Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liên tiếp không thắng, HLV Liverpool vẫn hết lời khen học trò

Thứ Ba 22/09/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV của Liverpool, Brendan Rodgers đã lên tiếng ngợi khen bộ đôi hậu vệ Mamadou Sakho - Alberto Moreno sau những màn trình diễn của họ trước Bordeaux và Norwich.


Ở trận đấu Bordeaux vs Liverpool tại Europa League hồi giữa tuần trước, Rodgers đã quay lại sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ ưa thích ở hàng thủ Liverpool. Đó cũng là lý do mà bộ đôi Sakho và Moreno đều được trao cơ hội đá chính lần đầu tiên trong đội hình The Kop mùa giải này. Dù Liverpool không thể giành chiến thắng trước Bordeaux nhưng Rodgers vẫn kiên trì áp dụng sơ đồ này cho cuộc đọ sức với Norwich tại giải Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật vừa rồi và tiếp tục có trận hòa 1-1.
Lien tiep khong thang, HLV Liverpool van het loi khen hoc tro hinh anh
Alberto Morenon đã giành lại vị trí trong đội hình Liverpool


Bất chấp việc Liverpool phải chia điểm trong cả 2 trận đấu nói trên, Rodgers vẫn ca ngợi trung vệ và cầu thủ chạy cánh trái của mình: “Tôi nghĩ Sakho và Moreno đã làm tốt nhiệm vụ của mình”, chiến lược gia người Bắc Ireland nói trên Liverpool Echo: “Họ dù trải qua 180 phút trong 3 ngày nhưng vẫn giữ được thể trạng và đáp ứng được yêu cầu đội bóng đặt ra.”

Rodgers không phải là không có lý khi dành những lời khích lệ cho bộ đôi hậu vệ của mình. Hậu vệ Moreno sau 5 vòng đầu tiên tại giải NHA phải ngồi dự bị cho cầu thủ trẻ Joe Gomez vẫn không mất đi kỹ năng hỗ trợ tấn công hiệu quả bên cánh trái của mình. Trong cả 2 bàn thắng gần nhất của Liverpool, cầu thủ người Tây Ban Nha đều là tác giả kiến tạo. Chỉ tính riêng trận với Norwich cuối tuần qua, Moreno đã tạo ra 6 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Sakho cũng đã tạo được ấn tượng khi đá cùng Martin Skrtel và Emre Can ở vị trí trung vệ. Cầu thủ 25 tuổi chơi chắc chắn và đặc biệt hiệu quả ở khả năng chống bóng bổng khi đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 83%.

Ở một góc nhìn khác, người ta cho rằng HLV Rodgers đang dùng chiêu bài “đắc nhân tâm” với Sakho và Moreno. Cần lưu ý rằng những người bị bộ đôi này lấy mất vị trí là Dejan Lovren và Joe Gomez đều đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong thời gian qua góp phần khiến Liverpool đánh mất điểm số đáng tiếc. Giờ đây khi phải nhờ cậy tới Sakho và Moreno chữa cháy, việc Rodgers ra sức nịnh nọt họ cũng là dễ hiểu. Rạng sáng thứ 5 tới, Liverpool của ông sẽ tiếp đón đội hạng 4 Anh Carlisle United và đó là cơ hội để họ chấm dứt chuỗi 5 trận không biết thắng (thua 2).


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X