Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lên tiếng đi, Berbatov!

Thứ Bảy 03/04/2010 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để cho Chelsea thấy rằng M.U không phải là đội bóng của một người. Để cho Sir Alex không cảm thấy số tiền kỷ lục 30,75 triệu bảng là một sự lãng phí. Và để cho chính anh, người từng được ví là một Cantona mới ở Old Trafford…

Tất nhiên, Berbatov không phải, và sẽ không bao giờ có thể so sánh với Cantona. Kể từ ngày đến sân Old Trafford với cái giá chuyển nhượng kỷ lục hồi tháng 9/2008, tiền đạo người Bulgaria chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng lớn lao từ phía các fan Quỷ đỏ. Trái với tư chất của một thủ lĩnh can trường có thể vực dậy cả đội bóng, Berbatov chỉ mang đến hình ảnh một chàng công tử, với lối chơi bóng điệu đàng, lười biếng và thiếu hiệu quả. Đó cũng là lý do vì sao mà Sir Alex hầu như không sử dụng anh đá chính ở những trận cầu lớn của mùa giải này. Lần duy nhất Berbatov đá chính khi M.U chạm trán Big Four là trận thua 0-2 ở Anfield hồi đầu mùa.

Vắng Rooney là cơ hội tốt cho Berbatov thể hiện mình trước Chelsea


Từ đó đến nay, cứ đến các trận cầu lớn là Sir Alex áp dụng sơ đồ hàng tiền vệ 5 người nhằm chiếm lĩnh khu trung tuyến trước khi tung ra những cú đấm quyết định. Mẫu cầu thủ bị xem là ẻo lả, thiếu tốc độ và sức chiến đấu như Berbatov dĩ nhiên không có cửa cạnh tranh vị trí số một trên hàng công với Rooney. Nhưng đêm nay thì khác. Không Rooney, cũng chẳng có Owen (đều chấn thương), Sir Alex khó có thể trao trọng trách cho những chân sút trẻ và ít kinh nghiệm như Biram Diouf hay Federico Macheda. Chỉ có Berbatov mới xứng đáng gánh trách nhiệm dẫn dắt hàng tấn công của đội chủ nhà nhờ vào đẳng cấp và kinh nghiệm của anh.


Điều lạc quan cho M.U là trong những lần hiếm hoi được bố trí đá chính thời gian gần đây, Berbatov đã chơi rất tốt và nổ súng liên tục. Trước Fulham, anh đã ghi một bàn và kiến tạo bàn thắng khác cho Rooney lập công. Hai tuần sau, trong chuyến làm khách đến sân Reebok, Berbatov đã lập một cú đúp. Thật ngạc nhiên, đó cũng là cú đúp đầu tiên mà anh ghi được cho Quỷ đỏ tại Premier League. Có vẻ như sau khi phải chịu đựng quá nhiều nỗi buồn và bị lãng quên trên băng ghế dự bị, chân sút 28 tuổi này đã hiểu rằng mình cần phải thay đổi lối chơi nhằm phát huy hiệu quả một cách tối đa. Sự tích cực tranh cướp bóng và nhất là khả năng dứt điểm một chạm gọn gàng sẽ là điều tối cần thiết với một cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công.


Nhưng nói gì thì nói, Berbatov vẫn không phải là mẫu cầu thủ chơi băm bổ dựa nhiều vào sức giống như Tevez hay Rooney. Dù cao đến 1m88, đánh đầu vẫn không phải sở trường của anh. Hơi tiếc vì thực tế Chelsea chống bóng bổng khá kém. Dù sở hữu sải chân dài, nhưng Berbatov cũng không mạnh về đua tốc độ. Điểm mạnh của cầu thủ vẫn là khả năng giữ bóng cực tốt, và có thể tạo nên đột biến bằng những pha xử lý đậm chất kỹ thuật. Berbatov vẫn sẽ đá cắm, nhưng anh sẽ nguy hiểm hơn nếu như trở thành một đầu mối nhận và xử lý bóng trong khoảng không gian hẹp trước khi tung ra một cú giật gót, hay xỉa bóng hiểm hóc cho đồng đội băng lên dứt điểm. Về khoản này, thậm chí Berbatov còn được đánh giá cao hơn cả Rooney.


Berbatov có thể phàn nàn rằng anh ít được đá chính ở những trận cầu lớn, nhưng anh không thể phủ nhận rằng mình đã được trao cơ hội, dù chỉ là từ băng ghế dự bị. Ấy vậy mà ở tất cả những trận ấy, anh đều im tiếng. Toàn bộ 12 bàn thắng mà anh ghi được kể từ đầu mùa đều được ghi vào lưới những đội bóng trung bình và yếu. Đáng kể nhất trong số đó chỉ có Everton. Trước những hàng phòng thủ cỡ Bolton và Fulham, cái cổ chân rất dẻo của Berbatov đã làm xiếc thực sự, còn với bức tường Chelsea, liệu nó có phát huy tác dụng? Câu trả lời chỉ có vào tối nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X