Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Mario Balotelli có phải là sự lựa chọn khôn ngoan cho Arsenal?

Thứ Ba 18/02/2014 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây liên tục xuất hiện thông tin cho rằng "Pháo thủ" thành London muốn tăng cường hoả lực bằng cái tên Balotelli, một tiền đạo rất tài năng nhưng cũng đầy tật. Cứ cho thông tin này mang tính xác thực thì phải chăng Wenger đang mắc sai lầm bởi chắc gì chân sút gốc Ghana có thể "nâng tầm" Arsenal, trái lại còn tiềm ẩn nguy cơ bất ổn nội bộ.

Balotelli muốn được đầu quân cho Chelsea của Mourinho
 

Không thể phủ nhận, kể từ ngày Van Persie gia nhập Man Utd, Wenger không mấy khi cảm thấy an tâm về hàng tiền đạo đội bóng. Oliver Giroud là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong và mùa này, tiền đạo người Pháp đã có được sự tiến bộ đáng kể so với mùa đầu tiên khoác áo Arsenal (ghi được 10 bàn tại Premier League và 14 bàn trên mọi đấu trường) song chừng đó vẫn chưa đủ đáp ứng yêu cầu đặt ra cho một tay săn bàn ở một CLB lớn, nhất là khi Giroud không duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài. Nếu Giroud vắng mặt thì vị "Giáo sư" đáng kính cũng chẳng biết thay bằng ai. Nicklas Bendtner đã có vài trận thi đấu không tồi song dường như đó chỉ là những khoảnh khắc loé sáng nhất thời và khó trông chờ tiền đạo 26 tuổi này đột nhiên vụt sáng mạnh mẽ sau những năm dài "chìm trong bóng tối". Nói một cách khác, Bendtner chỉ là một giải pháp "bất đắc dĩ" mà phải đến lúc cấp bách lắm, Wenger mới nghĩ đến bởi đơn giản, anh mà đủ năng lực khoác áo Arsenal thì đã được trọng dụng từ lâu rồi. Yaya Sanogo còn quá trẻ, thậm chí chưa hoàn toàn hoà nhập vào môi trường mới vì đen đủi dính chấn thương không lâu sau khi đến Emirates hồi đầu mùa giải 2013-2014. Về cơ bản, Lukas Podolski hay Theo Walcott đủ sức cáng đáng trách nhiệm của một tay săn bàn nhưng họ lại không phải mẫu tiền đạo trung tâm "toàn diện" (chẳng hạn trình độ không chiến không tốt, thiếu khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy trong vòng cấm).

Do đó, mùa hè tới, chắc chắn Wenger sẽ phải bổ sung thêm sát thủ, kể cả trong trường hợp đội bóng chấm dứt được cảnh trắng tay kéo dài từ năm 2005 hay huy hoàng hơn là trở lại ngôi Vương Premier League hoặc bước lên bục vinh quang ở giải đấu danh giá nhất Champions League bởi không thể vì thành tích trước mắt mà quên đi những vấn đề còn tồn tại, cần phải khắc phục. Vậy thì, câu hỏi được đặt ra: Arsenal sẽ đưa về tiền đạo nào?. Thời gian qua, báo chí tại quốc đảo sương mù đồn đại rằng Mino Raoilo, đại diện của Balotelli đồng thời là tay cò cầu thủ nổi tiếng nhất xứ sở hình chiếc ủng, đã bí mật gặp gỡ với Wenger tại London để bàn về khả năng chân sút này gia nhập Arsenal. Xét những yếu tố chuyên môn đơn thuần thì Balotelli hiển nhiên là một gương mặt sáng giá với Arsenal. Này nhé, tài năng, đẳng cấp, trình độ của tiền đạo sinh năm 1990 đã được công nhận rộng rãi và giới chuyên môn đã liệt Super Mario vào diện "trung phong toàn năng". Không chỉ hoàn toàn làm chủ khu vực vòng cấm địa, biết dứt điểm bằng cả hai chân và kỹ năng đánh đầu không tồi thì Balotelli còn sở hữu kỹ thuật siêu phàm, xử lý bóng khéo léo cùng khả năng tạo ra những siêu phẩm như cú sút xa thành bàn đỉnh cao mới đây giúp AC Milan giành thắng lợi sít sao trước Bologna ở Serie A.

Từ vài năm qua, Balotelli chính là chủ lực không thể xâm phạm của AC Milan. Mùa này, mặc cho đội bóng thành Milano thể hiện bộ mặt thảm hại và đang phải đối diện với nguy cơ không được tham dự các cúp châu Âu mùa sau (AC Milan hiện chỉ xếp thứ 10) thì Balotelli vẫn thi đấu rất ổn (ghi 10 bàn trong 18 trận ra sân). Thậm chí, anh mà không trổ được tài năng thì chẳng rõ Rossoneri còn trôi về đâu. Sự nghiệp của tiền đạo 23 tuổi vẫn đang trong thời kỳ thăng tiến chứ chưa hề có dấu hiệu chững lại. Ngoài ra, Super Mario cũng chẳng xa lạ gì với Premier League nhờ vài năm khoác áo Man City và cho thấy được sự phù hợp của anh với giải đấu này. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đây thì hiển nhiên, Wenger sẽ cực kỳ sáng suốt khi đầu tư vào Balotelli. Điểm đáng lo ngại nằm ở chỗ: Balotelli có tính khí cực kỳ thất thường, "tự cao tự đại", thích tạo scandal và rất dễ làm mất lòng đồng đội cũng như ban huấn luyện. Dù khoác áo Inter Milan, Man City hay AC Milan thì Balotelli luôn gây ra không ít rắc rối bằng những hành động, cách ứng xử được thực hiện cả trong lần ngoài sân cỏ. Trong khi đó, bao năm qua dưới triều đại Arsene Wenger, Arsenal nổi tiếng là đội bóng ôn hoà và ít xích mích, mâu thuẫn nội bộ trong phòng thay đồ. Bởi thế, sự xuất hiện của một "ngựa chứng" điển hình như Balotelli tiềm ẩn nguy cơ rối loạn rất cao, nhất là khi Wenger thiếu kinh nghiệm ứng phó. Cần nhớ rằng, ngay cả một "cao nhân" trị cầu thủ như Mourinho còn phải bất lực với Balotelli thì việc Wenger không "điều trị" nổi Balotelli xét cho cùng là khả năng có thể nhìn thấy được nên xem ra thương vụ này không hẳn tốt với Arsenal. Song trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra và biết đâu đấy, Balotelli sẽ gia nhập Arsenal vào mùa hè tới. Lúc đó, sẽ có khối chi tiết thú vị đáng để chờ đón.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X