Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ chỉ ra lý do Emery không còn ‘đất sống’ tại Arsenal

Thứ Ba 03/12/2019 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu Pháo thủ Stephan Lichtsteiner nêu bật những lý do đằng sau việc HLV Unai Emery bị sa thải.

Theo cựu cầu thủ Arsenal, HLV người Tây Ban Nha đã phải đấu đá với các cầu thủ lớn tại CLB này.

Emery bị Arsenal sa thải


Triều đại 1 năm rưỡi của Unai Emery tại sân Emirates đã kết thúc vào thứ 6 tuần trước. Chưa đầy 1 ngày sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt tại Europa League, lãnh đạo Arsenal đã cắt hợp đồng với HLV người Tây Ban Nha.

Trò cũ chỉ ra lý do Unai Emery không còn ‘đất sống’ tại Arsenal hình ảnh
Emery rời Arsenal tuần trước sau thành tích tệ hại

Kết quả đó kéo dài chuỗi trận không thắng liên tiếp của Pháo thủ trên mọi đấu trường lên con số 7. Mới nhất, nó được nâng lên thành 8 khi Arsenal dưới tay người tạm quyền Freddie Ljungberg hòa 2-2 trước Norwich.

Lichtsteiner chỉ ra nguyên nhân


Emery đã nhận phải những chỉ trích rộng rãi bởi những quyết định về chiến thuật, nhân sự của mình. HLV này khăng khăng yêu cầu các cầu thủ phát triển bóng từ phần sân nhà bên cạnh không trọng dụng công thần Mesut Ozil.

Stephan Lichtsteiner đã được Emery mang về Arsenal trong mùa đầu tiên lên thay Arsene Wenger tại đây. Tuyển thủ Thụy Sĩ cảm thấy thầy cũ rất khó khăn trong làm việc khi không được lòng các trụ cột của CLB.

Trò cũ chỉ ra lý do Emery không còn ‘đất sống’ tại Arsenal hình ảnh 2
Trò cũ tin HLV người Tây Ban Nha có va chạm với các công thần

“Tôi muốn nói Emery là một HLV giỏi nhưng có lẽ ông ấy đã phải chật vật khi đối mặt những cầu thủ hàng đầu”, Lichtsteiner nói với iNews.

“Với những cầu thủ lớn, ông ấy có lẽ không có mối quan hệ tốt đẹp để giúp họ có được những màn trình diễn đỉnh cao. Có thời điểm tôi nói điều gì đó tiêu cực, nhưng phần còn lại gần như là mọi thứ tích cực.”


Suy nghĩ về trải nghiệm cá nhân của chính mình khi làm việc dưới trướng Emery mùa trước, Lichtsteiner nói thêm: “Khi một HLV không dùng bạn trong 2 tháng, thật dễ dàng để chỉ trích. Nhưng đó không phải là phong cách của tôi.”

“Sau một thời gian dài, nó thực sự tốt. Còn 2 tháng xảy ra câu chuyện, tôi không thực sự hiểu chuyện gì đã xảy ra. Việc tập luyện rất tốt, đội mà chúng tôi có mùa trước là tuyệt vời, vì vậy tôi không nên nói xấu về HLV bởi bây giờ quá dễ để nói điều gì đó.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X