Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs MU (00h30 29/11): Sa lầy vì ông… sư thầy

Thứ Bảy 28/11/2015 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch theo đạo phật của đội chủ sân King Power là Vichai Srivaddhanaprabha đã mời một sư thầy từ Thái Lan sang để “ban phước” trước trận Leicester vs MU.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Vichai phải cất công mời một nhà sư từ tận quê nhà Thái Lan sang xứ sương mù để “cúng” cho “Bầy cáo” trước trận Leicester vs MU. Lần đầu tiên kể từ khi đầu tư vào đội bóng áo xanh năm 2010, tỷ phú giàu thứ 9 Thái Lan đã thu lại thành quả vô cùng to lớn. Leicester từ một đội bóng yếu đang trở thành hiện tượng của Premier League ở mùa giải này. Mà chẳng phải hiện tượng nữa, sau 13 vòng đấu The Foxes đang vượt mặt ngũ đại gia của bóng đá Anh để ngồi chiễm chệ ở ngôi đầu. Nên nhớ cho tới lúc này đã là 1/3 mùa giải 2015/2016. Ngôi vô địch có thể còn xa vời chứ một vị trí trong top 4 thậm chí cao hơn hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Ranieri.

Vấn đề của M.U: Hàng thủ đẳng cấp, hàng công tầm thường
(Bongda24h.vn) – Sau 13 vòng đấu đã qua, Man United mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 9 lần và là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất ở Premier League hiện nay....


Trận Leicester vs MU chính là khởi đầu chặng Tourmalet khó khăn nhất trong mùa giải cho đội chủ sân King Power. Vì thế việc chủ tịch Vichai mời sư thầy sang “ban phước” là nhằm giúp họ vững bước qua giai đoạn quan trọng nhất này. Sau MU sẽ là Chelsea, Everton, Liverpool và Man City. Một bài test hạng nặng dành cho thầy trò HLV Ranieri ở thời điểm này. Vì thế hôm nay, The Foxes sẽ chơi một trận tưng bừng trước MU để tạo đà tâm lý cho giai đoạn quyết định của mùa giải. Chưa kể việc giành 3 điểm trước Qủy đỏ sẽ giúp đội bóng áo xanh xây chắc ngôi đầu bảng mà họ mới giành được ở vòng đấu trước. Và với phong độ vào phom của Vardy và các đồng đội thì chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ dừng lại.

 

Leicester vs MU hinh anh
Trận Lesceter vs MU sẽ là cuộc chiến vì ngôi đầu


Tiền đạo người Anh đang là người khơi nguồn cảm hứng cho Leicester với hiệu suất làm bàn vô cùng ấn tượng. 13 bàn sau 13 vòng đấu giúp cho Vardy khiến nhưng chân sút đình đám như Aguero, Kane hay Lukaku “hít khói” trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới. Chưa kết, tiền đạo 28 tuổi này đang có cơ hội cực lớn để phá kỷ lục ghi bàn của cựu chân sút Van Nistelrooy trong 10 trận liên tiếp ở Premier League vào đêm nay. Và chẳng còn gì đáng nhớ hơn nếu Vardy lập kỷ lục mới trong ngày phá lưới của MU, đội bóng cũ của tiền đạo người Hà Lan.

M.U thiệt thêm quân trước trận đại chiến với Leicester
(Bongda24h.vn) – Không loại trừ khả năng ngôi sao đang lên Jesse Lingard sẽ gia nhập danh sách “thương binh” của sân Old Trafford.


Trong quá khứ, nửa đỏ thành Manchester luôn chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu Leicester vs MU. Minh chứng là họ đã thắng 10/11 trận gần nhất trước “Bầy cáo”. Thế nhưng trong lần gần đây nhất hành quân đến King Power, Qủy đỏ đã “phơi xác” với tỷ số 3-5. Đó là thời điểm diễn ra ngay ở đầu mùa giải trước khi Leicester chỉ là một tân binh mới chân ướt chân ráo lên hạng. Còn MU khi đó đang hừng hực khí thế khoe với thiên hạ về “bộ tứ siêu đẳng” Rooney, Persie, Falcao và Di Maria. Thực tế 4 ngôi sao đắt giá này đã nhảy múa trước hàng thủ Lescester để ghi 2 bàn trong 16 phút đầu, thế nhưng đó là tất cả những gì mà họ đã làm được. Còn với đoàn quân của Ranieri, hôm đó cái tên lạ hoắc Ulloa tỏa sáng rực rỡ để giúp họ lật ngược thế cờ.

Vardy
Vardy đứng trước cơ hội phá kỷ lục của Nistelrooy


Hôm nay trong lần tái ngộ này mọi thứ đã thay đổi quá nhiều, Ulloa chỉ là dự bị hạng sang ở Lescester còn “bộ tứ siêu đẳng” của MU thì chỉ còn lại Rooney. 3 ngôi sao “ăn hại” kia đã phải cuốn gói ngay sau mùa giải thảm họa 2014/2015. Nếu như The Foxes đang có những Vardy, Marez, Okazaki đang chơi cực hay thì ngược lại hàng công MU đang thật sự đáng báo động.

