Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đứng trước bão tố: Chờ tài Mourinho

Thứ Ba 03/10/2017 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu M.U sẽ rất khó khăn trong thời gian tới, đây sẽ là thời điểm đánh giá chính xác nhất sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford.

 

M.U đang khởi đầu cực tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này khi chơi bùng nổ trên mọi mặt trận. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Mourinho không mấy khó khăn để đánh bại Crystal Palace với tỉ số 4-0. Đó đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường. Ở mặt trận Champions League, đội chủ sân Old Trafford đang dẫn đầu bảng A sau 2 chiến thắng cách biệt trước Basel và CSKA Moskva. Họ cũng dễ dàng vượt qua Burton với tỉ số 4-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Tại giải Ngoại hạng Anh, M.U bất bại sau 7 vòng đấu, trong đó có 6 chiến thắng. Họ đang cùng với Man City dẫn đầu trên bảng xếp hạng với cùng 19 điểm.
Lich thi dau MU kho khan cho tai Mourinho hinh anh
M.U đang bay cao ở giai đoạn đầu mùa giải này
M.U đã ghi tới 21 bàn thắng và chỉ nhận 2 bàn thua sau 7 trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, giúp họ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, khi được hỏi về cơ hội vô địch Mourinho vẫn tỏ ra rất dè dặt: “Tôi có thể hài lòng với những kết quả mà đội bóng thu về ở giai đoạn đầu mùa, nhưng còn quá sớm để nói về khả năng vô địch. Phía trước là cả một chặng đường dài, chúng tôi chỉ biết cố gắng trong từng trận đấu. Đây là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, bởi vậy chức vô địch chỉ được quyết định sau khi vòng 38 khép lại”.
Vì sao M.U không bị ảnh hưởng bởi những chấn thương?
Mặc dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì những chấn thương song M.U của HLV Jose Mourinho vẫn đều đặn thu về những kết quả ấn tượng.
Mourinho tỏ ra khiêm tốn khi nói về cơ hội đăng quang của M.U ở mùa giải này, và vị chiến lược gia người Bồ có lý do để phát biểu như vậy. 10 trận đầu tiên ở mùa giải này, Quỷ đỏ đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Ở Premier League, 6 chiến thắng mà họ có được đều trước những đối thủ đang nằm ở nửa sau bảng xếp hạng, bao gồm: West Ham, Swansea, Leicester, Everton, Southampton và Crystal Palace.
Lich thi dau MU kho khan cho tai Mourinho hinh anh 2
Lịch thi đấu của M.U trong thời gian tới rất khắc nghiệt
Lịch thi đấu M.U sẽ rất khó khăn trong thời gian tới. Vào ngày 14/10, Quỷ đỏ sẽ có chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool. The Kop dù đang thi đấu bết bát nhưng họ vẫn luôn đáng gờm trong những cuộc chạm trán với những đối thủ đồng cân đồng lạng. Hai chuyến làm khách gần nhất trên sân của đối thủ, M.U đều không có được chiến thắng và thậm chí không ghi được bàn nào. Chuyến làm khách trên sân của Liverpool sẽ là trận đấu lớn đầu tiên của M.U ở mùa giải này, và cũng là trận đại chiến mở màn cho một chuỗi ngày thi đấu gian khổ.
Morata chất lượng hơn Lukaku và Lalazette?
Romelu Lukaku và Alexandre Lacazette đều có sự khởi đầu ấn tượng trong màu áo M.U và Arsenal, song những thông số cho thấy những gì tiền đạo Morata làm được...
Sau trận đấu với Liverpool, M.U sẽ được thư giãn đôi chút khi chỉ phải gặp tân binh Huddersfield. Tuy nhiên hai vòng đấu sau đó họ phải đụng độ Chelsea và Tottenham, hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Khả năng Man đỏ mất điểm trong hai trận đấu với những đại diện của thành London là không nhỏ. Nên nhớ rằng trong 4 trận gần nhất làm khách của Chelsea tại Stamford Bridge, M.U đều không có được chiến thắng, trong đó thất bại đến 3 lần. Những cuộc đụng độ với Spurs trong thời gian gần đây cũng không hề dễ dàng. 5 trận gần nhất M.U thắng 3 nhưng cũng 2 lần nếm trải thất bại. Xen kẽ đấu trường Premier League là trận gặp Benfica ở Champions League và trận đấu với Swansea trong khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh. Lịch thi đấu trung bình 3 ngày/trận sẽ kiểm chứng chất lượng chiều sâu đội hình của Quỷ đỏ.
Lich thi dau MU kho khan cho tai Mourinho hinh anh 3
Những trận đấu khó khăn phía trước sẽ quyết định rất lớn đến khả năng vô địch Premier League của M.U
Mourinho sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình để giúp M.U thực sự trở thành ứng viên cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Những kết quả khả quan trước Liverpool, Chelsea và Tottenham có thể giúp M.U tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng và tạo đà tâm lý thuận lợi để tạo ra một cuộc bứt phá. Tuy nhiên, nếu mất điểm trong những trận đấu quan trọng này thầy trò Mourinho sẽ để những đối thủ trực tiếp rút ngắn cách biệt. 4 vòng đấu tới sẽ tác động đến khả năng cạnh tranh chức vô địch của Man đỏ ở mùa giải này. Mourinho đang xoay vòng cầu thủ cực tốt, liên tục thay đổi về mặt nhân sự nhưng hiệu quả mang lại vẫn được đảm bảo. Tính thực dụng của vị chiến lược gia người Bồ cũng là niềm hy vọng để M.U có thể dựa vào trong giai đoạn giông bão này. 

Video M.U 4-0 Crystal Palace (Vòng 7 Premier League 2017/18)


Thúy Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X