Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Leyton Orient - Arsenal: Xoay tua để dưỡng sức

Chủ Nhật 20/02/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger khẳng định Arsenal sẽ tôn trọng đối thủ như thi đấu với Barca. Nhưng dường như đó chỉ là cách nói ngoại giao quen thuộc của Giáo sư người Pháp. Trước Leyton Orient, chắc Pháo thủ "chẳng cần đến dao mổ trâu để giết gà".

Chắc chắn, sẽ có nhiều xáo trộn trong đội hình Arsenal so với chiến thắng lịch sử trước Barca. Trước nay, dùng lực lượng trẻ cho các giải đấu cúp quốc nội đã trở thành thói quen của HLV Arsene Wenger. Mùa này, với mục tiêu giải cơn khát danh hiệu, Giáo sư đã thay đổi tư duy. Nhưng ngay cả khi HLV người Pháp tuyên bố sẽ mang đến sân Brisbane Road quân lực mạnh, thì đó hầu hết vẫn chỉ thuộc “phương án B”.

Chỉ cần đội dự bị, Arsenal cũng dư sức giành chiến thắng

Trong khung gỗ, thủ môn Almunia trở lại. Hàng hậu vệ, Sagna thế chỗ Eboue sau khi không đá trận Champions League giữa tuần vì bị treo giò. Tuyến giữa, cơ hội được trao cho Denilson, Rosicky hay Arshavin. Còn hàng công, Chamakh và Bendtner sẽ sát cánh bên nhau trong trong một lần hiếm hoi với nhiệm vụ ghi bàn giúp Arsenal giành quyền vào vòng tứ kết.

Phải thừa nhận, với chỉ những con người như kể trên, Pháo thủ cũng vẫn quá mạnh so với Leyton Orient - đội bóng phía Đông London đang thi đấu ở League One. Bởi thế, điều người ta muốn xem là thày trò HLV Arsene Wenger sẽ chơi và chiến thắng như thế nào. Trong quá khứ, chủ sân Brisbane Road là nạn nhân quen thuộc của Arsenal. Tiếng nói lịch sử ấy càng tạo thêm niềm tin cho Pháo thủ London.

Theo kế hoạch, cuối tuần sau Arsenal sẽ đá chung kết Carling Cup với Birmingham. Nhiệm vụ xoay tua đội hình vì thế càng cần thiết để thày trò Wenger có thể sẵn sàng nhất cho cơ hội giành chiếc cúp đầu tiên sau 5 năm tay trắng. Nhưng thua Leyton Orient là không thể chấp nhận. Một thắng lợi nhẹ nhàng để giành quyền đi tiếp mà vẫn bảo toàn lực lượng là mong muốn của Pháo thủ.

Trên lý thuyết, khi bóng chưa lăn, chẳng ai dám khẳng định 100% rằng Arsenal sẽ thắng. Bởi để đến được vòng 5, Leyton Orient cũng đã bỏ lại phía sau những đối thủ lớn hơn mình. HLV Russell Slade thừa nhận gặp Arsenal chính là tìm đường lên trời. Song ông cũng quả quyết đó lại chính là lợi thế tâm lý cho Leyton Orient. Không chịu áp lực buộc phải thắng, lại được chơi trên sân nhà, The O’s đang tự vẽ lên viễn cảnh chàng David sẽ quật đổ Goliath!

Đúng là viễn cảnh ấy đẹp, nhưng có cảm giác nó chỉ xuất hiện trong chuyện thần thoại. Thực tại, với chủ sân Brisbane Road không sáng sủa đến thế. Ghi được bàn thắng vào lưới Almunia có lẽ cũng đã làm điều tuyệt diệu lắm rồi…

Đội hình dự kiến:
Leyton Orient: Jones; Omozusi, Whing, Chorley, Crowe; Cox, Dawson, Daniels, Smith; M’Poku, Revell.
Arsenal: Almunia; Sagna, Koscielny, Djourou, Gibbs; Rosicky, Denilson, Wilshere; Arshavin, Chamakh, Bendtner.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X