Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Liệu MU có "ngu" đến mức bỏ ra 25 triệu bảng cho Ashley Young?

Thứ Sáu 01/04/2011 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay, là ngày mùng 1/4 mà theo quan niệm của người phương Tây, đây là ngày duy nhất trong năm mà mọi người được phéo nói dối, bốc phét thoải mái mà không sợ làm phật lòng người khác. Và trái bóng tròn thì tất nhiên không thể nằm ngoài đời sống chung của xã hội nên vào ngày này, xuất hiện hàng loạt thông tin mới nghe qua thì rất hay nhưng thực tế, thì lại do cánh báo chí hoàn toàn bịa đặt nhằm đánh lừa độc giả.

Chẳng hạn trên trang nhất tờ The Sun, tờ báo lá cả nổi tiếng bậc nhất xứ sở sương mù, chình ình cái tin: "MU sắp đạt được thoả thuận mua Ashley Young với mức giá 25 triệu bảng". Bài báo đưa ra một dẫn chứng rất "hùng hồn": một "tay trong" ở ... đội tuyển Anh (hoá ra "trong nhà chưa tỏ mà ngoài ngõ đã thông") khẳng định việc Ashley Young chuẩn bị gia nhập MU đã được bán tán rất nhiều trong phòng thay đồ như thể tất cả đã xong xuôi từ lâu. Số tiền mà MU phải chi ra là 25 triệu bảng và mức lương của Ashley Young là 100.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách tỉnh táo thì đến 99% khả năng đây là một tin xuất phát từ "hãng thông tấn chú Cuội".

Sir Alex thích Ashley Young nhưng không có nghĩa sẽ mua cầu thủ này bằng mọi giá

Đầu tiên cần phải thừa nhận đúng là MU có ý nhòm ngó Ashley Young bởi cầu thủ 25 tuổi này luôn nằm trong nhóm những tiền vệ cánh hàng đầu Premier League mà "Quỷ đỏ" thành Manchester đang cần bổ sung nhân sự đá biên vì trong tay Sir Alex chỉ còn đúng Nani và Valencia là đáng tin cậy (Giggs quá già và giờ được kéo vào thi đấu ở khu vực trung tâm nhiều hơn). Thêm vào đó, một chi tiết rất đáng chú ý: hợp đồng của Ashley Young với Aston Villa chỉ còn 14 tháng nữa và tiền vệ này đã từ chối gia hạn nên số tiền đầu tư sẽ cực kỳ hợp lý, thậm chí miễn phí hoàn toàn nếu thuyết phục được A.Young chấp nhận ở lại Asotn Villa đến hết hợp đồng vào mùa hè năm 2012 (khi hợp đồng còn 6 tháng, hai bên có thể tự do đi đến thoả thuận sơ bộ mà không gặp phải bất cứ sự cản trở nào).

Trở lại với sự việc mà tờ The Sun công bố thì việc MU bỏ ra đến khoản tiền khổng lồ 25 triệu bảng trong thời buổi "thóc cao gạo kém" để mua một cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng e rằng quá phi lý và thiếu thực tế. Không chỉ MU mà bất cứ một đội bóng nào khác cũng không "dở hơi" đến mức thế. Cứ cho "cáo già" Sir Alex cực kết Ashley Young và không muốn để "con mồi" này rơi vào tay kẻ khác nhưng ông cũng chẳng bao giờ muốn biến thành trò cười cho cả thiên hạ, đánh đổ thanh danh tạo dựng suốt 20 năm qua bằng quyết tâm giành tiền vệ người Anh với bất cứ giá nào. Ngoài ra, tiềm lực tài chính của MU đâu phải thuộc diện hoành tráng như Chelsea hay Man City mà cho phép Fergie "vung tay quá trán". Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Scotland đương nhiên thừa biết Ashley Young ở tầm cỡ nào, có xứng đáng với khoản tiền 25 triệu bảng hay không.

Rất có thể, Ashley Young vẫn sẽ hiện diện tại Old Trafford vào mùa giải tới nhưng chắc chắn đó sẽ không bao giờ là "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng như trường hợp của Fernando Torres hay Andy Carroll mới đây. MU đã quá danh tiếng trong làng túc cầu giáo rồi và không nhất thiết cần phải PR thêm bằng một thương vụ đình đám (nhưng ngớ ngẩn) nếu đem biếu không cho Aston Villa 25 triệu bảng để rước về Ashley Young như The Sun đưa tin.

  • Thiên Bình
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X