Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lên tuyển Pháp, huyền thoại Evra “quân sư” cho bộ đôi tân binh M.U

Chủ Nhật 06/09/2015 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Morgan Schneiderlin tiết lộ đàn anh đồng hương dù đã rời Old Trafford được hơn 1 năm vẫn có tầm ảnh hưởng lớn đến những cầu thủ người Pháp mới như anh và “bom tấn” Anthony Martial.

Mùa hè chuyển nhượng năm nay, Man Utd bạo chi đến hơn 60 triệu bảng để đưa về Old Trafford bộ đôi ngôi sao người Pháp – tiền vệ Morgan Schneiderlin (25 triệu) và tiền đạo trẻ Anthony Martial (36 triệu). NHM Quỷ Đỏ rất hy vọng cả hai sẽ tiếp nối thành công của những tiền bối đồng hương như Eric Cantona hay Patrice Evra, hậu vệ trái đã chuyển sang khoác áo Juventus được hơn 1 năm nhưng vẫn luôn có tầm ảnh hưởng lớn ở Old Trafford.

Len tuyen Phap, huyen thoai Evra quan su cho bo doi tan binh MU hinh anh
Hậu vệ trái huyền thoại Evra là hình mẫu lý tưởng của Schneiderlin và Martial,
những tân binh người Pháp của Man United trong mùa hè này

Đó chính là nhận định của Schneiderlin về hình mẫu lý tưởng để anh hướng tới. Cựu ngôi sao Southampton dành những lời có cánh cho đàn anh 34 tuổi trong đợt tập trung lên tuyển Pháp lần này: “Beckham, Scholes, Giggs, Cantona đều là những huyền thoại của United, và dĩ nhiên rồi cả Evra nữa. Khi bạn nói chuyện bóng đá với mọi người ở Manchester, thậm chí không phải là người Pháp cũng phải Patrice là một thần tượng nơi đây. Anh ấy được yêu mến và trân trọng bởi tất cả, từ trong đến ngoài CLB.”

Được biết Anthony Martial, “bom tấn” 36 triệu bảng cực sốc của M.U chiêu mộ từ Monaco, cũng đã tranh thủ thời gian hội quân ĐTQG để xin lời khuyên của Patrice Evra. Và huyền thoại Quỷ Đỏ đã không ngần ngại dành ra đến 2 tiếng để chỉ dạy cho đàn em 20 tuổi về cuộc sống ở thành Manchester, với việc nâng cao trình độ tiếng Anh là điều kiện bắt buộc đầu tiên.

Cũng giống như Schneiderlin, “tiểu Henry” Martial coi Evra, cầu thủ cũng chuyển từ Monaco sang M.U, như động lực phấn đấu thành công ở Old Trafford. Một câu chuyện thú vị trong quá khứ khi Martial từng gián tiếp nhận được món quà từ Evra khi còn là một cậu nhóc thuộc lò đào tạo C.O. Les Ulis.

HLV đương nhiệm Mahamadou Niakité của CLB nhỏ ở trung tâm thủ đô Paris chia sẻ với kênh RMC: “Trong một lần cựu HLV Tshimen Buhanga đến Manchester United, ông đã được Patrice Evra tặng một đôi giày và sau đó trao cho Martial khi trở về. Có thể đó chính là nguồn động lực rất lớn với Anthony dẫn đến những thành công hiện tại và tương lai. Chúng tôi hy vọng rằng môt ngày nào đó, cậu ấy cũng sẽ quay lại Les Ulis và trở thành nguồn cảm hứng cho những học viên nhỏ tuổi tại đây.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X