Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lescott và Sylvinho gia nhập Man City: Man City đã xây xong Dải ngân hà

Thứ Ba 25/08/2009 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City coi như đã kết thúc chiến dịch mua sắm ở Hè 2009 và hoàn thiện Dải ngân hà màu xanh sau khi có được chữ ký của Joleon Lescott từ Everton. Cũng trong ngày hôm qua, họ đã ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với Sylvinho, cựu cầu thủ của Barca và Arsenal.

Trận thắng Wolves 1-0 hồi cuối tuần qua, có một băng rôn dài dằng dặc treo ngang một khán đài ở sân City of Manchester, với hai thứ tiếng, tiếng Anh và tiếng Ả rập. Nội dung: "Manchester xin cảm ơn ông, Sheikh Mansour!". CĐV Man City đã không ngần ngại bày tỏ sự biết ơn đối với ông chủ tỷ phú người Ả rập của họ và đây là điều hiếm thấy ở Premier League. Tại Anfield của Liverpool, suốt hơn 1 năm qua, người hâm mộ vẫn giương cao các băng rôn, biểu ngữ với lời lẽ thù địch nhắm vào 2 ông chủ người Mỹ George Gillett - Tom Hicks. Ở Old Trafford, CĐV thậm chí chưa từng trực tiếp nhìn thấy mặt ông chủ đích thực Malcolm Glazer. Tại Chelsea, người ta biết ơn cuộc cách mạng mang tên Roman Abramovich, nhưng họ không thể hiện tình cảm của mình một cách công khai như thế.

Joleon Lescott, Galactico mới nhất của "Dải ngân hà" Man City

CĐV Man City không thể không biết ơn Sheikh Mansour, vị tỷ phú có tài sản ước tính gấp 3 lần Abramovich. Hai năm về trước, Man City chưa từng dám mơ về một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Thế nhưng sau mùa Hè này, họ đã xây xong Dải ngân hà của riêng mình. Gareth Barry từ Aston Villa. Rồi Santa Cruz từ Blackburn. Tiếp đến là Carlos Tevez từ M.U. Giữa tháng 7 là Emmanuel Adebayor từ Arsenal. Đến cuối tháng là Kolo Toure, cũng từ Arsenal. Và hôm qua là bộ đôi hậu vệ, Lescott từ Everton và nhà VĐ Champions League Sylvinho từ Barca. Mọi thứ diễn ra chóng vánh đến mức người ta vẫn chưa biết cách chào đón các siêu sao dồn dập tìm đến Man City. Họ chỉ vây quanh ngôi sao mới bên ngoài CLB khi cầu thủ tìm đến cho thủ tục cuối cùng là kiểm tra sức khỏe. Không có cảnh các khán đài kín chật người trong buổi lễ ra mắt như cái cách người hâm mộ Real Madrid chào đón Cristiano Ronaldo. Nhưng không sao, mùa Hè sang năm, mọi thứ sẽ bài bản hơn.

Lescott đá ở đâu?

Nếu như "hàng miễn phí" 35 tuổi Sylvinho chỉ được xem là giải pháp phụ cho Wayne Bridge ở hành lang cánh trái thì Lescott là mắt xích quan trọng cuối cùng trong bộ máy đắt giá của Man City. Hôm qua, hậu vệ này đã có mặt ở Manchester và sau đó vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện Spire. Việc Lescott gia nhập Man City đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của tiền bạc. Everton rất muốn giữ Lescott nhưng đã không thể cưỡng lại trước những lời đề nghị leo thang về số tiền từ Man City. 15 triệu bảng, rồi 18 triệu bảng và cuối cùng đã phải gật đầu trước cái giá 25 triệu bảng (có nguồn tin là 23 triệu bảng), gấp 5 lần số tiền mà họ đã bỏ ra để mua anh từ Wolves 3 năm về trước. Bản thân Lescott cũng không thể từ chối sức hút từ Man City, để rồi bày tỏ thái độ chống đối ở thời điểm Everton không chịu bán. Lescott sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm và hưởng mức lương khoảng 100 nghìn bảng/tuần ở Man City, tức gấp đôi số tiền mà anh nhận được khi đá cho Everton.

Với giá 25 (hoặc 23 triệu bảng), Lescott chính là hậu vệ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Premier League, chỉ kém Rio Ferdinand, người vào năm 2002 chuyển từ Leeds sang M.U với giá 30 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Mark Hughes sẽ nhét Lescott vào vị trí nào của hàng thủ vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Lescott có thể đá tốt ở hai vị trí, trung vệ và hậu vệ phải. Ở vị trí trung vệ, trong 2 trận Premier League vừa qua, Richard Dunne đá cặp với Kolo Toure. Hiện tại, Dunne vẫn là thủ quân trong khi như Lescott, Toure là tân binh và có giá 15 triệu bảng. Còn cánh phải của Man City những năm qua thuộc về Micah Richards. Sẽ rất tàn nhẫn nếu đẩy một cầu thủ có nhiều cống hiến và thi đấu khá tốt như Richards lên băng ghế dự bị. HLV Hughes tất đã câu trả lời. Nhưng chắc chắn một cầu thủ trị giá 25 triệu bảng và khiến Man City lao tâm khổ tứ suốt mùa Hè là không dành cho băng ghế dự bị.

Hậu vệ đắt giá thứ 3 thế giới

Dù không có suất đá chính ở ĐT Anh, Lescott chính là hậu vệ đắt giá thứ 2 ở Premier League và thứ 3 thế giới. Nếu tính theo đơn vị bảng, với 25 triệu bảng, Lescott chỉ kém Alessandro Nesta (từ Lazio sang Milan với giá 32 triệu bảng) và Rio Ferdinand (Leeds sang M.U với giá 30 triệu bảng).

TT Cầu thủ Từ - Đến Năm Triệu bảng

1 Alessandro Nesta Lazio-Milan 2002 32
2 Rio Ferdinand Leeds-M.U 2002 30
3 Joleon Lescott Everton-Man City 2009 25
4 Dani Alves Sevilla-Barcelona 2008 23,5
5 Lilian Thuram Parma-Juve 2001 22


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X