Tân binh Depay lập tức trở thành “bom xịt” khi không cạnh tranh nổi suất đá chính với cầu thủ trẻ Lingard. 2 tiền đạo chủ lực là Rooney và Martial ghi bàn ít hơn cả Mata. Trước trận Leicester vs MU, đội trưởng của Qủy đỏ tịt ngòi 4 trận liên tiếp, kể từ đầu mùa là 9/11 trận tại Premier League. Trong khi đó niềm hy vọng lớn nhất là Martial đang có dấu hiệu bị thui chột dưới bàn tay của Van Gaal khi đã im hơi lặng tiếng suốt 6 vòng đấu gần đây. Nói ra để thấy, dù MU đang đứng nhì bảng nhưng họ thua kém Leicester khá nhiều thứ về chuyên môn trước trận đấu này.

Leicester mời nhà sư về làm lễ trước đại chiến với M.U
CLB Leicester City đã mời một nhà sư của Thái Lan về làm lễ trước trận đấu với Man Utd tại Premier League vào cuối tuần này.


Tất nhiên không ai mê tín là MU sẽ bại trận vì bị sư thầy người Thái Lan “yểm bùa”. Vấn đề hoàn toàn nằm ở thực lực, khi thầy trò HLV Van Gaal thường tỏ ra rất yếu bóng vía trên sân khách. Ở vòng trước là trận thắng có phần may mắn trước Watford, trước đó là trận hòa nhạt nhẽo với Palace. Còn những thất bại trước Arsenal hay Swansea thì có lẽ chẳng phải nhắc lại nữa. Nói ra để thấy MU dưới thời Van Gaal vẫn còn quá nhiều bất ổn cần giải quyết. Và trước một đội bóng chưa thật sự trở lại hình bóng của một ông lớn thì phong độ cao của Leicester đang chiếm ưu thế. Rất có thể phong độ thăng hoa của Vardy và các đồng đội sẽ biến lời cầu nguyện của sư thầy người Thái Lan trở thành hiện thực vào đêm nay.

Thông tin trận đấu

- MU đã thắng ở 10 trong 11 lần đối đầu với Leicester ở Premier League, tuy nhiên trong trận đối đầu gần đây nhất ở sân King Power thì Qủy đỏ đã thảm bại trước đội bóng áo xanh.
- Leicester đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League.
- MU mới chỉ thua đúng 1 trong 9 trận gần nhất tại Premier League, còn lại 6 trận thắng và 2 trận hòa.
- Quỷ đỏ ghi ít nhất 2 bàn trong 9/11 trận gần nhất gặp Leicester City.
- Có tổng cộng 21 bàn thắng được ghi trong 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội.
- Leicester đã ghi bàn trong 14 trận nhưng cũng thủng lưới 13 trận ở tất cả các đấu trường mùa này.
- Leicester ghi trung bình 2,5 bàn trong 8/9 trận ở Premier League mùa này.
- Tiền đạo Jamie Vardy của Leicester đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở Premier League mùa này. Con số này đang ngang bằng với kỷ lục của Ruud van Nistelrooy, trận đấu với MU chính là cơ hội để tiền đạo người Anh xô đổ kỷ lục của cựu chân sút người Hà Lan.
- Vardy hiện đã ghi được 13 bàn thắng sau 13 vòng ở Premier League mùa này, con số này ngang bằng với kỷ lục Tony Cottee thiết lập ở mùa 1999-2000.

Thông tin lực lượng
Leicester: Matthew James chấn thương.
M.U: Vắng Shaw, Valencia, Carrick, Phils Jones và Herrera.

HLV phát biểu trước trận:
HLV Claudio Ranieri của Leicester: “Leicester đang dẫn đầu Premier League, nhưng mục tiêu trước mắt của chúng tôi vẫn chỉ là giành được 40 điểm để yên tâm trụ hạng. Chúng tôi chưa nghĩ nhiều đến việc đoạt vé dự cúp châu Âu mà chỉ cố gắng qua từng trận. Chúng tôi đón nhận thử thách và chờ xem mình sẽ tiến tới đâu”.
HLV Louis van Gaal của MU: “Các đội bóng Anh có chất lượng rất đồng đều và chiến thắng sẽ không đến dễ dàng với MU. Tôi hiểu những gì NHM mong muốn. Nhiệm vụ của chúng tôi là đem lại niềm vui cho các CĐV. Hy vọng điều đó sẽ tới ở trận đấu hôm nay”.

Đội hình dự kiến
Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Drinkwater, Kante, Albrighton, Mahrez; Okazaki, Vardy.
MU: De Gea; Young, Smalling, Darmian, Blind; Schneiderlin, Schweinsteiger; Lingard, Rooney, Mata; Martial.
Dự đoán: 2-1

Tổng hợp trận Leicester 5-3 Man Utd mùa trước


Truc tiep Leicester vs MU


Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X