Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Aaron Ramsey có thể là "cứu tinh" của Arsenal?

Thứ Tư 12/03/2014 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin về sự bình phục chấn thương của Aaron Ramsey đang được các fan hâm mộ của pháo thủ chờ đợi từng ngày. Sự trở lại của Aaron Ramsey được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 9 năm qua.

Ở mùa giải năm ngoái, Aaron Ramsey thường xuyên phải đối mặt với những lời chỉ trích nhưng điều đó không ngăn cản Arsenal dành cho cầu thủ người xứ Wales bản hợp đồng mới và Aaron Ramsey đã không làm HLV Wenger thất vọng.

Mùa giải năm nay, Aaron Ramsey đã khẳng định mình là một ngôi sao lớn. Chỉ có Yaya Toure và Eden Hazard đã ghi được nhiều bàn thắng hơn ở hàng tiền vệ tại Premier League mùa giải năm nay dù tiền vệ của Arsenal đã phải nghỉ thi đấu suốt 2 tháng.

Barca sẵn sàng chi đậm để có Ramsey
 

Dù đang phải nghỉ thi đấu bới chấn thương nhưng HLV Wenger vẫn luôn tin tưởng vào tiền vệ người xứ Wales. Theo tiết lộ, Arsenal đã dành cho Ramsey bản hợp đồng mới có mức lương cao gấp đôi. Từ năm 2008, niềm tin của Arsenal vào Ramsey vẫn là tuyệt đối. Bây giờ, Ramsey đang có cơ hội để đền đáp sự tin tưởng đó. Tiền vệ người xứ Wales có thể giúp Arsenal cứu vãn mùa giải sau khi trở lại từ chấn thương.

Sự thành công của Arsenal trong mùa giải 2013/14 có một phần rất quan trọng là sự cân bằng trong đội hình. Trong trận đấu cuối cùng của Arsenal tại Premier League, đoàn quân của HLV Wenger đã thất bại trước Stoke City. Hiện khoảng cách của Arsenal với đội đầu bảng Chelsea đang là 7 điểm. Tuy nhiên, các pháo thủ còn một trận chưa đấu trong tay. Hơn nữa, Arsenal vẫn còn trận đấu quan trọng với đoàn quân HLV Mourinho ở phía trước, Arsenal vẫn còn cơ hội bám đuổi The Blues và họ vẫn đang là ứng cử viên cho chức vô địch.

Ở mặt trận khác, Arsenal đã giành quyền vào bán kết FA Cup, ở vòng đấu tới các pháo thủ thành London sẽ đối mặt với Wigan đội bóng đá vượt qua Man City tại Tứ kết. Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Hull City và Sheffield United. Trước những đối thủ thấp hơn, Arsenal đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Tuy nhiên, Arsenal đã có những bài học lớn trong quá khứ. Trong năm 2011, đoàn quân HLV Wenger lọt vào bán kết Cúp liên đoàn Anh cùng với những đối thủ ít tên tuổi Ipswich Town , West Ham và Birmingham City. Đây được đánh giá là cơ hội lớn để các pháo thủ chấm dứt cơn khát danh hiệu của mình nhưng Arsenal đã thất bại dưới tay của Birmingham. Do vậy, ở mùa giải năm nay, Arsenal sẽ cần phải giữa một tinh thần tập trung cao độ để tránh nhận thất bại tương tự.

Sự trở lại của Ramsey được đánh giá là thời điểm hoàn hảo. Arsenal đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Họ có một lịch thi đấu khó khăn và cần những cầu thủ tốt nhất luôn sẵn sàng. Màn trình diễn của Ramsey ở mùa giải năm nay đảm bảo tiền vệ người xứ Wales sẽ luôn sẵn sàng để vào sân thi đấu. Hơn nữa, gần đây Arsenal đã mất tiền vệ Jack Wilshere bởi chấn thương. Đó là một đòn đau với HLV Wenger khi nó tạo ra một lỗ hổng rất lớn ở hàng tiền vệ và vị chiến lược gia người Pháp đang rất cần sự trở lại của Ramsey trong đội hình.

Một điều tiền vệ người xứ Wales có thể ngay lập tức đem đến cho Arsenal là những mối đe dọa để ghi những bàn thắng. Mùa giải năm nay Ramsey đã có 8 bàn thắng tại Premier League và 13 lần lập công ở tất cả các mặt trận. Ramsey là cầu thủ duy nhất của Arsenal có thể cùng Olivier Giroud ghi được 18 bàn thắng ở mùa giải này. Bên cạnh Ramsey và Giroud không có cầu thủ nào của Arsenal ghi được nhiều hơn 6 bàn thắng ở mùa giải này.

Kể từ khi Theo Walcott phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, Arsenal đã mất đi một cầu thủ có khả năng ghi bàn khi cần thiết và khiến cho Giroud cũng gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Ramsey có thể điền vào vai trò đó. Bản năng sát thủ của tiền vệ người xứ Wales là tốt hơn rất nhiều so với người đồng đội Wilshere. Mùa giải này, Ramsey đã có trung bình 0,44 bàn thắng trong mỗi trận đấu tại Premier League trong khi thống kê này của Wilshere chỉ là 0,13 bàn/mỗi trận.

Theo Squawka, khả năng dứt điểm trúng khung thành của Wilshere chỉ đạt 44% trong khi con số này của Ramsey là gần gấp đôi khi tình huống dứt điểm trúng đích của tiền vệ người xứ Wales là 71%. Ramsey là cầu thủ có sự bình tĩnh rất lớn ở 1/3 còn lại trên sân của đối phương. Squawka đã thống kê ra những nỗ lực của Ramsey trong 18 trận đấu tại Premier League.

Trong quá khứ, tiền vệ người xứ Wales thường đối mặt với những lời chỉ trích khi cú dứt điểm của mình đưa bóng vọt xà ngang. Bây giờ phần lớn những tình huống dứt điểm của tiền vệ Arsenal là rất thấp. Ramsey luôn tính toán và suy nghĩ trước khi tung ra cú dứt điểm của mình.

Tuy nhiên, Ramsey không phải là một tay săn bàn. Cầu thủ người xứ Wales đã phát triển mình thành một tiền vệ toàn diện. Theo Squawka, trung bình Wilshere chỉ có một tình huống hỗ trợ phòng ngự trong trận đấu, trong khi con số trung bình của Ramsey là 2.

Mặc dù thi đấu ít hơn, nhưng Ramsey cũng có số tình huống phá bóng nhiều gần gấp đôi nếu so sánh với tiền vệ người Anh khi con số thống kê của tiền vệ người xứ Wales là 14 so với 8 của người đồng đội. Ramsey là một tiền vệ box-to-box chính hiệu. Ramsey thi đấu hiệu quả ở cả hai đầu sân. Đã có khởi đầu ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải 2012/13, Arsenal sẽ hy vọng tiền vệ người xứ Wales sẽ tiếp tục thi đấu hiệu quả trong phần còn lại của mùa giải.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X