Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Di Maria có thể lấy lại phong độ đỉnh cao trong màu áo M.U mùa tới?

Thứ Năm 09/07/2015 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - "Thiên thần" đã có một kì Copa America 2015 tương đối thành công trong màu áo đội tuyển Argentina trên phương diện cá nhân. Thế nhưng liệu Di Maria có thể lặp lại những gì anh thể hiện ở ĐTQG trong màu áo Man United mùa giải mới 2015-2016?

 
Cái giá chuyển nhượng kỉ lục Premier League (59,7 triệu bảng) đã đặt lên vai tiền vệ Angel Di Maria của M.U áp lực phải thành công vô cùng lớn. "Thiên thần tình yêu" (Di Maria sinh đúng ngày Tình yêu 14-2) từng là một trong những cầu thủ chủ chốt giúp Real hoàn thành ước nguyện La Decima (đăng quang chiếc cúp Champions League thứ 10) ở mùa giải 2013/14. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Argentina trong trận chung kết C1 năm đó đã giúp anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do UEFA công bố. Ngoài ra, tiền vệ 27 tuổi còn đóng góp 17 đường chuyền dọn cỗ để các đồng đội ghi bàn tại La Liga và trở thành chân kiến tạo xuất sắc nhất tính riêng ở 5 giải đấu lớn nhất lục địa già. Dẫu vậy, chủ tịch Florentino Perez không hề mặn mà trong việc giữ chân tiền vệ sinh năm 1988 và đẩy anh đi không thương tiếc để dọn đường cho James Rodriguez tới sân Santiago Bernabeu.
 
Trên lý thuyết, Di Maria cũng có một mùa giải chấp nhận được ở Premier League khi kiến tạo tới 10 bàn thắng, chỉ kém Santi Cazorla (11) và Cesc Fabregas (18). Tuyển thủ Argentina cũng có khởi đầu trong mơ dưới triều đại HLV Van Gaal với 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo chỉ trong 10 trận đầu tiên. Tuy nhiên, khoảng thời gian giữa tháng 11 và tháng 5, Angel chỉ kiến tạo được vỏn vẹn 4 bàn và tỏ ra khó thích nghi với những chiến thuật được thay đổi xoành xoạch của chiến lược gia người Hà Lan. Hơn thế nữa, với một năm thi đấu như lên đồng, Ashley Young đã dễ dàng đánh bật Di Maria để chiếm vị trí chính thức và khiến mùa giải của anh trở nên không thể tệ hại hơn.
Lieu tien ve Di Maria cua MU co the lay lai phong do o mua 2015-2016 hinh anh
Di Maria tỏa sáng trong màu áo Argentina
Dẫu vậy, đến khi tập trung cùng tuyển quốc gia và thi đấu ở Copa America, ngôi sao Di Maria đã trình diễn một phong độ mà tất cả các cổ động viên M.U đều mong chờ được trông thấy. Những màn trình diễn chói sáng của tiền vệ 26 tuổi đã giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu do trang WhoScored bình chọn. Trong màu áo Albicelestes, "Thiên thần" đã thật sự lấy lại được sự tự tin cao nhất của mình và góp công lớn giúp đội tuyển của mình đi đến trận chung kết của sân chơi lớn nhất Nam Mĩ. Trong 6 trận ra sân cho đội bóng xứ Tango, số 7 của M.U được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc trong 2 trận. Trong khi ở màu áo Quỷ đỏ, Angel chỉ đạt được danh hiệu này duy nhất 1 lần trong 27 trận ra sân thi đấu. Mọi người đã được chứng kiến những phẩm chất tốt nhất của Di Maria trong màn hủy diệt 6-1 của Argentina trước Paraguay ở bán kết. Được cởi bỏ áp lực, tiền vệ 27 tuổi đã ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn và đóng góp nhiều pha đi bóng vô cùng đẹp mắt trong chiến thắng đó.
 
Rõ ràng, HLV Louis Van Gaal đang nắm trong tay một nhà kiến tạo thiên tài. Ở Copa America tại Chile năm nay, Di Maria trung bình có 2,2 đường chuyền quyết định và 2,2 lần rê bóng qua người thành công mỗi trận. Con số này trong màu áo M.U mùa trước lần lượt là 1,9 và 1,7. Để giữ một phong độ ổn định trong suốt 38 vòng đấu là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng sau khi chứng kiến những gì "Thiên thần" làm được ở kì Copa thứ 44, Van Gaal có lí do để đặt niềm tin vào khả năng Di Maria sẽ tỏa sáng ở mùa giải tới 2015-2016.
Lieu tien ve Di Maria cua MU co the lay lai phong do o mua 2015-2016 hinh anh 2
Di Maria gây thất vọng lớn ở trong màu áo M.U mùa giải trước
Ngoài ra, muốn cống hiến nhiều hơn cho Quỷ đỏ, Di Maria cần phải học cách hỗ trợ phòng ngự và lấy lại bóng. Số 7 của United rất thường xuyên để mất bóng vì lạm dụng kĩ năng rê dắt của mình. Thực ra, đó đều là những pha bóng tiềm ẩn đột biến cao, nhưng trong một mùa giải mà phong độ và khả năng xử lý của "Thiên thần" kém đi nhiều, anh hầu như chỉ gây thất vọng với những tình huống đi bóng của mình. Ở kì Copa vừa qua, siêu sao Di Maria được đá cánh trái và anh rất năng nổ hỗ trợ người đồng đội của mình ở Man Utd, Marcos Rojo trong khâu phòng ngự.
 
Những nỗ lực của Angel Di Maria đã giúp anh lấy lại phần nào phong độ và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong thời gian tới. Van Gaal đang sở hữu một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại và nhiệm vụ của nhà cầm quân 63 tuổi là truyền tinh thần chiến đấu cho "Thiên thần" và giúp ngôi sao người Argentina tự tin cống hiến những gì tốt nhất mình có cho Quỷ đỏ. Tố chất thiên tài của Di Maria vẫn ở đó và "Tulip thép" cần khơi lại ý chí chiến đấu ở sâu bên trong của số 7 xuất chúng của sân Old Trafford.

Xem lại màn trình diễn tuyệt vời của Di Maria thời gian đầu khoác áo M.U

Xem tin bong da Anh mới nhất

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X