Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử Premier League lần đầu tiên xuất hiện điều này?

Thứ Năm 20/05/2021 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League mà số trận thắng trên sân khách nhiều hơn số trận thắng trên sân nhà.
10 cặp đấu ở vòng 37 Ngoại hạng Anh đã chính thức khép lại. Chỉ có 4 đội chủ nhà giành chiến thắng ở vòng đấu này, đó là các thắng lợi của Brighton trước Man City (3-2), Everton trước Wolves (1-0), Newcastle trước Sheffield (1-0) và Chelsea trước Leicester (2-1).
 

Martinelli

Arsenal thắng 3-1 trên sân của Crystal Palace


Duy nhất cặp đấu giữa MU và Fulham kết thúc với tỷ số hòa (1-1), trong khi đó 5 vị khách có được chiến thắng. Theo đó, Leeds đánh bại Southampton 2-0, Aston Villa thắng Tottenham 2-1, Arsenal hạ Crystal Palace 3-1, Liverpool thắng thuyết phục Bunrley 3-0 và West Ham có được 3 điểm trên sân của West Brom.

Trước đó ở vòng 36, các vị khách cũng giành tới 4 chiến thắng, trong khi đó những đội chủ nhà chỉ 3 lần được ca khúc khải hoàn. Theo thống kê, những đội khách đã giành tổng cộng 150 chiến thắng ở Premier League mùa này, trong khi đó các đội chủ nhà chỉ có được 137 trận thắng (hơn nhau 13 chiến thắng). Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại (10 trận), đây là mùa giải đầu tiên chứng kiến nhiều trận thắng trên sân khách hơn là trên sân nhà.

Việc đại dịch Covid-19 khiến NHM không thể đến sân cổ vũ cho đội bóng của mình là lý do lớn nhất dẫn đến việc các đội chủ nhà mất quá nhiều lợi thế. Ngoài ra việc CĐV không thể đến sân cũng khiến các đội bóng ở Ngoại hạng Anh gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính.

Toàn bộ các trận đấu ở vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h00 Chủ nhật ngày 23/5. Khi mà đội vô địch và 3 chiếc xé xuống hạng đã có chủ, tâm điểm ở vòng đấu cuối là cuộc cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới.
 
Sao trẻ Arsenal thiết lập kỷ lục mới ở Premier LeagueSao trẻ Arsenal thiết lập kỷ lục mới ở Premier League
Joe Willock, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal nhưng đang khoác áo Newcastle theo diện cho mượn, tiếp tục tỏa sáng để vừa ghi tên mình vào lịch sử giải Ngoại hạng...
Arsenal khiến fan cười nghiêng ngả khi chiêu mộ Leo MessoArsenal khiến fan cười nghiêng ngả khi chiêu mộ Leo Messo
Cộng đồng mạng được phen cười hả hê khi chứng kiến Arsenal ký hợp đồng với sao nhí 10 tuổi với cái tên Leo Messo.
Gabriel Martinelli gửi thông điệp đanh thép cho HLV ArtetaGabriel Martinelli gửi thông điệp đanh thép cho HLV Arteta
Sao trẻ Gabriel Martinelli đã gửi một thông điệp đanh thép tới HLV Arteta khi khẳng định anh luôn sẵn sàng ra sân chiến đấu cho Arsenal.
Arsenal thắng khó tin nhờ 2 bàn vào những phút bù giờArsenal thắng khó tin nhờ 2 bàn vào những phút bù giờ
Chơi tệ suốt hiệp 2 và tưởng chừng chỉ có một trận hòa trước Crystal Palace nhưng Arsenal lại bất ngờ có 2 bàn thắng trong 5 phút bù giờ, qua đó giành 3 điểm...
Tỏa sáng trước Palace, sao vượt khó của Arsenal được Arteta ghi nhậnTỏa sáng trước Palace, sao vượt khó của Arsenal được Arteta ghi nhận
Nicolas Pepe một lần nữa thể hiện phong độ cao trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Crystal Palace và nhận được lời khen từ ông thầy Mikel Arteta.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X