Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Man Utd (2h45 ngày 24/12): Vào hang bắt Cáo

Thứ Bảy 23/12/2017 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nỗi buồn thất trận tại Cup Liên đoàn, HLV Jose Mourinho sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui trong trận đấu giữa Leicester vs Man Utd tới đây.



Trận thua bất ngờ trước Bristol City tại bán kết Carabao đã khiến Quỷ đỏ nhận ra nhiều điều. Một trong số đó, lực lượng của họ rõ ràng không đủ để đua cả 4 đấu trường một lúc. Với rất nhiều sự thay đổi trong đội hình nhưng hàng tấn công vẫn đầy sức mạnh, bị loại bởi nhược tiểu Bristol là một nỗi thất vọng lớn. Nhưng nhìn chung, đó sẽ là tin mừng bởi giờ đây thầy trò Mourinho đã nhẹ gánh khỏi 1 giải đấu, cho dù mục đích ban đầu của họ không hẳn là buông.
 
Leicester vs Man Utd (2h45 ngay 2412) Vao hang bat Cao hinh anh
Trận đấu giữa Leicester vs Man Utd diễn ra vào 2h45 đêm nay

Đó là một trận đấu mà toàn bộ những điểm yếu lớn nhất của M.U đã bị phơi bày – chính là độ “chênh” giữa đội hình chính với những nhân tố dự bị. 3 cái tên Matteo Darmian, Daley Blind và Henrikh Mkhitaryan đã xuống phong độ quá nhiều sau chuỗi trận bị đày ải, để bây giờ họ chỉ là thảm họa mỗi lần được vào sân thi đấu và đang chờ hết mùa để được ra đi. Ibrahimovic đã nổ súng trở lại, nhưng anh không hẳn là một sự bổ sung chất lượng với Mourinho trong vai trò tiền đạo, vì Romelu Lukaku vẫn cơ động và nguy hiểm hơn.
 
Hơn nữa nếu nhìn vào lịch thi đấu, Người đặc biệt đang có lý do để không hài lòng. Theo đó, Man United chính là CLB sở hữu lịch thi đấu nặng nề nhất trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, với 4 trận đấu liên tiếp từ nay cho đến 1/1. Khoảng thời gian không thi đấu để nghỉ ngơi, hồi phục và chuẩn bị xen giữa 4 trận này chỉ là 6 ngày, tương đương với mật độ làm việc kinh hoàng (đó là chưa kể thời gian di chuyển). Để so sánh, Arsenal, Tottenham và West Ham được nghỉ tới 9 ngày. Chelsea cũng có nhiều hơn 2 ngày nghỉ (8 ngày), trong khi Man City là 7 ngày.
 
Bởi vậy, phong độ và thể lực của các cầu thủ là điều khó khăn nhất vào thời điểm này, bất kể M.U thường hay bắt nạt Leicester City trong những trận cầu gần đây. Antonio Valencia sẽ là một sự thiếu vắng không dễ thay thế, vì Matteo Darmian đang chứng minh anh xứng đáng bị ra đường. Nhưng dù sao, Paul Pogba trở lại cũng là một tín hiệu tốt đẹp cho đoàn quân của Quỷ đỏ. Anh cũng là cái tên duy nhất ra sân tiếp tục sau trận đấu giữa tuần (cùng với một trong hai cái tên Martial/Rashford), nghĩa là M.U có đến 9 cầu thủ trong đội hình chính sẽ hoàn toàn khỏe mạnh.
 
Leicester vs Man Utd (2h45 ngay 2412) Vao hang bat Cao hinh anh 2
M.U sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột

Bên phía đội chủ nhà Leicester City, đội bóng này cũng mới ngã ngựa tại tứ kết Cup Liên đoàn sau trận thua Man City. Nhưng xét cụ thể, thất bại này còn ảnh hưởng đến HLV Claude Puel nhiều hơn cả Quỷ đỏ. The Foxes cũng tung ra một đội hình khá mạnh, và bộ ba quan trọng bậc nhất Vardy – Mahrez – Gray phải thi đấu đến loạt luân lưu. Không những vậy, 2 quả pen hỏng ăn của Vardy và Mahrez sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của toàn đội, bên cạnh nguồn thể lực cũng bị bào mòn đáng kể.
 
