Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử đối đầu Mourinho vs Guardiola: "Người đặc biệt" lép vế

Thứ Hai 25/07/2016 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận giao hữu tại giải ICC sẽ viết tiếp lịch sử đối đầu giữa hai chiến lược gia nhiều duyên nợ là Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Guardiola (Barcelona) - Mourinho (Inter Milan)
Hai chiến lược gia đã có 4 lần chạm trán nhau trong khoảng thời gian này. Thành tích có chút nghiêng về Guardiola với 2 thắng, 1 hòa và 1 thua. Cả bốn lần hai đội chạm trán nhau đều tại đấu trường Champions League.
Mourinho hinh anh
Lịch sử đối đầu Mourinho vs Guardiola không ủng hộ "người đặc biệt".

Trong đó, Mourinho đã có chiến thắng rất quan trọng khi vượt qua Barcelona ở trận bán kết Champions League mùa 2009-10 với tổng tỉ số 3-2. Sau đó, Inter Milan của Mourinho lên ngôi vô địch khi đánh bại Bayern Munich với tỉ số 2-0, qua đó lập nên chiến tích giành cú ăn ba.
Guardiola (Barcelona) - Mourinho (Real Madrid)
Trong quãng thời gian hai chiến lược gia đối đầu nhau tại Tây Ban Nha, Guardiola vẫn thắng nhiều hơn thua. Pep thắng 5, hòa 4 và chỉ để thua có 2 lần khi chạm trán Mourinho ở mọi đấu trường. Đây cũng là quãng thời gian đánh dấu sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa Guardiola và Mourinho.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự căng thẳng giữa hai chiến lược gia là bởi mối thù không đội trời chung giữa Barcelona và Real Madrid. Mourinho là người "hiếu chiến" hơn bởi trong quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid, ông không ngần ngại yêu cầu các học trò phải ra sân với tinh thần "thù hằn" mỗi khi chạm trán Barcelona.
Cũng bởi vậy mà khi hai CLB chạm trán nhau, trận đấu thường trở thành võ đài với những pha bóng thô bạo của các cầu thủ cùng hàng loạt thẻ phạt được rút ra. Sự kiện đáng nhớ nhất là việc Mourinho chọc tay vào mắt Tito Vilanova, người khi ấy còn là trợ lý của Guardiola.
Guardiola (Bayern Munich) - Mourinho (Chelsea)
Cả hai chỉ gặp nhau đúng một lần tại Siêu cúp Châu Âu năm 2013. Trong trận đấu đó, Bayern Munich và Chelsea đã hòa nhau với tổng tỉ số 2-2 khi The Blues hai lần vươn lên dẫn trước nhưng để đối thủ gỡ hòa. Trên chấm luân lưu, Bayern Munich đánh bại đối thủ với tỉ số 5-4.


►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X