Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Án cấm dự Champions League của Man City chính thức được định đoạt

Thứ Hai 13/07/2020 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa án trọng tài thể thao chính thức phản hồi đơn kháng cáo án cấm dự cúp châu Âu 2 mùa của Man City.

Theo đó, các đối thủ tại Premier League của Nửa xanh thành Manchester hẳn sẽ buồn lòng khi họ đã lật đổ cáo buộc của UEFA thành công. Man City vẫn sẽ được dự Champions League mùa sau như thường và mức phạt của họ giảm từ 30 triệu euro xuống còn 10 triệu Euro (khoản tiền phạt này xuất phát từ việc Man xanh không hợp tác tốt với CAS trong quá trình điều tra).

Vào tháng 2, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra án phạt cấm Man City dự cúp châu Âu 2 năm và bị phạt 30 triệu euro. Lý do là bởi họ xác định đội chủ sân Etihad vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Án cấm dự Champions League của Man City chính thức được định đoạt hình ảnh
Man City bị UEFA buộc tội hồi tháng 2

Sau một cuộc điều tra kéo dài, Man City đã bị Cơ quan Kiểm soát tài chính CLB (CFCB) của UEFA phát hiện có hành vi làm sai lệch doanh thu từ tài trợ của họ, vi phạm điều luật FFP. Sau đó, đội bóng của Pep Guardiola đã gửi kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS).

Mới nhất, CAS đã ra quyết định hủy án phạt mà Man City phải nhận. Phán quyết đầy bất ngờ này khiến toàn hệ thống công bằng tài chính của UEFA rơi vào hỗn loạn. Nó cũng có khả năng dẫn đến những xáo trộn trong bộ máy của cơ quan quyền lực hàng đầu bóng đá châu Âu.

Guardiola va Sterling
CAS xác định Man xanh vô tội

Man City đã kháng cáo lên tòa án có trụ sở tại Lausanne (Thụy Sĩ) vào tháng 2, không lâu sau khi UEFA ra án phạt. Đội bóng được các ông chủ UAE đầu tư được cho là có ngụy tạo nhiều khoản tài trợ tới từ doanh nghiệm nhưng thực chất là do giới chủ đứng sau.

Những phát hiện của các nhà điều tra tài chính UEFA, do cựu Thủ tướng Bỉ Yves Leterme dẫn đầu đã được cụ thể hóa bằng án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 năm và phạt 30 triệu euro với Man City. Nhưng CLB nước Anh luôn kêu oan và khẳng định rằng sẽ được chứng minh là đúng.

Man City đã từ chối chấp nhận hình phạt và có động thái pháp lý. Sau một thời gian phải hoãn lại vì virus corona lây lan khắp châu Âu, CAS đã tiến hành xem xét vụ việc và các trọng tài của họ sau khi điều tra đã quyết định Man xanh không vi phạm quy định và miễn án phạt.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X