Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski có đủ sức khoác áo Man United?

Thứ Bảy 09/06/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi bàn mở màn EURO 2012, liệu Lewandowski đã đủ khả năng khoác áo Man United và chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Wayne Rooney, Danny Welbeck và Javier Hernandez?.

Sau khi đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Bundesliga của Dortmund, việc Robert Lewandowski chuyển sang chơi cho đội bóng mới chỉ là vấn đề thời gian. Và ngay trước khi Ba Lan đá trận mở màn EURO 2012 với Hy Lạp, HLV Franciszek Smuda của tuyển Ba Lan đã bất ngờ tuyên bố rằng Lewandowski đang "trên đường tới Man United".

Lewandowski
 

Tuyên bố nêu trên được đưa ra khá bất ngờ song hoàn toàn có cơ sở khi Man United đang nỗ lực làm lại đội hình và vừa mới chiêu mộ người đồng đội Shinji Kagawa hồi đầu tuần này. Vậy liệu màn trình diễn của Lewandowski đã đủ sức thuyết phục những người yêu mến Man United rằng cầu thủ này có thể cạnh tranh một vị trí với Danny Welbeck hay Javier Hernandez?.

Thi đấu cao nhất trong sơ đồ tấn công của Ba Lan, cầu thủ sinh ra ở Warsaw thường đá lùi xuống để tìm kiếm bóng từ hàng tiền vệ, trước khi mở rộng sang hai cánh, thường là cánh phải, nơi người đồng đội cùng khoác áo Dortmund là Jakub Błaszczykowski và Lukasz Piszczek thi đấu khá ăn ý. Nhờ những pha phối hợp tấn công bên cánh phải do Lewandowski khởi xướng, Ba Lan đã chơi nhỉnh hơn Hy Lạp trong 20 phút đầu tiên và có được bàn thắng mở tỷ số. Pha tạt bóng chuẩn xác của Błaszczykowski đã tạo cơ hội cho Lewandowski tung ra một pha đánh đầu cơ bản, hiểm hóc, khiến thủ môn Kostas Chalkias chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, 45 phút hiệp 2 thực sự là một hiệp đấu đáng quên của Lewandowski và những đồng đội. Được chơi hơn người trước đối thủ song Ba Lan đã gặp phải khó khăn khi Hy Lạp nhận ra yếu điểm bên hành lang cánh trái. Đầu hiệp 2, Dimitrios Salpingidis được tung vào sân với nhiệm vụ quấy phá hành lang cánh trái của đối phương, từ đó khiến khả năng tấn công cánh của Ba Lan gặp vấn đề. Chiến thuật của Hy Lạp đã thành công, cộng thêm việc một số cầu thủ Ba Lan gặp vấn đề tâm lý. Không còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ, Lewandowski chơi khá vô hại trong hiệp 2, trừ một tình huống bắt volley ở góc hẹp nhưng khá quyết đoán.

Trận đấu với Hy Lạp cho thấy Lewandowski đã rất cố gắng thể hiện tài năng của mình song sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra là liệu cầu thủ này có duy trì được phong độ xuất sắc như trong màu áo Dortmund nếu không có sự hỗ trợ của bộ đôi Błaszczykowski và Piszczek. Tuy vậy, bảng A của EURO 2012 còn tới hai trận đấu nữa, khi đấy Ba Lan sẽ không còn phải chịu sức ép như trong trận khai mạc, hy vọng rằng đấy sẽ là thời điểm để "Đại bàng thủ lĩnh" Lewandowski thể hiện mình nhiều hơn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X