Đó đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, Bầy Cáo chịu thất bại. Trước đó, đoàn quân của Puel cũng bị đội bóng cầm đèn đỏ Crystal Palace thản nhiên đè bẹp 3 bàn không gỡ. Xét về mặt lối chơi, chiến lược gia người Pháp vẫn áp dụng lối chơi phản công đầy tốc độ, tận dụng chủ yếu vào 2 ngôi sao sáng giá nhất của mình. Lối đá đơn điệu này của họ sẽ không thể làm khó một CLB thực dụng như M.U, nếu Jose Mourinho siết chặt hàng phòng ngự.
 
Trong một vài trận đấu gần đây, đội chủ sân Old Trafford vẫn luôn ám ảnh bởi City. Họ thua chổng vó trước Man City ở giải Ngoại hạng, trước khi bị loại hoàn toàn xứng đáng khi đối đầu với Bristol City. Tuy nhiên ở cuộc chạm trán với Leicester City vào đêm nay, nhiệm vụ giành chiến thắng hoàn toàn khả thi với đội bóng của Mourinho, bất kể họ phải thi đấu ngay tại Hang Cáo đi chăng nữa.
 
Leicester vs Man Utd (2h45 ngay 2412) Vao hang bat Cao hinh anh 3
Vardy cùng các đồng đội khó giữ 3 điểm tại King Power

Thông tin bên lề
 
- Man United thắng 6/7 trận gần nhất tại Premier League.
- Man United thắng 4 trận đối đầu gần nhất trước Leicester, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
- Man United thắng 5, hòa 2 trong 7 trận đối đầu gần nhất trước Leicester.
- Man United thủng lưới trong 6 trận sân khách gần nhất.
- Man United thắng 64 lần trong tổng số 125 cuộc đối đầu với Leicester (tính trên mọi mặt trận).
- Man United thắng 15, hòa 6 và chỉ thua 2 trong 23 lần chạm trán với Leicester (tại Premier League).
- Leicester thua 2 trận sân nhà gần nhất (trước Crystal Palace và Man City).
 
Tình hình lực lượng
 
Jose Mourinho đã xác định 4 cái tên không thể góp mặt trong trận đấu này, đó là Carrick, Bailly, Fellaini và Valencia. Ở vị trí hậu vệ cánh phải, nhiều khả năng lão tướng Ashley Young sẽ được sử dụng bởi phong độ tồi tệ của Matteo Darmian. Trong khi đó, cánh trái sẽ là sự cạnh tranh của Luke Shaw và Daley Blind. Paul Pogba sẽ trở lại sau án treo giò 3 trận.
 
Bên phía chủ nhà, bộ ba Riyad Mahrez, Jamie Vardy và Demarai Gray đều được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua Man xanh giữa tuần, nhưng họ đều phải đá đến phút 120. Bởi vậy, nguồn thể lực của 3 cái tên này chắc chắn bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Wilfred Ndidi đã hết án treo giò 1 trận và có thể trở lại đội hình xuất phát.
 
Đội hình dự kiến
 
Doi hinh du kien Leicester vs Man Utd
Đội hình dự kiến Leicester vs Man Utd
 
Dự đoán tỷ số Leicester vs Man Utd: 1-2
M.U trước trận gặp Leicester: “Ngày về” của Paul Pogba
“Có điên mà tôi mới bỏ 200 triệu bảng để mua cầu thủ” – HLV Ranieri đã nói như vậy về tiền vệ Paul Pogba, trước trận đấu giữa M.U vs Leicester ở mùa giải...
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X