Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liên đoàn bóng đá Anh chuẩn bị có chủ tịch mới

Thứ Bảy 23/07/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban đề cử của Liên đoàn bóng đá Anh FA mới đưa ra đề nghị bầu Greg Clarke làm chủ tịch mới của tổ chức.


Cách đây không lâu, Greg Dyke đã từ chức chủ tịch FA sau 3 năm đảm nhận khi cảm thấy không còn nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức cho những kế hoạch thay đổi. Theo ông, phía trong nội bộ của cơ quan quyền lực nhất bóng đá xứ sương mù tồn tại nhiều bất đồng không thể hòa giải và ông không thể tiến hành những cái cách theo đúng ý mình.

Lien doan bong da Anh chuan bi co chu tich moi hinh anh
Greg Dyke đã rời chức chủ tịch FA sau 3 năm

Và trong quá trình tìm kiếm chủ tịch mới, Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định thành lập Ủy ban đề cử với những nhân vật uy tín. Sau một thời gian nghiên cứu, họ đã đề nghị FA bổ nhiệm cựu chủ tịch Football League (gồm 72 CLB chuyên nghiệp hạng dưới Premier League) là Greg Clarke làm người đứng đầu mới. Điều này đã nhận được sự nhất trí của các lãnh đạo còn lại của tổ chức và sẽ chính thức được xác nhận trong một cuộc họp đặc biệt được tổ chức vào ngày 24/8 tới.

Đại diện cho FA, Roger Devlin cho biết: “Hội đồng quản trị đã hoàn toàn thống nhất bổ nhiệm Greg Clarke trở thành chủ tịch mới của FA, đặc biệt dựa theo nhiệm kỳ thành công của ông khi làm chủ tịch Football League. Ông có kinh nghiệm trong những việc liên quan, những kiến thức chuyên môn giúp cho tổ chức và đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các giải đấu nước Anh gần nhau hơn.”

Lien doan bong da Anh chuan bi co chu tich moi hinh anh 2
Và Greg Clarke sẽ là người kế nhiệm

Về phần mình, Clarke cho biết: “Được trở thành chủ tịch tiếp theo của FA là một vinh dự và tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của hội đồng. Đây là một thời điểm rất quan trọng cho bóng đá Anh và tôi hy vọng sẽ góp phần trong việc xây dựng sự tiến triển trong nhiều hoạt động trọng điểm thời gian gần đây. Tôi biết tất cả về những thách thức phải đối diện và tin rằng chúng ta có một nền tảng vững chắc. Tôi có niềm tin mạnh mẽ về những thành công sẽ đến trong tương lai.”

Trong cuộc họp đặc biệt sắp tới, được biết phía FA cũng sẽ công bố danh tính của tân HLV ĐT Anh và nhiều khả năng đó sẽ là Sam Allardyce. Từ giờ tới ngày 24/8, cựu Giám đốc điều hành Man United là David Gill sẽ tạm thời đảm nhiệm cương vị quyền chủ tịch Liên đoàn.


Ý An
 
⇒ Theo dõi: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X