Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal cảm thán khi Arteta phải ‘dọn rác’ cho Emery

Thứ Sáu 07/02/2020 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bernd Leno thừa nhận rằng có rất nhiều điều khó hiểu tại Arsenal vào cuối triều đại của Unai Emery.

Dù vậy, thủ môn của Pháo thủ cho biết tâm lý đã thay đổi tích cực tại sân Emirates khi Mikel Arteta lên nắm quyền.

Emery phải nhường chỗ


Tháng 11 năm 2019, Unai Emery đã bị Arsenal sa thải sau một chuỗi thành tích kém cỏi của CLB. Freddie Ljungberg lên tạm quyền song cũng không để lại nhiều dấu ấn tích cực.

Bernd Leno cảm thán khi Arteta phải ‘dọn rác’ cho Emery hình ảnh
HLV Emery rời Arsenal trong ê chề

Mikel Arteta được mời về khi đang làm trợ lý tại Man City. Tới lúc này, cựu đội trưởng của Pháo thủ đã giúp họ bất bại ở hơn 1 tháng đầu năm 2020. Dù những chiến thắng chưa đến nhiều, giới chuyên môn tin rằng Arteta đang giúp Arsenal cải thiện, đặc biệt là về tinh thần.

Arteta được học trò tin cậy


Bernd Leno thừa nhận rằng tâm lý đã thay đổi ở Arsenal. HLV mới đến mang theo một thông điệp rõ ràng hơn cho đội bóng bắc London. Leno nói với các phóng viên về tác động của Arteta:

“Trong thời gian ngắn đã qua, Arteta có một tác động lớn bởi vì bạn có thể thấy cường độ chúng tôi chơi. Ngoài ra hệ thống trong đội và tâm lý ra sân cũng khác. Tôi không muốn nói rằng một mớ hỗn độn, song trước đây có một chút khó hiểu.”

Arteta
Arteta được đánh giá cao bởi hiệu quả làm việc

“Mọi người đều làm những việc khác nhau và chúng tôi không phải là một đội bóng, không phải trong phòng thay đồ, không phải trên sân và bạn có thể thấy điều này. Tôi nghĩ với Arteta, nó đã thay đổi hoàn toàn.”

“Ngày đầu tiên đến, ông ấy không nói quá nhiều về chiến thuật. Ông ấy đã nói về cách chúng tôi cư xử trong phòng thay đồ, khi chúng tôi tiếp cận các trận đấu, chúng tôi phải chuyên nghiệp hơn, giống một tập thể hơn.”

“Tôi nghĩ rằng đó không chỉ là những gì ông ấy đã học được từ Pep Guardiola, khi bạn nói chuyện với tất cả những người làm việc với ông ấy, họ nói đây là một người rất thông minh về chiến thuật và cách cải thiện cầu thủ.”


Thủ môn người Đức tiếp tục: “Tại thời điểm này, chúng ta không cần phải nói về chức vô địch Premier League bởi vì Man City và đặc biệt là Liverpool, họ quá mạnh. Thành thật mà nói, chúng tôi phải nói rằng họ ở một đẳng cấp khác.”

Tham vọng thách thức danh hiệu Premier League vẫn còn là một chặng đường dài cho Arsenal. Mùa này, sau 25 vòng đấu, đội bóng của Arteta hiện đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH.

Arsenal kém top 4 Premier League tới 10 điểm, xa hơn khoảng cách tới nhóm xuống hạng (7 điểm). Vô địch Europa League có thể là con đường thực tế nhất giúp họ trở lại Champions League mùa 2020-21.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X