Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lịch thi đấu của Man City: Phía trước là vực thẳm

Thứ Sáu 22/01/2016 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận hòa Aston Villa mới đây cho thấy Man Ciy đang có dấu hiệu chững lại. Phía trước đội bóng chủ sân Etihad sẽ là lịch thi đấu rất khó khăn, điều này đòi hỏi thầy trò HLV Pellegrini cần phải chứng tỏ bản lĩnh của mình.


Man City có dấu hiệu chững lại

Sau giai đoạn đầu thi đấu thăng hoa với những chiến thắng thuyết phục, Man City đang có dấu hiệu chững lại về phong độ. Cuối tuần trước, mặc dù chỉ phải gặp đội bét bảng Aston Villa nhưng Man xanh lại gây thất vọng rất lớn khi để đối thủ cầm hòa 0-0 ngay tại Etihad. Trận hòa này không làm mất ngôi đầu của thầy trò HLV Pellegrini
nhưng khoảng cách với Leicester City và M.U đã bị thu hẹp đáng kể. Thật ra, sự sa sút của họ không chỉ diễn ra ở trận hòa vừa rồi, mà đã xuất hiện từ trước đó vài tuần. Hãy nhớ rằng, trong 3 trận gần nhất tại Premier League The Citezens có tới hai lần phải chia điểm với tỉ số 0-0 (M.U và Aston Villa). Trận còn lại, Man xanh phải chật vật mới có thể đánh bại Norwich City với tỉ số 2-1. Đó là trận đấu mà chiến thắng của nửa xanh thành Manchester chỉ được định đoạt trên chấm 11m, khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là khép lại.
Lich thi dau cua Man City Cho tai HLV Pellegrini hinh anh
Man City để Aston Villa cầm hòa ở trận đấu gần nhất
Phong độ của Man City đi xuống cũng là điều dễ hiểu. Sau một khoảng thời gian dài phải cày ải quá nhiều, những trụ cột người thì dính chấn thương (David Silva hay Sergio Aguero) người thì sa sút phong độ, chủ yếu do đã bung quá nhiều sức ở chặng xuất phát. Ở trận hòa gần nhất trước Aston Villa, những ngôi sao của Man xanh đã đánh mất sự chính xác cần có. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Lịch thi đấu khắc nghiệt phía trước

Sau 12 vòng đấu tại Premier League, Man City vẫn đang dẫn đầu bảng với 26 điểm sau 12 vòng. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Etihad đã không còn duy trì được khoảng cách an toàn với những đối thủ trực tiếp. Lúc này, vị trí số 1 của thầy trò HLV Pellegrini không chỉ bị Arsenal đe dọa, ngay cả M.U hay Leicester City đều có thể leo lên ngôi đầu vòng đấu tới. Điều nguy hiểm với thầy trò Pellegrini là lịch thi đấu của Man City thời gian tới khá khó khăn.

Trong 5 vòng đấu tiếp theo tại giải Ngoại hạng, nửa xanh thành Manchester sẽ lần lượt gặp Liverpool, Southampton, Stoke City, Swansea và Arsenal. Đây đều là những đối thủ không hề dễ chơi. Nếu như Liverpool hay Arsenal "ngồi cùng mâm" với Man City thì những đối thủ như Southampton, Stoke City hay Swansea City đều không hề dễ chơi. Cả 3 đội bóng này đều đã từng đánh bại những ông lớn ở những vòng đấu trước đó (Stoke và Southampton đánh bại Chelsea còn Swansea đã khiến M.U phải ôm hận). Chính vì vậy, nếu không chứng tỏ được bản lĩnh, The Citizens hoàn toàn có thể bị tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch.
Lich thi dau cua Man City Cho tai HLV Pellegrini hinh anh 2
Phía trước Man City là lịch thi đấu rất khó khăn
Thậm chí Man City hoàn toàn có thể đánh mất ngôi đầu bảng ngay trong tháng 11 khi lần lượt chạm trán Liverpool và Southampton. Chỉ cần một cú vấp nữa, Man xanh sẽ không trụ lại nổi trên đỉnh Premier League. Đó là chưa kể xen kẽ hai trận này là chuyến hành quân tới sân của Juventus, trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Mặc dù đội bóng thành Manchester đã chính thức vượt qua vòng bảng ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB tuy nhiên, thầy trò HLV Pellegrini vẫn cần quyết chiến với Juventus để có được ngôi đầu bảng, qua đó tránh những đối thủ khó chịu ở vòng Knock-out. So với hai đối thủ trực tiếp Arsenal và M.U thì đội bóng chủ sân Etihad là CLB có lịch thi đấu khó khăn nhất.
Sau vòng 12 Premier League: Ngoài M.U, đại gia đều không thắng!
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 12 Premier League, M.U là đội bóng lớn duy nhất có được chiến thắng. Arsenal và Man City chỉ có được 1 điểm và thậm chí Chelsea và...
Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Man City từng có giai đoạn bứt phá mạnh mẽ, qua đó san bằng khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Chelsea. Nhưng đó là điểm sáng duy nhất của đội bóng chủ sân Etihad ở mùa giải 2014/15. Dù đã rất nỗ lực để bắt kịp The Blues, nhưng rốt cục thầy trò HLV Pellegrini lại sa sút ở thời khắc quyết định, qua đó sớm giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức vô địch Năm nay, nửa xanh thành Manchester thăng hoa sớm nhưng cũng đã bắt đầu phải đối mặt với nguy cơ rơi phong độ từ sớm. Từ giờ cho đến Giáng sinh là khoảng thời gian đầy thử thách với Man City. Họ đã bỏ lỡ cơ hội tích lũy điểm số trước đối thủ yếu như Aston Villa và giờ phải tự cứu mình trong các trận đại chiến.

Lịch thi đấu cuản Man City trong giai đoạn tới
21-11-2015, vòng 13 Premier League: Manchester City vs Liverpool
25-11-2015, lượt trận 5 vòng bảng Champions League: Juventus vs Manchester City
28-11-2015, vòng 14 Premier League: Manchester City vs Southampton
05-12-2015, vòng 15 Premier League: Stoke vs Manchester City
08-12-2015, lượt trận 6 vòng bảng Champions League: Manchester City vs Borussia M.Gladbach
12-12-2015, vòng 16 Premier League: Manchester City vs Swansea
21-12-2015, vòng 17 Premier League: Arsenal vs Manchester City

Video clip bàn thắng: Aston Villa 0-0 Man City (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X