Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liên tục nổ súng, Aguero vẫn bị Pep chấn chỉnh

Thứ Bảy 24/09/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã ghi tới chín bàn thắng chỉ sau năm vòng đấu đầu tiên nhưng Aguero vẫn chưa thể làm hài lòng HLV Pep Guardiola.

Pep Guardiola Aguero
Pep Guardiola không hài lòng về khả năng pressing của Aguero

HLV Pep Guardiola đã công khai chỉ trích Aguero sau khi cầu thủ này lập cú đúp vào lưới Stoke hồi tháng Tám. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha yêu cầu El Kun phải đóng góp nhiều hơn khi không có bóng. Nhà cầm quân 45 tuổi cho rằng đây là điểm yếu gần như duy nhất trong lối chơi mà Aguero cần cải thiện.

Aguero đã ghi chín bàn thắng trong năm trận đã ra sân ở mùa giải năm nay. Dự kiến, cầu thủ người Argentina sẽ trở lại đội hình xuất phát của The Citizens sau khi hoàn thành án treo giò ba trận sau tình huống vung cùi chỏ vào mặt Winston Reid. Trong buổi họp báo trước trận, HLV Pep Guardiola cho biết ông hài lòng với phong độ ghi bàn của Aguero nhưng một lần nữa nhấn mạnh rằng tiền đạo mang áo số 10 cần phải chỉnh lại lối chơi ngay lập tức.

“Dĩ nhiên một tiền đạo cần phải ghi bàn. Tôi vui mừng với khả năng săn bàn của Aguero và cả Iheanacho. Nhưng với tất cả các cầu thủ trong đội, tôi cần nhiều hơn thế. Tôi vui mừng vì phong độ của Aguero nhưng tôi muốn nhiều hơn thế. Cậu ấy có thể làm tốt hơn rất, rất nhiều”.

HLV Pep Guardiola cũng dành thời gian để giải thích ông cần Aguero chính xác phải đóng góp những gì cho hàng phòng ngự. “Tôi không muốn Aguero phải chạy quá nhiều khi không có bóng. Tôi không muốn cậu ấy chạy 40 mét khi không có bóng trong chân. Tôi đã cố gắng thuyết phục toàn đội, cái mà họ cần làm chỉ là bỏ ra 4, 5 hoặc 6 giây nỗ lực cướp lại bóng. Aguero có thể làm điều đó”.

“Mục tiêu mà tôi muốn áp đặt cho các cầu thủ là giành lại bóng. Tôi tin rằng nếu chúng tôi có bóng, chúng tôi sẽ tạo ra được nhiều cơ hội và đó là lý do tại sao. Nếu tôi nhìn thấy một cầu thủ không chịu khó pressing, tôi sẽ có cảm nhận rằng cầu thủ đó không muốn chơi bóng. Họ muốn bóng ở trong chân đối thủ hơn và tôi không thích điều đó. Tôi muốn chúng tôi là những người kiểm soát bóng để có thể tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể”.
Guardiola nói về tin đồn loại Toure để thể hiện quyền lực
Pep Guardiola khẳng định ông không đày đọa các cầu thủ như Yaya Toure chỉ vì muốn thể hiện mình có quyền uy tối thượng tại Man City.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X