Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs MU (23h ngày 5/2): Cơ hội để bứt phá

Chủ Nhật 05/02/2017 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp một đối thủ đang sa sút như Leicester là cơ hội không thể tốt hơn để M.U tích lũy điểm số nhằm chen chân vào Top 4.
Leicester vs MU (23h ngay 52) Co hoi de but pha hinh anh 5
Preview Leicester - Man Utd

Leicester – Nhà vô địch tồi tệ nhất

Trong lịch sử Premier League, chưa có trường hợp nào mà một nhà vô địch mùa trước lại phải xuống hạng ngay mùa giải sau. Tuy nhiên, nếu cứ chơi với phong độ bết bát như hiện tại thì Leicester hoàn toàn có thể là đội đầu tiên lập nên thành tích đáng xấu hổ đó.

Từ vị thế của nhà ĐKVĐ và cũng đã lọt vào vòng 1/8 Champions League, song lúc này Leicester đang đối diện với cuộc chiến trụ hạng. So với mùa giải năm ngoái, họ chỉ mất đi đúng N’golo Kante nhưng đã ném rất nhiều tiền vào TTCN để nâng cấp đội hình, ấy vậy mà mọi thứ không được cải thiện. Đơn giản bởi cách đá đơn điệu gây được bất ngờ ở mùa giải năm ngoái giờ đây đã không còn hiệu quả nữa.

Ở 3 trận đấu gần nhất tại Premier League, Bầy cáo có thành tích toàn thua, trong đó hàng công không ghi nổi 1 bàn thắng. Phong độ tồi tệ này có lẽ chỉ đảm bảo cho... một trận thua trước M.U khi trong lịch sử đối đầu của 2 đội thì Leicester có 3 thất bại và 2 trận hòa ở 5 trận gần nhất.

Leicester vs MU (23h ngay 52) Co hoi de but pha hinh anh 5
Leicester đang có phong độ cực kỳ tồi tệ

Ở lượt đi, Quỷ đỏ đã ghi tới 4 bàn vào lưới Leicester. So với thời điểm đó, hàng thủ Leicester hiện nay còn tệ hơn rất nhiều. Cặp trung vệ từng được coi là điểm mạnh của đội bóng là Wes Morgan - Robert Huth ngày càng lộ rõ dấu hiệu tuổi tác và chơi như thể phép màu đã rời bỏ họ.

Dường như thiếu vắng một tấm lá chắn kiểu Kante trước mặt, các cầu thủ tuyến dưới của Leicester không có một giải pháp nào khác ngoài giơ mặt chịu đòn. Kể từ giữa tháng 1 đến nay, Leicester chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh như Southampton hay Burnley, nhưng đội chủ sân King Power vẫn để thủng lưới trung bình 2,33 bàn/trận.

Giờ đây, viễn cảnh phải đua trụ hạng với Leicester là rõ hơn bao giờ hết. Tình thế đã thay đổi khi nhóm 3 đội bết bát nhất từ đầu mùa liên tục khởi sắc những vòng gần đây. Sunderland vùi dập Crystal Palace, Hull bất ngờ đánh bại ông lớn Liverpool. Chính những kết quả bất ngờ này khiến cuộc đua trụ hạng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Leicester vs MU (23h ngay 52) Co hoi de but pha hinh anh 5
Nhà ĐKVĐ bệ rạc cả trong phòng ngự lẫn tấn công

Hiện tại 2 đội bét bảng là Sunderland và Crystal Palace cùng có 19 điểm, phía trên là Hull với 20 điểm. Khoảng cách về điểm số lúc này với vị trí thứ 16 của Leicester chỉ là… 2 điểm, một con số quá mong manh.

Nếu muốn thay đổi, có lẽ nào Leicester nên học theo cách làm của Swansea và Hull vừa qua là thay tướng?

M.U tận dụng cơ hội?

Bất bại trong 14 trận liên tiếp ở Premier League, thành tích tưởng chừng có vẻ “hoành tráng” nhưng đáng tiếc là 3 trận gần nhất đoàn quân của HLV Jose Mourinho toàn hòa. Chính những kết quả này khiến Quỷ đỏ vẫn đứng ở vị trí thứ 6 bất chấp các đối thủ xếp trên cũng sa sút chẳng kém.

Với 42 điểm có được sau 23 vòng đấu, M.U hiện vẫn kém nhóm dự Champions League khoảng cách 4 điểm. Tuy nhiên trong bối cảnh Liverpool và Arsenal, 2 đội đứng thứ 3 và 4 trên BXH mới nhận thất bại ở trận đấu sớm, nếu như giành chiến thắng, thì đoàn quân của Jose Mourinho sẽ áp sát Top 4 hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, gặp một đội bóng sa sút thảm hại như Leicester lúc này là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để tích lũy điểm số.

