Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lịch thi đấu “dọn đường” cho Man Utd tới chức vô địch

Thứ Ba 27/03/2012 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U không chỉ đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này nhờ 3 điểm nhiều hơn Man City mà lịch thi đấu từ nay tới cuối mùa cũng ủng hộ thầy trò HLV Alex Ferguson. Vậy còn điều gì có thể ngăn cản “Quỷ đỏ” lần thứ 20 đăng quang chức vô địch Anh?

Thêm một bước ngoặt nữa mang tính chất quyết định tới cuộc đua tại Premier League mùa này sau vòng 30 vừa qua. Trong khi Man City một lần nữa mất điểm trên sân khách khi bị Stoke cầm chân với tỷ số 1-1 thì M.U đã tận dụng rất tốt cú sảy chân của đối thủ để vượt lên bằng chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Fulham. Bước ngoặt đầu tiên xảy ra ở vòng 28 khi Man City bất ngờ thất bại 0-1 trước Swansea còn M.U vượt qua West Brom với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên lên ngôi đầu bảng sau 5 tháng “núp bóng” kình địch cùng thành phố.

Ai có thể cản đường Manchester United kể từ giờ đến cuối mùa giải?

Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa, khoảng cách 3 điểm giữa M.U với Man City hiện nay không phải là lớn, nhưng có quá ít lý do để tin rằng các nhà ĐKVĐ sẽ để tuột khỏi tay lợi thế này. Đầu tiên, xét về mặt phong độ, M.U đang “ăn đứt” Man City về khoản này khi họ đã thắng tới 9 và hòa 1 trong 10 trận gần nhất ở Premier League, tức giành 28/30 điểm tối đa. Trong khi đó, cũng trong khoảng thời gian này, Man City đã thua 2, hòa 1 và thắng 7 để rồi bị kình địch cùng thành phố vượt lên.

Thứ hai, xét về lịch thi đấu, M.U sẽ dễ thở hơn nhiều so với Man City ở 8 vòng còn lại của mùa giải. Ngoại trừ chuyến làm khách được dự đoán là khó khăn tới sân Etihad của kình địch Man City ở vòng 36, M.U không phải đối đầu với một đối thủ nào quá khó chơi. Với phong độ ổn định trong thời gian qua của “Quỷ đỏ”, có lẽ những Blackburn, QPR, Wigan, Aston Villa, Swansea, Everton, hay Sunderland không phải là đối thủ của M.U. Chính vì vậy, điều duy nhất mà Sir Alex quan tâm trong thời gian còn lại của mùa giải là làm cách nào để trả món nợ thua Man City 1-6 ngay tại Old Trafford trong trận tái đấu giữa hai đội vào ngày 30/4 tới mà thôi. Thậm chí, cho dù có trắng tay trong trận đại chiến tại Etihad, M.U vẫn có quyền tự quyết bởi lịch thi đấu của Man City là nặng hơn hẳn.

Ngoài cuộc đối đầu trực tiếp với M.U, Man City còn phải đối đầu với hai đối thủ mạnh khác là Arsenal và Newcastle. Đáng lo ngại hơn nữa, Man City đều phải làm khách ở cả hai trận đấu quan trọng này, mà ai cũng biết đội bóng của HLV Roberto Mancini yếu bóng vía như thế nào mỗi khi phải rời xa Etihad. Nếu không vượt qua được Arsenal tại Emirates tại vòng 32 vào ngày 7/4 tới, khoảng cách giữa Man City với M.U sẽ không còn là 3 điểm nữa, mà còn lớn hơn thế. Và nếu điều đó xảy ra, trận đại chiến với M.U tại Etihad sau đó có lẽ sẽ không còn ý nghĩa nào đối với “The Citizens”. Man City phải nhớ rằng Arsenal đang có phong độ cực tốt với 7 chiến thắng liên tiếp ở Emirates. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng sẽ có thêm một bước ngoặt nữa với Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở vòng 32 tới, nhưng là theo chiều hướng bất lợi.

Chặng đường còn lại của họ:
 

M.U: 73 điểm

31/03 Blackburn - M.U
07/04 M.U- QPR
09/04 Wigan Athletic - M.U
14/04 M.U- Aston Villa
21/04 M.U- Everton
30/04 Man City - M.U
06/05 M.U - Swansea
13/05 Sunderland - M.U

Man City: 70 điểm

31/03 Man City - Sunderland
07/04 Arsenal - Man City
09/04 Man City - West Brom
14/04 Norwich - Man City
21/04 Wolves - Man City
30/04 Man City - M.U
06/05 Newcastle - Man City
13/05 Man City - QPR

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X