Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liều đấy, Sir Alex

Chủ Nhật 05/07/2009 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo đi? Valencia tới. Tevez đi? Owen tới. Vậy là để thay cho bộ tứ siêu đẳng (Tevez - Ronaldo - Rooney - Berbatov), Alex Ferguson đặt niềm tin vào bộ tứ của những mối hồ nghi. Ở Valencia và Owen là sự nghi ngờ tất yếu khi một người quá trẻ còn một người đã hết thời. Ở Berbatov là dấu hỏi về triển vọng hồi sinh sau 1 năm thất vọng. Còn ở Rooney? Đó là câu hỏi: liệu anh có lại chấp nhận hy sinh sau khi đã phải làm nền phục vụ Ronaldo tỏa sáng?

Rooney: Lại phải hy sinh?

Chỉ mới cách đây 1 tuần, Rooney còn lên tiếng trấn an BLĐ M.U: “Yên tâm đi, Ronaldo đi thì đã có Rooney”. Ý tứ rất rõ ràng: hãy trả Rooney trở lại vị trí của một tiền đạo.

Thực tiễn ai cũng biết Rooney đã hy sinh quá nhiều trong những năm qua. Để Ronaldo có hai mùa giải kỳ diệu, Rooney đã từ bỏ sở trường đá trung phong cắm, chấp nhận chơi lùi lại phía sau. Rooney đích thực chỉ xuất hiện trong màu áo ĐT Anh khi Capello cho anh hoạt động quanh vòng cấm nhiều hơn. Kết quả: Rooney ghi 10 bàn trong 7 trận gần nhất của ĐT Anh - một hiệu suất lý tưởng.

Wayne Rooney sẽ lại phải hy sinh vì MU

Khi Ronaldo ra đi, ai cũng nghĩ trật tự sẽ được lặp lại. Trong sơ đồ 4-4-2, Rooney sẽ đá cặp cùng Berbatov. Nhưng bây giờ, Owen xuất hiện, Rooney sẽ phải chơi như thế nào?

Dĩ nhiên, Owen không thể đá lùi bởi như nhiều nhà chuyên môn nhận xét, nếu Owen không ghi bàn coi như đội bóng của anh chỉ chơi với 10 người. Bởi Owen không đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Anh chỉ săn bàn trong vòng cấm, đúng ở vị trí mà Rooney mong đợi. Vậy nên Rooney sẽ lại phải hy sinh?

Khả năng ấy rất lớn bởi nếu chơi 4-4-2, Owen sẽ cặp cùng Berbatov còn Rooney lùi xuống. Nếu đá 4-2-3-1, Owen sẽ chiếm vị trí trên cùng của hàng công, Berbatov và Rooney làm hộ công. Nghĩa là mọi trường hợp, Rooney đều không thể chơi cao nhất trong đội hình. Liệu sau 2 năm làm cái bóng cho Ronaldo, Rooney có tiếp tục nhẫn nhịn, nhất là ở thời điểm anh đang cần rèn luyện kỹ năng săn bàn, chờ World Cup?

Bài liều của Ferguson

Khi mua Owen, Ferguson tin rằng đẳng cấp không bao giờ mất đi. Nhưng ở trường hợp này, có thể ông đã lầm.

Bàn cuối cùng của Owen tại Premiership là từ tháng Giêng vừa qua. Trong 12 trận cuối mùa giải 2008/09, Owen tịt ngòi. Anh bị Hughton bỏ rơi và sau đó, cả Shearer cũng hết chịu nổi Owen. Những chấn thương liên miên đã khiến Owen đánh mất tốc độ. Không còn vũ trí tối quan trọng, Owen trở nên vô dụng.

Vì thế, Ferguson đón Owen tới là một canh bạc, nhất là khi nó có thể tạo mâu thuẫn với Rooney. Nên nhớ trong quá khứ, bộ đôi này cũng không hợp cạ tại ĐT Anh. Họ chỉ có hai kỷ niệm đẹp: EURO 2004 và trận giao hữu với Argentina mà Owen ghi cả hai bàn khi đá cặp với Rooney. Xét về bản chất, Owen và Rooney đều thích chơi cặp với một tiền đạo to cao, lực lưỡng, và biết phục vụ, dạng như Heskey.

Trong quá khứ, Ferguson đã hai lần mua hụt Owen. Vì thế, có anh mà không tốn phí chuyển nhượng lại chỉ phải trả 30.000 bảng/tuần (chưa kể thưởng theo thành tích, số lần ra sân) có thể coi là cái giá rất rẻ. Nhưng ngoài khía cạnh tài chính, khó nói rằng Ferguson đã đi một nước cờ chắc ăn. Trái lại, đó còn là một canh bạc liều, 8 phần thua chỉ có 2 phần thắng của Sir Alex.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X