Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lên đỉnh Premier League? May, hay, và cả hai

Thứ Hai 19/09/2011 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ cho rằng M.U được trọng tài “bênh” trong bàn mở tỷ số nhưng nếu dựa vào tình huống ghi bàn của Smalling để phủ nhận chiến thắng của M.U trước Chelsea rõ ràng là một dẫn chứng không thể mang tới sự thuyết phục.

M.U đang là số 1, điều đó không hề sai. Với những chiến thắng như chẻ tre ở 4 vòng trước đó, việc Chelsea bị đánh giá thấp hơn trong chuyến viếng thăm Old Trafford cũng là một điều dễ hiểu. Diễn biến của 90+5 phút trên sân cũng đã chứng minh thực tế ấy. M.U đá hay và họ còn có sự trợ giúp của thần may mắn, một yếu tố không bao giờ bị coi là “thứ yếu” trong mỗi trận cầu đỉnh cao.

Ngôi đầu của M.U có sự song hành của thần may mắn

M.U đã may ở ngay phút thứ 8 khi cú đánh đầu như tên bắn của Smalling được công nhận là một bàn thắng dù pha quay chậm cho thấy hậu vệ của M.U đã rơi vào thế việt vị. M.U càng may hơn khi cú phá bóng tai hại của các hậu vệ Chelsea lại trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Rooney. Và khi Torres từ một người hùng bỗng chốc trở thành một “gã khờ” trong pha bỏ lỡ có thểcoi là khó hiểu nhất trong suốt sự nghiệp của anh, người ta có thể khẳng định may mắn đã làm nên một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng của Sir Alex.

Một cái may của M.U nữa chính là lịch thi đấu. Nếu nhìn vào các đối thủ của họ trong 5 vòng đấu đầu tiên (West Brom, Tottenham, Arsenal, Bolton và Chelsea) ai cũng có thể thấy đây là một sự khởi đầu đầy thách thức cho “Quỷ đỏ”. Nhưng lợi thế của M.U là việc họ được chơi trên sân nhà, nơi họ đã có 18/19 chiến thắng ở mùa trước. Cũng nhờ điểm tựa Old Trafford, thay vì khó khăn, M.U dễ dàng bước qua Tottenham, Arsenal và Chelsea bằng những chiến thắng thuyết phục.

Nhưng may phải đi kèm với hay và M.U đã hội tụ cả hai yếu tố ấy để tạo nên một sự khởi đầu hoàn hảo nhất. Cứ cho rằng bàn thắng của Smalling là được trọng tài ưu ái, nhưng không ai có thể phủ nhận bàn thắng ngoạn mục của Nani cũng như cái cách mà M.U đã buộc Chelsea phải cuốn theo lối chơi của chính mình. Khi “nhu” cần “nhu”, khi “cương” cần cương” và đội bóng của Sir Alex làm người xem có cảm giác họ chưa (hoặc không cần) buông hết sức vẫn có thể tìm ra cách để hạ gục đối thủ một cách dễ dàng nhất.

Không thể giống Chelsea?

Trong trận chiến ở Old Trafford, M.U tiếp tục cho thấy được sức mạnh của tuổi trẻ. 9 cái tên trong đội hình tiếp đón Chelsea là những cầu thủ từ 26 tuổi trở xuống. Nếu Evra là sự lựa chọn không thể thay thế bên hàng lang trái thì Fletcher chỉ là sự thay thế bất đắc dĩ do Cleverley bị chấn thương. Sir Alex hoàn toàn tin tưởng vào những ngôi sao trẻ ông đang có. Điều này cũng lý giải cho quyết định chọn Jones thay vì Ferdinand ở vị trí trung vệ, dù lão tướng này đã được nghỉ dưỡng sức ở trận đấu với Benfica.

Trẻ không có nghĩa là không có kinh nghiệm. Thực tế, hầu hết các cầu thủ M.U đã ít nhiều được cọ xát ở sân chơi Premier League, và do đó hầu như không bị tác động bởi áp lực từ một trận cầu lớn. Trước Chelsea, hàng tiền vệ của M.U vẫn cho thấy sự cơ động và khả năng gây đột biến. Với đôi cánh Nani – Young, không chỉ có Chelsea mà tất cả những hàng thủ khác đều không tìm ra cách hóa giải. Khi thì Nani tỏa sáng, lúc lại là những khoảnh khắc bùng nổ của Young. Nhìn Nani và Young thi đấu như hiện tại, không ít người đã bắt đầu mường tượng tới “đôi cánh hàng hiệu” Giggs và Beckham ở thời kì đỉnh cao phong độ.

Khen ngợi M.U lúc này là hơi thừa. Với một đội bóng từng hạ Arsenal tới 8-2, từng đè bẹp Bolton tới 5-0 và thắng thuyết phục Tottenham lẫn Chelsea với những tỷ số 3-0 và 3-1, họ xứng đáng được coi là mạnh nhất. 15 điểm tuyệt đối và 21 bàn thắng, M.U đã khởi đầu đúng như Chelsea ở mùa giải trước (chỉ khác về số bàn thua). Câu hỏi được đặt ra là đội bóng của thày trò Sir Alex có rơi vào “vết xe đổ” mà đối thủ đã đi qua? Xin được nhắc lại là M.U đang gặp may vì lịch thi đấu. Nếu mạch thắng của Chelsea mùa trước bị chặn bởi Man City thì trước mắt của M.U chỉ là Stoke và Norwich. Thách thức của M.U có thể là chuyến làm khách của Liverpool ở vòng 8. Nếu “The Kop” không cản được M.U thì có lẽ Man City sẽ là thử thách cuối cùng. Nhưng ở trận đấu ấy, M.U lại được chơi trên sân nhà....

Thế nên, thay vì những toan tính, M.U hãy cứ vui đi đã!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X