Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leighton Baines nhất mực yêu cầu được gia nhập Man Utd

Thứ Năm 29/08/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, có nhiều thông tin về việc HLV David Moyes quyết định chỉ tập trung cho Marouane Fellaini là mục tiêu duy nhất trên TTCN thay vì mua thêm cả Baines như lúc đầu. Tuy nhiên, hậu vệ cánh của Everton cũng vừa đánh tiếng với ban lãnh đạo CLB hãy đề anh được chuyển sang đầu quân cho Man Utd.

Baines (phải) đủ khả năng thay thế Evra
Baines (phải) muốn được tới Man Utd để thay thế cho Erva (trái)

Cụ thể, Baines đã yêu cầu cả HLV Roberto Martinez và chủ tịch Bill Kenwright hãy đồng ý bán anh cho Quỷ đỏ một cách nhanh chóng nhất. Cầu thủ người Anh đã có cuộc gặp với HLV Martinez vào ngày đầu tiên của chuyến du đấu hè để “thổ lộ” mong muốn CLB đàm phán với MU về trường hợp của mình. Kể từ thời điểm đó tới bây giờ, Quỷ đỏ đã hai, ba lần ra giá cho cả Baines cũng như Fellaini. Và hậu vệ 29 tuổi đã tiếp tục tái khẳng định nguyện vọng được Everton chấp nhận cho anh chuyển tới sân Old Trafford.

HLV David Moyes thực sự rất muốn sở hữu cả Baines lẫn Fellaini, hai học trò “cưng” của ông ở câu lạc bộ cũ. Tuy nhiên, phía Everton đã tuyên bố họ không chịu sức ép về tài chính và hoàn toàn không nhất thiết phải bán đi bất cứ cầu thủ nào. Chính vì vậy, Man Utd đang cân nhắc “dồn sức” cho mục tiêu duy nhất là Fellaini bởi công bằng mà nói tiền vệ người Bỉ hiện quan trọng hơn đối với thầy trò ông David Moyes.

Trong khi Patrick Erva vẫn cho thấy sự ổn định ở vai trò hậu vệ cánh trái thì tuyến giữa của Man Utd hiện đang thực sự rất cần một cái tên “chất lượng” hơn để sánh vai cùng Michael Carrick. Baines có thể có đầy đủ các phẩm chất để trở thành “truyền nhân” của Erva bởi hậu vệ người Pháp đang ngày một “già” thêm , tuy nhiên nếu tham cả Baines lẫn Fellaini, Man Utd rất dễ bị Everton “ép giá”.

Tập trung cho tiền vệ người Bỉ có lẽ chính là cách làm “khôn ngoan” hơn của Quỷ đỏ. Một cầu thủ đa năng như Fellaini chính là “chìa khóa” giải quyết những vấn đề ở hàng tuyến giữa của Man Utd, từ tổ chức tấn công, tranh chấp bóng, chống bóng bổng, khả năng kiến thiết cho tới ghi bàn. Còn Baines, cho dù sở hữu tài năng không phải bàn cãi nhiều và tham vọng của anh cũng là được cống hiến cho sân Old Trafford nhưng với tình hình “éo le” trên TTCN, gần như hậu vệ này không có cơ hội rời Everton.

Đội bóng chủ sân Goodison Park từng “đòi hỏi” 15 triệu bảng cho trường hợp của Leighton Baines. Tất nhiên, Man Utd kể cả “muốn” cầu thủ người Anh cũng chưa chắc đã chấp nhận ngay mức giá này. Và ngay cả khi Quỷ đỏ sẵn sàng đồng ý ngay để thỏa thuận với Everton thì chắc gì HLV Roberto Martinez cùng ban lãnh đạo đội bóng này sẽ “chịu ngồi yên”. Thời gian trên TTCN còn rất ít, và chắc chắn là không đủ để Everton tìm được một người thay thế đội trưởng của mình. Nhiều khả năng, sẽ chỉ có Marouane Fellaini là được “toại nguyện”, còn Baines vẫn phải ở lại.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X