M.U chưa hay nhưng chắc chắn là dưới thời Jose Mourinho thì họ chơi ổn định hơn khi Van Gaal còn nắm quyền rất nhiều. Quỷ đỏ thành Manchester đang sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu với 14 trận liên tiếp tại Premier League. Đó là cơ sở để CĐV tin tưởng vào công cuộc cải tổ của Người Đặc Biệt về lâu dài.

Leicester vs MU (23h ngay 52) Co hoi de but pha hinh anh 5
M.U chưa thật hay nhưng rất ổn định

Về mặt lực lượng, ngoại trừ sự vắng mặt của Phil Jones , Mourinho sẽ có được đội hình ưng ý nhất trong trận cầu này. Một sơ hồ với bộ 3 tiền vệ trung tâm mà HLV người Bồ Đào Nha ưng ý gồm Carrick-Pogba-Herrera đã sẵn sàng ra trận. Phía trên, Ibrahimovic cho biết anh đang khát khao ghi bàn hơn cả sau những trận đấu nhạt nhòa vừa qua.

Lịch thi đấu trong quãng thời gian sắp tới cũng đang vô cùng ủng hộ mục tiêu của Quỷ đỏ. Cho tới ngày đụng độ Chelsea vào khoảng giữa tháng tư, M.U sẽ không gặp phải vậy cản quá khổ nào. Đó chính là điều kiện cần để Mourinho cùng các học trò tích lũy điểm số và chờ ngày vượt lên.

Ở một khía cạnh khác Leicester City nên nhớ rằng M.U đang chơi cực tốt trên sân khách thời điểm này. Trong 8 lần hành quân xa nhà gần nhất, đội chủ sân Old Trafford giành tới 5 trận thắng, hòa 2 và chỉ để thua 1 trận.

Mourinho và Ranieri vốn cũng đã chẳng ưu gì nhau bởi vậy cuộc đối đầu này sẽ lại càng có nhiều gia vị hơn. Xét trên mọi giải đấu đây là lần thứ 87 hai đội có dịp phân tài cao thấp. Dĩ nhiên với những gì đã nói M.U đang vượt trội với 42 trận thắng, 22 trận hòa và để thua 22 trận.

Thông tin bên lề

- Chiến thắng 5-3 trước M.U tháng 9/2014 là lần duy nhất Leicester đánh bại quỷ đỏ trong 17 cuộc đối đầu tại Ngoại hạng Anh (thua 13, hòa 3).

- M.U đã ghi 37 bàn thắng ở 15 trận đối đầu gần nhất với Leicester.

- Leicester chỉ thắng 2/14 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh với 8 trận thua và 4 trận hòa.

- Chỉ có 21 điểm sau 23 trận, Leicester là nhà vô địch có số điểm ít nhất trong lịch sử sau 23 trận đấu.

- Leicester là đội duy nhất chưa ghi bàn thắng nào trong năm 2017 tại Ngoại hạng Anh.

- M.U đang có mạch 14 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh.

- 8 bàn thắng cuối cùng của M.U đều ghi trong 30 phút cuối trận, trong đó có 6 bàn ghi từ phút 82 trở đi.

- Cả 8 bàn thắng gần nhất của M.U tại Premier League được ghi ở 30 phút cuối trận. Trong đó, 6 bàn được ghi kể từ phút 82 trở đi.

- Chân sút chủ lực của Leicester mùa trước là Jamie Vardy đã trải qua 8 trận đấu liên tiếp không ghi bàn ở Premier League.

Thông tin lực lượng

- Leicester: Slimani, Ulloa đang bị đau nhẹ. Amartey chưa trở về từ CAN 2017.

- M.U: Jones chấn thương, nhưng Bailly đã kịp trở lại.

Đội hình dự kiến

Leicester vs MU (23h ngay 52) Co hoi de but pha hinh anh 5
Đội hình dự kiến Leicester vs Man Utd

Leicester (4-4-1-1): Schmeichel; Simpson-Huth-Morgan-Fuchs; Mahrez-Ndidi-Drinkwater-Albrighton; Okazaki; Vardy

Man United (4-3-3): De Gea; Valencia-Smalling-Rojo-Blind; Herrera-Carrick-Pogba; Mata-brahimovic-Mkhitaryan

Dự đoán: 1-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X