Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leno chỉ ra thủ môn xuất sắc nhất Premier League lúc này

Chủ Nhật 10/05/2020 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bernd Leno (Arsenal) cho biết Alisson Becker (Liverpool) là thủ môn giỏi nhất Premier League.

Chuyển đến The Kop từ AS Roma 2 năm trước, tuyển thủ Brazil đã củng cố vị thế hàng đầu thế giới của mình.

Alisson tỏa sáng

Hè năm 2018, ngay sau thất bại tức tưởi ở chung kết Champions League trước Real Madrid bởi 2 sai lầm chết người của Loris Karius, Liverpool đã đầu tư mạnh cho vị trí thủ môn. Họ chi 65 triệu bảng – một kỷ lục thế giới khi đó để mang về Alisson Becker từ Roma.

Leno chỉ ra Alisson Becker xuất sắc nhất Premier League lúc này hình ảnh
Alisson tỏa sáng nhanh chóng ở Liverpool

Lập tức, thủ thành này giúp phòng tuyến của Liverpool vững chắc hơn hẳn. Alisson cùng The Kop vô địch Champions League mùa trước. Sang mùa này, Liverpool chỉ để thủng lưới 21 bàn sau 29 trận đã qua ở Premier League.

Đội bóng của Jurgen Klopp tiến rất gần tới ngôi vương giải đấu khi hơn đội đứng thứ 2 là Man City tới 25 điểm trước khi mùa giải bị hoãn lại vì đại dịch Covid-19.

Leno ngưỡng mộ

Trả lời phóng viên chương trình Soccer AM về thủ môn hay nhất Premier League, Bernd Leno không ngần ngại trả lời: “Đối với tôi, rõ ràng đó là Alisson. Anh ấy xuất sắc ở mọi mặt và thành tích là rất ấn tượng.”

“Alisson đã chơi một số trận đấu lớn cho Liverpool. Đối với tôi, đó là thủ môn hay nhất vào lúc này. Liverpool đã để thủng lưới ít bàn thắng hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League mùa này và Alisson là người đứng sau thành tích này.”

Leno khang dinh Arsenal khong co ve du C1 cung chang sao
Leno dành sự ngưỡng mộ cho đồng nghiệp

Liverpool đã được nhắc nhở về vai trò của Alisson trong trận thua trước Atletico Madrid tại Champions League hồi tháng 3. Khi thiếu tuyển thủ Brazil do chấn thương, người bắt thay Adrian đã có màn trình diễn tệ hại.

Những sai lầm của người gác đền Tây Ban Nha khiến Liverpool thua 3-2 ngay tại sân Anfield và bị loại khỏi Champions League với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Alisson dường như đã vượt qua người đồng hương Ederson để trở thành thủ môn hay nhất Premier League. Anh cùng Manuel Neuer, Jan Oblak và Marc-Andre ter Stegen được coi là top những người gác đền hay nhất thế giới hiện nay.

Cựu danh thủ Chris Kirkland đã lên tiếng ca ngợi hậu bối tại Liverpool. Theo anh, Alisson Becker là hay nhất thế giới và số tiền 100 triệu bảng cũng không mua được.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X