu thủ, đặc biệt lại tầm sao lớn như Bale. Với đội hình hiện tại, Real vẫn đủ sức cạnh tranh danh hiệu trong vòng 2, 3 năm tới kể cả trong trường hợp không được mua cầu thủ.

Dễ dàng nhận thấy, Bale hiện giờ thuộc nhóm "bất khả xâm phạm" của Real. Vì vậy, có thể khẳng định, kể cả Manchester United có chi ra tới 100 triệu bảng thì họ cũng chẳng thể khiến cho thương vụ “bom tấn” này phát nổ.

Xem video bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Bale trong mùa giải 2014/15

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X