Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig có thể mất trụ cột vào tay Liverpool mà không dám kêu ca

Thứ Sáu 14/05/2021 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Oliver Mintzlaff, trưởng bộ phận bóng đá toàn cầu của RB Leipzig, xác nhận rằng hậu vệ Ibrahima Konate có điều khoản giải phóng trong hợp đồng.

RB Leipzig mới chịu trận thua nặng nề 1-4 trước Borussia Dortmund tại chung kết cúp Quốc gia Đức. Đội bóng phía đông nước Đức bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu dưới thời Julian Nagelsmann – người sẽ chia tay sau mùa 2020-21 để tới dẫn dắt Bayern Munich.

Ibrahima Konate Liverpool
Konate được Liverpool nhắm tới

Hè này, dự kiến RB Leipzig cũng có những thay đổi lớn về lực lượng. Dayot Upamecano sẽ theo chân Nagelsmann khi Bayern Munich kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 42,5 triệu euro (37 triệu bảng) của anh.

Người đá cặp trung vệ với Upamecano là Ibrahima Konate cũng rất có thể sẽ tiếp bước. Cầu thủ 21 tuổi đang nhận được nhiều sự quan tâm bao gồm đại gia nước Anh là Liverpool.

Mới đây, trưởng bộ phận bóng đá toàn cầu của RB Leipzig là Oliver Mintzlaff thừa nhận CLB khó lòng ngăn Konate ra đi bởi một điều khoản trong hợp đồng. Ông nói với Sky Deutschland:

Konate
Sếp Leipzig xác nhận cầu thủ 21 tuổi có điều khoản ra đi sớm

“Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Tôi đã nói chuyện với Konate trong tuần này. Chưa có quyết định nào được đưa ra. Có một điều khoản ra đi trong hợp đồng. Đó là lý do tại sao RB Leipzig không nắm thế chủ động. Song đó là cầu thủ mà chúng tôi muốn giữ lại.”

RB Leipzig đã không tiết lộ số tiền phá vỡ hợp đồng của Konate là bao nhiêu. Nhưng theo thông tin từ báo chí châu Âu, con số này là 40 triệu euro (35 triệu bảng Anh). Liverpool đang có ý định chi khoản tiền này khi HLV Jurgen Klopp cần sự bổ sung cho hàng thủ.

The Kop mất nguyên 3 trung vệ hàng đầu trong phần lớn mùa giải 2020-21 là Virgil van Dijk, Joel Matip và Joe Gomez do chấn thương. Điều này ảnh hưởng đáng kể tới thành tích của họ khi ngoài bị loại sớm ở các đấu trường cúp hiện chỉ xếp thứ 5 tại Premier League 4 điểm kém hơn vị trí thứ 4 được dự Champions League (chơi ít hơn 1 trận).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X